Kinh tế
24/10/2016 15:40Nhà đầu tư đề xuất thu phí dự án BOT Quốc lộ 1 qua Hà Nam từ 6/11
Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng FCC-nhà đầu tư dự án Quốc lộ 1 đoạn tránh thành phố Phủ Lý và tăng cường mặt đường trên Quốc lộ 1 đoạn km215+775:km235+885 qua tỉnh Hà Nam vừa đề nghị Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận cho phép dự án được thu phí hoàn vốn vào hồi 0 giờ ngày 6/11 tới đây.
Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng FCC-nhà đầu tư dự án Quốc lộ 1 đoạn tránh thành phố Phủ Lý và tăng cường mặt đường trên Quốc lộ 1 đoạn km215+775:km235+885 qua tỉnh Hà Nam vừa đề nghị Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận cho phép dự án được thu phí hoàn vốn vào hồi 0 giờ ngày 6/11 tới đây.
Để đảm bảo cho việc đưa dự án vào vận hành và khai thác đúng tiến độ, phía Công ty FCC cũng kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải kế hoạch vận hành thử nghiệm hệ thống thu phí (phát vé không thu tiền) dự án với thời gian từ ngày 25/10.
Theo ông Muôn Văn Chiến, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng FCC, trạm thu phí đã xây dựng và lắp đặt xong thiết bị thu phí, phần mềm quản lý vé thẻ, giám sát, hậu kiểm, hệ thống đảm bảo an toàn giao thông và hệ thống chiếu sáng tại trạm; tuyển dụng đủ số lượng nhân viên và đào tạo nghiệp vụ phục vụ thu phí theo yêu cầu.
Theo đánh giá của Hội đồng nghiệm thu cấp Bộ, công trình được thi công theo đúng hồ sơ thiết kế được duyệt, chất lượng của công trình đáp ứng các yêu cầu của dự án, đủ điều kiện đưa công trình vào khai thác sử dụng theo đúng quy định.
Trong quá trình khai thác, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu nhà đầu tư căn cứ thực tế giao thông, phối hợp với địa phương và các cơ quan có liên quan để tổ chức khai thác tuyến đường an toàn, phù hợp với tổ chức giao thông trong khu vực.
Trong quá trình thu phí, nhà đầu tư có trách nhiệm duy trì tình trạng làm việc bình thường của tuyến đường, khắc phục ngay các khiếm khuyết, hư hỏng (nếu có) để đảm bảo giao thông an toàn, thông suốt.
Khi dự án đưa vào sử dụng, trạm phí Nam Cầu Giẽ sẽ được đặt tại km216+513 (xã Duy Minh, Duy Tiên, Hà Nam) sẽ áp dụng công nghệ thu phí không dừng (ETC) cho 2 làn xe, song song với việc thu phí một dừng theo lượt vé ngày, vé tháng, vé quý.
Giá vé được áp dụng theo Thông tư số 44/2016/TT-BTC ngày 3/3/2016, với mức giá giảm khoảng 30% so với giá vé các trạm BOT đang thu phí trên tuyến Quốc lộ 1 và là mức thấp nhất so với các trạm thu phí trên toàn tuyến.
Cụ thể, mức phí sử dụng đường bộ đối với xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng qua trạm Nam Cầu Giẽ là 25.000 đồng/vé/lượt, 750.000 đồng/vé/tháng và 2,02 triệu đồng/vé/quý; xe 12-30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn là 40.000 đồng/vé/lượt, 1,2 triệu đồng/vé/tháng và 3,24 triệu đồng/vé/quý…
Dự án được bắt đầu khởi công từ tháng 10/2014 và dự kiến kết thúc vào tháng 12/2016, có tổng mức đầu tư dự kiến ban đầu 2.046 tỷ đồng. Tuy nhiên, dưới sự chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương trong công tác giải phóng mặt bằng và nỗ lực thi công của các nhà thầu, đến nay, các hạng mục của dự án đã hoàn thành, vượt tiến độ gần 5 tháng so với hợp đồng, đảm bảo các điều kiện đưa vào khai thác./.
Theo Việt Hùng (VietNam+)
![]() |
Để đảm bảo cho việc đưa dự án vào vận hành và khai thác đúng tiến độ, phía Công ty FCC cũng kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải kế hoạch vận hành thử nghiệm hệ thống thu phí (phát vé không thu tiền) dự án với thời gian từ ngày 25/10.
Theo ông Muôn Văn Chiến, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng FCC, trạm thu phí đã xây dựng và lắp đặt xong thiết bị thu phí, phần mềm quản lý vé thẻ, giám sát, hậu kiểm, hệ thống đảm bảo an toàn giao thông và hệ thống chiếu sáng tại trạm; tuyển dụng đủ số lượng nhân viên và đào tạo nghiệp vụ phục vụ thu phí theo yêu cầu.
Theo đánh giá của Hội đồng nghiệm thu cấp Bộ, công trình được thi công theo đúng hồ sơ thiết kế được duyệt, chất lượng của công trình đáp ứng các yêu cầu của dự án, đủ điều kiện đưa công trình vào khai thác sử dụng theo đúng quy định.
Trong quá trình khai thác, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu nhà đầu tư căn cứ thực tế giao thông, phối hợp với địa phương và các cơ quan có liên quan để tổ chức khai thác tuyến đường an toàn, phù hợp với tổ chức giao thông trong khu vực.
Trong quá trình thu phí, nhà đầu tư có trách nhiệm duy trì tình trạng làm việc bình thường của tuyến đường, khắc phục ngay các khiếm khuyết, hư hỏng (nếu có) để đảm bảo giao thông an toàn, thông suốt.
Khi dự án đưa vào sử dụng, trạm phí Nam Cầu Giẽ sẽ được đặt tại km216+513 (xã Duy Minh, Duy Tiên, Hà Nam) sẽ áp dụng công nghệ thu phí không dừng (ETC) cho 2 làn xe, song song với việc thu phí một dừng theo lượt vé ngày, vé tháng, vé quý.
Giá vé được áp dụng theo Thông tư số 44/2016/TT-BTC ngày 3/3/2016, với mức giá giảm khoảng 30% so với giá vé các trạm BOT đang thu phí trên tuyến Quốc lộ 1 và là mức thấp nhất so với các trạm thu phí trên toàn tuyến.
Cụ thể, mức phí sử dụng đường bộ đối với xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng qua trạm Nam Cầu Giẽ là 25.000 đồng/vé/lượt, 750.000 đồng/vé/tháng và 2,02 triệu đồng/vé/quý; xe 12-30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn là 40.000 đồng/vé/lượt, 1,2 triệu đồng/vé/tháng và 3,24 triệu đồng/vé/quý…
Dự án được bắt đầu khởi công từ tháng 10/2014 và dự kiến kết thúc vào tháng 12/2016, có tổng mức đầu tư dự kiến ban đầu 2.046 tỷ đồng. Tuy nhiên, dưới sự chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương trong công tác giải phóng mặt bằng và nỗ lực thi công của các nhà thầu, đến nay, các hạng mục của dự án đã hoàn thành, vượt tiến độ gần 5 tháng so với hợp đồng, đảm bảo các điều kiện đưa vào khai thác./.
Dự án đầu tư Quốc lộ 1 đoạn tránh thành phố Phủ Lý và tăng cương mặt đường trên Quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Hà Nam có tổng chiều dài 43,3km trong đó, phần tuyến Quốc lộ 1 tránh thành phố Phủ Lý có tổng chiều dài 23,3km được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng với vận tốc thiết kế 80km/giờ, nền đường rộng 12m bao gồm 2 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp. Phần tăng cường mặt đường Quốc lộ 1 dài 20,1km (từ km215+775:km235+885) được tăng cường theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/giờ, mặt đường cấp cao A1. |
Theo Việt Hùng (VietNam+)
Tin cùng chuyên mục

