-
Trời lạnh làm ngay món cá hầm đậu phụ nóng hổi, thơm lừng đãi cả nhà! -
Thanh niên Huế gây xúc động khi xông pha cứu người rồi chết lặng vì nhà trọ ngập sâu, thiệt hại 150 triệu đồng -
Hà Tĩnh: Hàng trăm ô tô được di dời, người dân hối hả chạy lũ -
Bắt quả tang 25 người sử dụng ma túy trong 2 phòng karaoke “VIP” tại An Giang -
Nam sinh 14 tuổi phải phẫu thuật cắt bỏ “vòng 1” vì quá to, bác sĩ thốt lên: Ở nhà cho cháu ăn gì vậy? -
Nhìn lại cuộc sống sang chảnh của Trương Ngọc Ánh trước khi bị bắt -
“Chiếc Kén” và kiếp nạn mới của Trương Ngọc Ánh -
BXH 4 nữ diễn viên có gương mặt đẹp nhất Việt Nam: Chi Pu giữ ngôi đầu, một cái tên gây tranh cãi -
Danh tính cô gái tử vong trong cốp ô tô đậu ven đường ở TPHCM -
Phố vàng Thanh Hóa “cửa đóng then cài” sau khi công an phong tỏa, khám xét
Kinh tế
25/07/2018 20:44Nhà tiền tỷ chưa có lối vào vẫn quảng cáo 'giao thông thuận lợi'
Trong lúc anh Trung đang tìm mua một lô đất liền kề để đầu tư lâu dài, một môi giới gọi điện giới thiệu dự án tại Thanh Trì, Hà Nội nằm trên trục đường vành đai 3 với giá bán rất cạnh tranh so với những dự án cùng khu vực. Xem thông tin trên website thì anh thấy dự án được quảng cáo sở hữu khá nhiều lợi thế khác về vị trí đắc địa, thiết kế cũng như tiện ích. Anh hẹn lịch với môi giới đưa đến thăm dự án nhưng thực tế lại trái ngược với những quảng cáo của chủ đầu tư.
"Chủ đầu tư và đơn vị bán hàng nói dự án có 4 đường đi vào nhưng thực tế hiện mới chỉ có một lối mà còn đang xảy ra tranh chấp với cư dân xung quanh. 3 con đường còn lại mới ở dạng quy hoạch, vẫn đang nằm trên giấy”, anh Trung kể lại.
Theo anh, khi trao đổi với phòng kinh doanh của chủ đầu tư, nhân viên tư vấn cho biết, trước mắt, từ nay đến khi bàn giao - năm 2019 - cũng chỉ chắc chắn có tuyến đường đang sử dụng là lưu thông được. Còn những tuyến khác chưa được giải phóng mặt bằng nên vẫn phải chờ. Hiện những lô đất liền kề, biệt thự tại dự án này được rao bán với giá từ 65 đến 75 triệu đồng mỗi m2, tương đương mỗi căn biệt thự có giá bán từ 6 đến 16 tỷ đồng.
Lý giải các thông tin quảng cáo về dự án, nhân viên bộ phận kinh doanh của chủ đầu tư cho biết, thực tế những dự án này đều đã nằm trong quy hoạch, không phải do chủ đầu tư tự nghĩ ra. Hơn nữa, theo anh các khách hàng khi mua nhà, đất để ở hoặc đầu tư thì cũng thường quan tâm đến khu vực đó sẽ ra sao trong vòng 5-10 năm nữa. Tuy nhiên, anh cũng thừa nhận "giao thông thuận lợi" là một trong những từ khóa quan trọng để bán hàng, do đó, chủ đầu tư luôn phải bám vào đó để quảng cáo, thu hút khách.
