-
Bước ngoặt tại biên giới: Thái Lan và Campuchia chính thức ký thỏa thuận ngừng bắn -
2025: Năm của những nghịch lý vĩ đại giữa đỉnh cao công nghệ và vực thẳm khí hậu -
Đắk Lắk: Thảm kịch hỏa hoạn lúc rạng sáng, 4 người trong một gia đình tử vong thương tâm -
Lời cảnh tỉnh từ bi kịch của nữ người mẫu 8X: Cái chết tức tưởi sau cuộc "trùng tu" nhan sắc -
Man Utd giải mã "khắc tinh" Newcastle: Đêm thăng hoa của Patrick Dorgu -
Vụ nữ sinh lớp 8 bị đánh hội đồng phải nhập viện: Mẹ chết lặng khi tận mắt xem clip con bị đánh -
Tử vi thứ 2 ngày 27/12/2025 của 12 con giáp: Mão cẩn trọng, Mùi được ghi nhận -
Giang hồ mạng TikTok Được Đất Bắc và những phát ngôn gây sốc trước ngày bị bắt -
Nữ sinh lớp 11 lấy 38 triệu "bao" bạn: Khi nỗi đau của mẹ va vào sự im lặng đáng sợ của con -
Rúng động vụ phát hiện cánh tay người đứt rời trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết
Kinh tế
20/03/2019 15:45Người Việt mua hàng cao cấp như thế nào?
Công ty đo lường toàn cầu Nielsen vừa công bố báo cáo "Sự thay đổi mức độ giàu có của người tiêu dùng" - nghiên cứu liên quan đến hành vi mua sắm các mặt hàng cao cấp.
Theo báo cáo, phần lớn người tiêu dùng tại Việt Nam vẫn chọn cửa hàng truyền thống trong nước để mua các sản phẩm cao cấp. Tuy nhiên, 48% người tiêu dùng cũng đang chuyển sang các nhà bán lẻ trực tuyến trong nước, và 27% chọn mua từ các nhà bán lẻ trực tuyến nước ngoài. Trong khi đó, du lịch nước ngoài để mua sắm hàng cao cấp ngay tại cửa hàng là lựa chọn của 23% người tiêu dùng.


Top 5 nhóm sản phẩm người tiêu dùng Việt sẵn sàng chi trả để mua hàng cao cấp bao gồm: mỹ phẩm, quần áo/giày dép, đồ điện tử cá nhân, sản phẩm chăm sóc cơ thể và thịt/ hải sản. Các yếu tố quan trọng người tiêu dùng tìm kiếm ở các sản phẩm cao cấp là chất lượng và công dụng vượt trội. Đáng chú ý, hơn một nửa số người được hỏi sẵn sàng chi trả mức giá cao cho sản phẩm có nguyên liệu thân thiện với môi trường hoặc có thành phần tự nhiên/ hữu cơ.


Khi chọn mua các sản phẩm cao cấp mới, người tiêu dùng Việt đánh giá sự giới thiệu của bạn bè, người thân là yếu tố quan trọng nhất, với 50% người được khảo sát nhận định rằng các đề xuất của bạn bè và gia đình ảnh hưởng đến quyết định dùng thử của họ. Các yếu tố khác ảnh hưởng đến quyết định chọn mua sản phẩm cao cấp mới gồm: nghiên cứu về sản phẩm, quảng cáo trực tuyến, quảng cáo trên truyền hình và quảng cáo tại cửa hàng.
Theo Linh Lam (Nguoidonghanh.vn)
- Phát hiện hàng loạt sai phạm "gây sốc" tại đơn vị cung cấp suất ăn cho 4 trường tiểu học ở Hà Nội (27/12/25 22:41)
- Chủ nhà ngỡ ngàng khi người thuê nhà bí mật chuyển đi: Để lại 1 "núi rác" và vài tháng nợ tiền nhà (27/12/25 22:35)
- Thị trường tiền tệ toàn cầu cuối năm 2025: Vì sao đồng USD đang yếu đi? (27/12/25 22:26)
- Tạm giữ hình sự hai cha con trong vụ việc thả chó tấn công người dân ở Hà Nội (27/12/25 22:01)
- TP.HCM: Truy xét và triệu tập nhóm 14 thiếu niên chặn đường hành hung người dân (27/12/25 21:33)
- Tiết lộ gây sốc của "ái nữ tài phiệt" Hwang Hana sau khi bị dẫn độ từ Campuchia về Hàn Quốc (27/12/25 21:11)
- Ăn tối đúng cách không gây tăng cân: 6 thực phẩm giúp giảm mỡ, tăng cơ hiệu quả (27/12/25 20:41)
- Xác định nguyên nhân vụ lật xe ở Lào Cai khiến 9 người thiệt mạng (27/12/25 20:20)
- Loại nước gây hại cho sức khỏe nhiều người Việt vẫn mê mệt: Một ly mỗi ngày có thể tăng nguy cơ ung thư tới 50% (27/12/25 19:35)
- "Kẻ huỷ diệt" Honda Winner R và Yamaha Exciter rục rịch ra mắt: Giá từ 21,5 triệu đồng, có phanh ABS (27/12/25 19:10)