-
Người dùng iPhone cần làm ngay điều này nếu không muốn bị chiếm quyền điều khiển thiết bị
-
Sau cuộc điện thoại với vợ, nam tài xế bất ngờ trúng độc đắc: Ngỡ ngàng tổng giải thưởng
-
Bộ Công an cảnh báo hàng chục triệu người đang dùng ứng dụng VNeID
-
Khó khăn dạy 2 buổi/ngày, chi phí giáo dục sẽ tăng?
-
5 thực phẩm màu tím là “vua chống oxy hóa”, giảm cân, phòng ung thư nhưng nhiều người không biết
-
Tổng thống Trump công bố thời gian và địa điểm gặp Tổng thống Putin
-
Quảng Ninh: Người đàn ông ngừng tim ngay trước cửa phòng lọc máu, hành động của bác sĩ khiến cả phòng lặng đi
-
Hàng chục công nhân Công ty Toyoda Gosei nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm
-
Nam MC nói thẳng Lan Phương: "Họ không có trách nhiệm làm hài lòng bạn!"
-
Tài xế ô tô giật chìa khoá xe máy của 2 cô gái rồi bỏ đi
-
Dùng thuốc tránh thai liên tục một năm, nữ sinh viên đại học 20 tuổi đột quỵ
-
Thanh niên người Nga đấm vào mặt Trung tá CSGT ở Nha Trang bị tạm giữ hình sự
-
Tuyệt đối điện ảnh: Đội hình từng duyệt binh tại Matxcơva luyện tập cho concert Quốc gia tại Mỹ Đình
-
3 người mắc kẹt trong căn nhà cháy ở Hà Nội
-
Bé gái bị bỏ rơi cùng tâm thư nhói lòng của người mẹ ở Đà Lạt
-
Chu Thanh Huyền mua 9 hộp trang sức rồi "nịnh" Quang Hải trả tiền, tuyên bố muốn giống Triệu Lộ Tư
-
Tai nạn khi ăn lẩu khiến 3 trẻ cùng nhà ở Hà Nội phải vào viện cấp cứu
-
Top 3 con giáp bùng nổ vận may, sự nghiệp thăng hoa, tài lộc dồi dào cuối tuần này (9-10/8)
-
Khi nào chính thức cấm xe tải chạy vào làn sát dải phân cách 2 tuyến cao tốc?
-
Tìm thấy thiếu niên mất tích ở Ninh Bình, lộ tin nhắn có nội dung đáng sợ
Kinh tế
08/11/2019 17:00Nhãn hiệu – yếu tố quan trọng quyết định thành công của doanh nghiệp
Trong một nghiên cứu được trình bày tại cuộc họp thường niên của Hiệp hội quản lý tài chính tổ chức tại New Orleans, Mỹ, các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng danh mục nhãn hiệu do một công ty kinh doanh nắm giữ là yếu tố quan trọng quyết định thành công của công ty đó. Được biết, “Trademarks in Entrepreneurial Finance” (tạm dịch: “Nhãn hiệu với tài chính doanh nghiệp”) là nghiên cứu đầu tiên xác định vai trò của nhãn hiệu đối với các doanh nghiệp; trong khi hầu hết các nghiên cứu hiện tại lại tập trung vào vai trò của bằng sáng chế.
Bà Qianqian Yu, phó giáo sư tài chính tại Đại học Lehigh, đồng tác giả của nghiên cứu cho biết nhãn hiệu đóng hai vai trò rất quan trọng. Thứ nhất, nhãn hiệu giúp bảo vệ và đưa sản phẩm tiếp cận thị trường. Thứ hai, nó giúp đánh dấu đây là một doanh nghiệp uy tín để thu hút các nhà đầu tư.