“Sốc” với căn hộ 1 phòng ngủ nhưng có giá lên tới 35 tỷ đồng vừa ra mắt tại TPHCM
(16/07)

TikiNow bị phạt 200 triệu đồng vì thông tin "mỗi ngày giao hơn 1 triệu đơn hàng"
(16/07)

Thủ tướng: Phấn đấu tăng trưởng GDP năm 2025 từ 8,3 - 8,5%
(16/07)

Một sản phẩm sữa chống nắng bị thu hồi vì không đạt tiêu chuẩn chất lượng
(16/07)

Mỹ đạt được thoả thuận thương mại với Indonesia, châu Âu sẵn sàng trả đũa
(16/07)

Giá vàng bất ngờ giảm
(16/07)

Phạt 2 doanh nghiệp vi phạm về tập trung kinh tế
(16/07)

Giá vàng hôm nay 16/7: Giá vàng SJC ổn định ở mức 121,1 triệu đồng/lượng
(16/07)
Tin mới nhất
-
Bà xã shark Bình - diễn viên Phương Oanh bật khóc kể về biến cố năm 15 tuổi (16/07)
-
Quế Ngọc Hải và hành trình chuyển nhượng xôn xao V.League: Tuổi 32 vẫn nhận lót tay "khủng" cỡ nào? (16/07)
-
Xếp hạng 34 tỉnh thành điểm thi khối B00 tốt nghiệp THPT 2025, Bắc Ninh dẫn đầu (16/07)
-
Bị đạp vào đầu xe, tài xế tông thẳng ô tô vào vị khách Hàn Quốc (16/07)
-
Hàng trăm xe tăng, xe bọc thép, xe đặc chủng sẽ tham gia lễ diễu binh, diễu hành 2/9 (16/07)
-
Vốn hoá Nvidia tiếp tục lập kỷ lục, bỏ xa Apple hơn 1.000 tỷ USD, khi được mở đường trở lại Trung Quốc (16/07)
-
Bí quyết học tập của nữ thủ khoa khối A00 với 3 điểm 10, sở hữu IELTS 8.0 (16/07)
-
Trung Quốc cho công nhân đeo kính AI để... AI học người, chuẩn bị "hất cẳng" chính họ khỏi nhà máy? (16/07)
-
28 tuổi lương 7 triệu, nhìn tài khoản tiết kiệm chỉ thấy bất an (16/07)
-
Loạt xe máy điện Việt có pin đầy cực nhanh: 60 phút là rất nhanh nhưng có xe chỉ cần 2 phút (16/07)
Bài đọc nhiều

Vụ nam sinh lớp 10 mất tích sau khi lên xe taxi: Đã được chuộc về từ Campuchia, tình trạng hiện bất ổn

Sao nữ hạng A là "ca lạ" của Vbiz: 13 năm không đóng phim vẫn hot, đàn em chẳng dám "soán ngôi"!
Tử vi thứ 4 ngày 16/7/2025 của 12 con giáp: Mùi mệt mỏi vô cùng, Tuất lộc lá đầy mình

Cả nước có 9 thủ khoa đạt điểm tuyệt đối 30/30

Nữ sinh Phú Thọ là 1 trong 9 thủ khoa đạt 30/30: Lớp trưởng Chuyên Hóa "tài sắc vẹn toàn", điểm GPA lớp 12 đạt 9,5