Một dự án chung cư nằm trong Khu đô thị Tây Hồ Tây khi mở bán năm 2015 cũng được chủ đầu tư quảng cáo là vị trí đắc địa, giao thông thuận tiện với 4 lối vào rộng rãi, thậm chí có tuyến đường còn rộng tới 40 m. Tuy nhiên, thực tế, đến nay khi dự án đã bàn giao được bàn giao hơn nửa năm, song cư dân vẫn đang phải về nhà bằng tuyến đường đất ven mương. Con đường đất không rào chắn, không hệ thống đèn chiếu sáng nằm sát mương thoát nước của khu dân cư xung quanh được chủ đầu tư thuê của người dân xung quanh để mở lối đi.
Trước đây, cũng liên quan đến lối đi vào dự án, cư dân mua căn hộ tại phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy cũng từng tố chủ đầu tư thiếu trung thực trong việc quảng cáo địa chỉ ở giai đoạn bán hàng. Khi được mở bán từ vào năm 2014, chủ đầu tư giới thiệu địa chỉ tại Trung Kính nhưng đến khi bàn giao vào năm 2016, họ bịt lối đi này và yêu cầu cư dân đi bằng lối phụ trên đường Nguyễn Chánh, không có địa chỉ rõ ràng, không có nhận diện chung cư trên cổng. Khách hàng cũng cho rằng, xét về giá trị, chung cư xây dựng trên 2 con đường là hoàn toàn khác nhau.
Tình trạng quảng cáo sai sự thật từng xảy ra tại nhiều dự án bất động sản và cũng là nguyên nhân dẫn đến những tranh chấp, kiện cáo kéo dài tại nhiều dự án bất động sản trên địa bàn Hà Nội. Tại một dự án căn hộ chung cư tại Hồ Tùng Mậu, trong quảng cáo bán hàng năm 2015, chủ đầu tư cho biết, một khu vực trong dự án sẽ là tòa trung tâm thương mại, văn phòng và dịch vụ nhưng xây không quá 5 tầng. Cam kết này được thể hiện bằng hình ảnh quảng cáo, thậm chí là sa bàn tại điểm kinh doanh của dự án. Thực tế, sau đó chủ đầu tư xây tòa nhà cao 40 tầng với hàng trăm căn hộ, che chắn ngay trước một số tòa nhà.
Cư dân sống tại chung cư được quảng cáo là cao cấp tại khu đô thị Mỗ Lao, Hà Đông cũng bức xúc khi lúc mua nhà được chủ đầu tư quảng cáo có nhiều tiện ích, trong đó có bể bơi. Tuy nhiên, đến nay, khi cư dân vào ở nhiều năm, hạng mục bể bơi vẫn không thấy đâu. Cư dân và chủ đầu tư cũng xảy ra tranh chấp kéo dài xung quanh chuyện chất lượng và các tiện ích quảng cáo không đúng sự thật.
Theo Nguyễn Hà (VnExpress.net)
- Sự thật clip ‘giả danh công an bắt cóc nữ sinh lớp 10’ ở Hà Nội, hé lộ nguồn cơn không ai ngờ đến (1 giờ trước)
- Báo Malaysia tiết lộ thời điểm FIFA công bố quyết định cuối cùng vụ cầu thủ nhập tịch (1 giờ trước)
- Lời khai máu lạnh của người mẹ thả con 1 tuổi xuống giếng, phẫn nộ lý do ra tay với chính con ruột (2 giờ trước)
- Sập giàn giáo công trình ở Hải Phòng, 2 người tử vong (2 giờ trước)
- Bí quyết ăn uống giúp làn da sáng mịn, khỏe mạnh trong mùa đông (2 giờ trước)
- Thông tin bất ngờ về cô gái trong vụ thi thể phân hủy ở cốp ô tô, gia đình hé lộ thông tin gây sốc (2 giờ trước)
- Đảng Pheu Thai có lãnh đạo mới thay bà Paetongtarn Shinawatra (2 giờ trước)
- Thái độ Trần Bảo Sơn sau khi vợ cũ Trương Ngọc Ánh bị bắt (3 giờ trước)
- Trời lạnh làm ngay món cá hầm đậu phụ nóng hổi, thơm lừng đãi cả nhà! (3 giờ trước)
- Chồng H'Hen Niê gây tranh cãi vì dùng sữa vợ pha cà phê mời bạn (3 giờ trước)