Khác với các bằng sáng chế chủ yếu nắm bắt sự đổi mới công nghệ, nhãn hiệu cho phép các công ty tạo sự khác biệt, độc quyền cho sản phẩm của họ, loại bỏ sự cạnh tranh không lành mạnh trên thị trường từ các đối thủ khác và xây dựng lòng tin của khách hàng. Bởi lẽ, việc đăng ký và duy trì nhãn hiệu cần rất nhiều đầu tư về công sức và tiền bạc của mỗi công ty. Ngoài ra, việc giới thiệu nhãn hiệu cũng có thể là hành động “đánh tiếng” khi một công ty sắp ra mắt dòng sản phẩm mới. Khi đó, nhãn hiệu đóng vai trò là tín hiệu đáng tin cậy về giá trị doanh nghiệp cho các nhà đầu tư.

Trong nghiên cứu này, các tác giả đã xem xét mối quan hệ giữa số lượng nhãn hiệu các doanh nghiêp nắm giữ với những khía cạnh khác nhau của đầu tư như vốn mạo hiểm vào doanh nghiệp, xác suất thành công của IPO (Initial Public Offering - phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng), sự tham gia của các nhà đầu tư vào các IPO này, hiệu suất hoạt động sau IPO của các doanh nghiệp và những khó khăn sau IPO mà các doanh nghiệp phải đối mặt.
Các nhà nghiên cứu đã sử dụng bộ dữ liệu lớn và duy nhất gồm 55.977 nhãn hiệu được đăng ký bởi các doanh nghiệp có sự hậu thuẫn của các nhà đầu tư mạo hiểm trong những năm 1985-2015. Các dữ liệu này bao gồm đầu tư của nhà đầu tư mạo hiểm vào các doanh nghiệp này, thông tin về IPO, việc mua bán và sát nhập cũng như hoạt động của doanh nghiệp sau khi cổ phần hóa.
"Chúng tôi nhận thấy rằng số lượng nhãn hiệu do một công ty kinh doanh nắm giữ có liên quan đến số tiền đầu tư mạo hiểm lớn hơn qua số vòng gọi vốn ít hơn, định giá IPO và thị trường thứ cấp cao hơn, nhiều nhà đầu tư tham gia IPO và huật suất hoạt động của công ty sau IPO cũng tốt hơn", các nhà nghiên cứu cho biết.
Các tác giả mong rằng qua kết quả nghiên cứu của họ, các công ty sẽ hiểu được vai trò của nhãn hiệu, từ đó có những quan tâm, đầu tư xứng đáng để tài sản quan trọng này có thể phát huy tối đa giá trị và góp phần thúc đẩy sự phát triển của công ty.
Theo Thúy Hằng (SHTT)








- Xét xử 3 bị cáo tiếp tay cho ông chủ Nhật Cường buôn lậu trị giá hàng trăm tỷ đồng (6 phút trước)
- Người dùng iPhone cần làm ngay điều này nếu không muốn bị chiếm quyền điều khiển thiết bị (6 phút trước)
- Sao nam “Bố ơi mình đi đâu thế” lộ nghi vấn ngoại tình với fan của con mình, hôn nhân rạn nứt? (14 phút trước)
- Sau cuộc điện thoại với vợ, nam tài xế bất ngờ trúng độc đắc: Ngỡ ngàng tổng giải thưởng (16 phút trước)
- Nhạc sĩ Mặc Thế Nhân "Cho vừa lòng em" qua đời (18 phút trước)
- Trung Quốc tăng cường phòng chống Chikungunya (20 phút trước)
- Bộ Công an cảnh báo hàng chục triệu người đang dùng ứng dụng VNeID (23 phút trước)
- Khó khăn dạy 2 buổi/ngày, chi phí giáo dục sẽ tăng? (33 phút trước)
- Vừa mua xong căn hộ cũ ở TPHCM, người phụ nữ giật mình khi thấy giá rao bán mới (35 phút trước)
- 5 thực phẩm màu tím là “vua chống oxy hóa”, giảm cân, phòng ung thư nhưng nhiều người không biết (36 phút trước)




