-
Tử vi 12 con giáp Chủ nhật 11/10/2026: Tý đón lộc, Mão cần đề phòng sự cố -
Lật tẩy đường dây đầu tư vàng ảo qua ứng dụng Phantom, chiếm đoạt hơn 26,5 tỷ đồng -
Góa chồng hơn 5 năm muốn đi bước nữa, người phụ nữ kiệt sức vì sự kìm kẹp và theo dõi sát sao của mẹ chồng -
Mua đất hơn 8 tỷ, mất 300 triệu tiền cọc vì một tin nhắn -
Chốt giao dịch phá dỡ nhà, đơn hàng qua tin nhắn: Đối tác "quỵt tiền" có đòi được không? -
Ngày đầu phân luồng phục vụ metro số 2, người dân TPHCM lúng túng -
Tình cảnh đau thương của nạn nhân duy nhất sống sót trong vụ thảm án ở Đồng Nai -
Nam thanh niên tử vong sau sự cố vỏ lãi bất ngờ gãy đôi giữa sông -
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước kiểm tra tiến độ công trình trọng điểm ở Hà Nội -
Ca sĩ Thanh Bùi hiếm hoi lộ diện, tiết lộ vai trò mới
Kinh tế
29/03/2026 20:18Nâng mức thu nhập vãng lai lên 3 triệu đồng mới phải nộp thuế thu nhập cá nhân
Tại dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Thuế thu nhập cá nhân, cơ quan quản lý đã đề xuất thay đổi nhiều hạn mức quan trọng nhằm phù hợp với tình hình thực tế.
Điểm đáng chú ý nhất là mức thu nhập vãng lai (tiền công, tiền thù lao cho cá nhân không ký hợp đồng hoặc hợp đồng dưới 3 tháng) dự kiến sẽ được nâng lên từ 3 triệu đồng/lần trở lên mới phải khấu trừ 10% thuế so với quy định hiện hành là 2 triệu đồng/lần.

Như vậy, ngưỡng chịu thuế tạm tính đã tăng thêm 1 triệu đồng, giúp giảm bớt gánh nặng thuế cho những người có thu nhập thấp hoặc làm việc thời vụ.
Đối với cá nhân có thêm thu nhập từ tiền lương, tiền công ở nơi thứ hai (đã bị khấu trừ 10% tại nguồn). Nếu phần thu nhập này bình quân tháng trong năm không quá 15 triệu đồng (tăng từ mức 10 triệu đồng hiện nay), cá nhân có quyền lựa chọn không phải thực hiện quyết toán thuế nếu không có nhu cầu hoàn thuế.
Dự thảo cơ bản kế thừa các quy định hiện hành đối với hai lĩnh vực này để đảm bảo tính ổn định.
Chứng khoán sẽ áp dụng mức thuế 0,1% trên giá trị chuyển nhượng mỗi lần. Các tổ chức chi trả có trách nhiệm khấu trừ và nộp thay cho cá nhân.
Trong khi đó, bất động sản thì thuế suất vẫn giữ nguyên ở mức 2% trên giá chuyển nhượng.
Trường hợp giá trên hợp đồng thấp hơn bảng giá đất của địa phương hoặc không ghi giá, cơ quan thuế sẽ căn cứ vào bảng giá đất và hệ số điều chỉnh tại thời điểm chuyển nhượng để tính thuế.
Bên cạnh thay đổi về thuế TNCN, ngành Tài chính cũng đang xem xét các chính sách hỗ trợ khác như:
- Đề xuất kéo dài thời gian miễn thuế xăng dầu đến hết tháng 6/2026.
- Áp dụng thuế suất 0% đối với xăng dầu và nhiên liệu bay theo chỉ đạo hỏa tốc để bình ổn thị trường.
- Tử vi 12 con giáp Chủ nhật 11/10/2026: Tý đón lộc, Mão cần đề phòng sự cố (05:43)
- Giữ chữ tín sau cú tông vỡ đuôi xe Lexus, tài xế quê Thanh Hoá được giảm tiền đền bù và trả góp "vô thời hạn" (10/10/26 22:22)
- Arsenal ngược dòng trong 8 phút, tìm lại mạch thắng (10/10/26 22:08)
- Bóc gỡ đường dây rửa tiền nghìn tỷ xuyên quốc gia: Giả mạo ngân hàng lừa tiền ở Nhật Bản, gom tài sản ảo "xóa dấu vết" tại Việt Nam (10/10/26 21:57)
- Người đẹp Tanzania trở thành Miss Grand International 2026, Emoura Phạm giành ngôi vị Á hậu 4 (10/10/26 21:41)
- MU, AC Milan, Inter Milan sang Việt Nam đá giao hữu (10/10/26 21:31)
- Vượt rào kiểm soát, mô hình AI của Anthropic gửi tin hoang báo án mạng tới cảnh sát Mỹ (10/10/26 20:57)
- Cristiano Ronaldo chính thức bị đình chỉ thi đấu vì tự ý bỏ tuyển (10/10/26 20:50)
- Chuyên gia cảnh báo: Các loại gia vị rất dễ dẫn tới bệnh gan (10/10/26 19:33)
- Nắng trên trời, nước ngập dưới đường ở TPHCM (10/10/26 19:20)