-
Xác định nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn thảm khốc khiến 4 người tử vong ở Lạng Sơn -
Hà Nội "chốt" thu tối đa 12.000 đồng/giờ đối với các phụ huynh đón con muộn hoặc gửi sớm -
Không có phép màu xảy ra, đã tìm thấy thi thể Chánh văn phòng Đảng ủy xã ở Thanh Hóa -
Vụ bố ôm hai con nhảy cầu ở Quảng Ngãi: Người đàn ông từng có ý định tự tử nhưng bất thành -
Hồng Kông rúng động trước thảm kịch hỏa hoạn lịch sử: Bắt khẩn cấp 3 nghi phạm, hé lộ những sai phạm "chết người" -
Hà Nội chính thức cấm xe máy xăng trong vành đai 1 theo khung giờ từ 1/7/2026 -
5 món ăn thay cơm trắng giúp giảm mỡ bụng hiệu quả -
9 thực phẩm ăn cùng nhau sẽ "sinh độc", thậm chí là chất gây ung thư bảng A: BS khuyên tránh -
Xúc động bức tâm thư và 10 triệu đồng du khách Đức gửi lại trước giờ bay: "Tôi yêu Việt Nam!" -
Bão Koto mạnh lên cấp 12, giật cấp 15
Kinh tế
27/11/2023 22:05Người Mỹ chi gần 10 tỷ USD mua hàng online dịp Black Friday
Theo CNBC đưa tin, báo cáo mới nhất của Adobe Analytics cho biết chi tiêu trực tuyến tại Mỹ trong ngày Black Friday đã tăng 7,5% so với cùng kỳ năm ngoái, lên kỷ lục 9,8 tỷ USD.
Mức chi tiêu kỷ lục trong mùa Black Friday năm nay phản ánh việc người tiêu dùng Mỹ sẵn sàng chi đậm hơn so với năm 2022, thời điểm giá xăng dầu, thực phẩm tăng cao.
Đáng chú ý, trong tổng số 9,8 tỷ USD doanh thu, 5,3 tỷ USD giá trị các giao dịch được thực hiện qua nền tảng di động, mua sắm trên điện thoại. Điều này cũng cho thấy người tiêu dùng quan tâm đến giá cả, muốn chi tiền cho các món giá hời nhất và thích săn hàng giảm giá trên mạng.
Adobe Analytics cho rằng những người có ảnh hưởng và các quảng cáo trên mạng xã hội đã giúp người dùng thoải mái chi tiêu hơn trên thiết bị di động.
Theo các chuyên gia, khách hàng có nhiều quyền chủ động hơn khi mua sắm trực tuyến vì dễ dàng so sánh giá cả giữa các nhà cung cấp và tìm ra nơi có mức giá tốt hơn.
Dù vậy, người mua vẫn rất nhạy cảm với giá cả. Họ đang thắt chặt chi tiêu do lạm phát và lãi suất cao. Theo khảo sát của Adobe, 79 triệu USD doanh thu trực tuyến dịp Black Friday là đến từ dạng thanh toán "mua trước, trả sau". Con số này gấp đôi năm ngoái.
Cũng theo báo cáo, loại sản phẩm bán chạy nhất Black Friday là đồ điện tử, như TV, đồng hồ thông minh, máy chơi game. Trong khi đó, đồ sửa chữa nhà cửa bán khá chậm.
Adobe thu thập dữ liệu dựa trên phân tích 1.000 tỷ lượt truy cập các website bán lẻ tại Mỹ, 18 ngành hàng và hơn 100 triệu sản phẩm. "Tôi cho rằng mô hình bán hàng đã thay đổi, nhất là với trải nghiệm mua hàng truyền thống, như việc xếp hàng chẳng hạn", Pandya cho biết. Người tiêu dùng "chủ động hơn" khi mua sắm online, vì rất dễ dàng so sánh giá để tìm ra nơi bán tốt hơn.
Adobe dự báo sức mua sẽ được duy trì suốt cuối tuần này và trong cả ngày Cyber Monday 27/11. Họ cho rằng người mua sẽ chi thêm 10 tỷ USD trong hai ngày thứ Bảy, Chủ nhật và kỷ lục 12 tỷ USD trong ngày thứ Hai.
Dù vậy, người tiêu dùng có thể giảm chi trở lại về cuối năm, Pandya dự báo. Cyber Monday có thể là dịp cuối cùng người dân tăng chi cho các món đồ không thiết yếu.
PN (SHTT)
- Real Madrid thắng nghẹt thở, Xabi Alonso khen Mbappe hết lời (1 giờ trước)
- Xác định nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn thảm khốc khiến 4 người tử vong ở Lạng Sơn (1 giờ trước)
- Hoa hậu Hong Kong đau lòng nhìn chung cư bà ngoại bị thiêu rụi, nhiều sao hủy show vì thảm kịch Tai Po (1 giờ trước)
- Nam sinh lớp 12 trùng tên Đàm Vĩnh Hưng và hành trình chèo ghe 40km cứu người giữa lũ dữ (1 giờ trước)
- Hé lộ hai "tử thần giấu mặt" trong thảm kịch cháy chung cư ở HongKong (1 giờ trước)
- Bộ đôi Huawei hủy diệt Galaxy S25 Ultra ra mắt: Màn hình siêu sáng, RAM 20GB, pin trâu đè bẹp iPhone 17 Pro Max (2 giờ trước)
- Thảm họa Neuer tái hiện tại Emirates (2 giờ trước)
- Hà Nội "chốt" thu tối đa 12.000 đồng/giờ đối với các phụ huynh đón con muộn hoặc gửi sớm (2 giờ trước)
- Vụ Thiết quân luật tại Hàn Quốc: Cựu Thủ tướng Han Duck Soo đối diện án tù 15 năm (2 giờ trước)
- Phim ngắn về chàng rể hủy hôn chạy theo phụ nữ lớn tuổi gây sốt, đạt hơn 1 tỷ lượt xem (2 giờ trước)