-
Trả lại "vợ quốc dân" Phương Ly của ngày xưa đây!
-
Khi nào đầu tư tuyến đường sắt Hải Phòng - Hạ Long - Móng Cái và kết nối với Trung Quốc?
-
Vết nứt dài gần 200m trên đỉnh đồi ở Quảng Ngãi, sơ tán khẩn 12 hộ dân
-
Thêm 1 cặp chị - em Vbiz lệch 11 tuổi đang muốn "đòi danh phận"?
-
Người phụ nữ phản ứng gay gắt khi bị nhắc đỗ xe chắn lối đi: Sự việc không đơn thuần như clip
-
Vụ nghi vỡ hụi hơn 200 tỷ đồng ở TP.HCM: Cả trăm hụi viên "ăn dầm nằm dề, nằm lăn lóc" van xin suốt 3 ngày vẫn trắng tay
-
Ông Nawat xin lỗi Hoa hậu Hoàn vũ Philippines
-
Đang xem điện thoại trong phòng tối, người phụ nữ nghe tiếng động lạ: Cảnh tượng kinh hãi
-
Phụ nữ tóc ngắn nên mặc 10 kiểu trang phục này để hack tuổi xuất sắc hơn nữa
-
Bắt tạm giam Ngô Trí Cường vì lợi dụng các quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích nhà nước
Kinh tế
21/01/2015 15:05Nghịch lý giá xăng, giá cước: Phải cậy Chính phủ mới xong?
|
Giá cước vận tải án binh bất động gây bức xúc cho hành khách. Ảnh: Ngọc Châu. |
Để đánh giá cần có thanh tra, kiểm tra tính đủ chi phí mới đánh giá được, nhưng giá đã sát với thực tế thời điểm đó. Ông phân tích thêm, có đơn vị giảm giá cước 10% là hợp lý, nhưng có doanh nghiệp giảm giá cước chỉ 3% cũng hợp lý bởi giá thành dịch vụ đơn vị này cao hơn. “Có thể hợp lý với người này, nhưng không hợp lý với người khác. Quản lý giá là câu chuyện dài. Cần nói đúng thời điểm, đúng mặt bằng, đúng điều kiện đầu vào mới đánh giá được”, Bộ trưởng Dũng nói.
Cần Chính phủ ra tay
Trao đổi với Tiền Phong, TS Lê Đăng Doanh cho rằng, với việc giá xăng dầu trong nước đã giảm rất mạnh trong nhiều tháng qua, nhưng các doanh nghiệp vận tải không giảm cước cho thấy dấu hiệu bắt tay nhau không giảm giá.
|
Giá cước vận tải đứng yên thêm gánh nặng cho hành khách. Ảnh: Ngọc Châu. |
Vào thời điểm này, các cơ quan quản lý nhà nước mà không ra tay, vẫn cứ đùn đẩy, ngó nghiêng, đá bóng trách nhiệm nhau như vừa qua là không được. Chừng nào cơ quan quản lý của tài chính, công thương, vận tải còn “đứng ngoài cuộc”, người tiêu dùng sẽ còn bị thiệt thòi rất nhiều.
“Giá cước vận tải không giảm sẽ khiến cây đào, cây quất, gà, lợn, cá cùng tất cả các mặt hàng khác bị đội giá lên do phải trả chi phí vận tải cao một cách không hợp lý. Cục Quản lý giá, Cục Quản lý Cạnh tranh và các Sở Giao thông vận tải có trách nhiệm rất lớn trong việc trả lại công bằng cho người dân, không để các doanh nghiệp vận tải bắt tay móc túi người tiêu dùng công khai như vậy. Còn nếu các bộ ngành thấy khó quá, không hợp tác được với nhau để áp dụng các biện pháp buộc doanh nghiệp giảm giá cước thì có thể đề nghị lên Chính phủ xem xét xử lý”, ông Doanh nói.
Theo Phạm Tuyên - Tuấn Đức (Tiền Phong)








- Đề xuất những đối tượng đầu tiên được khám sức khỏe miễn phí định kỳ từ 2026 (46 phút trước)
- Người đàn ông 25 tuổi tử vong khi rơi từ cột điện cao 30m xuống đất (51 phút trước)
- Lừa thiếu nữ làm mẫu ảnh khỏa thân, ép quan hệ tình dục (1 giờ trước)
- Mưa trắng trời, đường phố biến thành sông trước khi bão số 10 Bualoi giật cấp 15 đổ bộ (1 giờ trước)
- Đang khỏe mạnh bỗng bị xẹp phổi, thanh niên 24 tuổi hối hận vì đã làm 1 điều suốt gần 10 năm (1 giờ trước)
- Khi khai quật đội quân đất nung trong lăng Tần Thuỷ Hoàng, chuyên gia đã phạm sai lầm lớn: 15 giây "mất mát" mà Trung Quốc mãi tiếc nuối (1 giờ trước)
- Đã rõ nguyên nhân Bích Phương không công khai hẹn hò Tăng Duy Tân (2 giờ trước)
- Vụ chồng sát hại vợ và 2 người đàn ông: Xóm trọ bàng hoàng cảnh nạn nhân ôm ngực đẫm máu lao vào sân trọ trước khi gục ngã (2 giờ trước)
- Người đàn ông sát hại con rể, khi biết lý do nhiều người ngậm ngùi, xót xa (2 giờ trước)
- Ung thư gan rất "sợ" 7 loại thực phẩm này: Người trẻ càng nên chú ý (2 giờ trước)




