-
Lũ đổ về cuồn cuộn, nhiều khu dân cư bị cô lập, nhà dân, ô tô chìm trong "biển nước"
-
Kẻ bịt mặt từ trần nhà đột nhập cửa hàng điện thoại trộm cắp tài sản
-
Nhiều ý nghĩa đặc biệt từ chuyến thăm Triều Tiên của Tổng Bí thư Tô Lâm
-
Ô tô bị dòng nước lũ cuốn, tài xế hoảng loạn không thể thoát ra ngoài: Clip giải cứu căng thẳng
-
Danh tính tài xế tông vào quán nhậu sau mâu thuẫn, khiến một phụ nữ chết oan
-
Trời mưa, ngập hãy nấu ngay món này: Toàn nguyên liệu rẻ tiền mà hương vị tuyệt ngon ăn cùng cơm hay bún đều hợp
-
Mắc kẹt giữa mênh mông biển nước, người dân ở Bắc Ninh lên Facebook kêu cứu
-
Nhiều trường ở Hà Nội tiếp tục cho học sinh nghỉ học ngày 8/10
-
Cập nhật: Sáng 8/10, Hà Nội còn 13 điểm ngập úng, phương tiện khó lưu thông
-
Lạnh người trước nụ cười của nghi phạm vụ thảm án 3 người chết ở Đồng Nai
Kinh tế
12/11/2018 14:50Ngày Độc thân 2018, Alibaba thu 1 tỷ USD trong 85 giây
Hôm qua, Alibaba ghi nhận doanh thu vượt 1 tỷ USD chỉ trong 1 phút 25 giây, nhân sự kiện Ngày Độc thân 11/11. Một tiếng sau, họ chạm mốc 10 tỷ USD và vài giờ sau con số đã gấp đôi.
Đây là sự kiện bán hàng trực tuyến lớn nhất toàn cầu, doanh số thường lớn hơn hai đối thủ "lễ khuyến mại" Black Friday và Cyber Monday gộp lại. Năm ngoái, nó đem về 24 tỷ USD cho Alibaba trong 24 giờ.
Năm nay, Singles' Day đến dưới áp lực nền kinh tế Trung Quốc phát triển chậm lại, xuất hiện thêm các đối thủ mới của ngành thương mại điện tử và chiến tranh thương mại Mỹ - Trung nổ ra. Những diễn biến đó khiến Alibaba dự đoán doanh thu năm thấp hơn bình thường 6%.
Trước sự kiện, hãng nghiên cứu Forrester đã đánh giá: "Có khả năng mức tăng doanh số Ngày Độc thân sẽ chậm lại, dù từng bùng nổ trong quá khứ. Khi lễ hội này đã vào giai đoạn chín, chúng ta có thể sẽ thấy nó chững lại".
Sự kiện vừa bước sang tuổi thứ 10 cũng diễn ra lần cuối dưới sự dẫn dắt của chủ tịch Jack Ma.

Ngày Độc thân là dịp lễ không chính thức ở Trung Quốc, thường được coi là "Valentine" của những người không có đôi có cặp. Chính những con số của 11/11 biểu tượng cho điều đó.
Quảng cáo
Alibaba khai sinh lễ giảm giá Ngày Độc thân năm 2009 và kể tử đó, biến nó thành "vụ mùa 24h" với mua hàng trực tuyến Trung Quốc.
Nền tảng thương mại điện tử Trung Quốc như JD.com và các cửa hàng thực sau đó cũng chen chân, và sự kiện dần lan ảnh hưởng ra ngoài lãnh thổ quốc gia đông dân. Như tại Đông Nam Á, nhánh con Lazada của Alibaba cũng làm lễ giảm giá thường niên dịp này.
Mặc dù vậy, Ngày Độc thân của Alibaba vẫn hút khách hơn cả. Nhiều doanh nghiệp nước ngoài đổ về sự kiện bán hàng được truyền hình trực tiếp, với sự góp mặt của nhiều ngôi sao quốc tế, cũng như các trang trực tuyến của Alibaba, để mời chào hàng hóa từ đồ uống đến xe hơi.
Doanh thu sự kiện đến phần lớn từ đồ nhập khẩu được bán. Khảo sát của hãng nghiên cứu Oliver Wyman chỉ ra 57% người tiêu dùng muốn sắm hàng ngoại trong lễ hội shopping đang diễn ra.
Năm ngoái, Nhật Bản, Mỹ và Australia là ba nước có lượng người mua đông nhất từ sự kiện Ngày Độc thân của Alibaba.
Theo Thanh Tùng (Ngoisao.net)








- Vợ Duy Mạnh mặc đồ như "bà thím", may có túi hiệu trăm triệu "cứu" lại, tâm sự ngày mưa ngập gây chú ý (09:24)
- Trước AnTEx của Shark Bình, nhiều dự án tiền ảo lừa đảo đã bị triệt phá (09:18)
- BTV Minh Trang lên tiếng về sự cố ở Thời sự 19h (09:17)
- Hơn 500 nhân viên sale trong vụ Mr Pips sắp bị khởi tố? (09:17)
- Lũ đổ về cuồn cuộn, nhiều khu dân cư bị cô lập, nhà dân, ô tô chìm trong "biển nước" (09:17)
- Xót xa chiếc xe siêu sang Bentley Mulsanne 30 tỷ bỏ hoang 7 năm trên phố Hà Nội (09:11)
- Giá xăng ngày mai có thể quay đầu giảm mạnh (09:09)
- Tổng thống Donald Trump triển khai quân đội bất chấp rắc rối pháp lý (09:09)
- Kẻ bịt mặt từ trần nhà đột nhập cửa hàng điện thoại trộm cắp tài sản (09:05)
- Clip: Thanh niên lao ô tô vào quán nhậu sau mâu thuẫn, 1 người tử vong (09:05)




