-
Không phải tiền bạc, đây mới là 2 điều cha mẹ nên làm cho con cái khi về già kẻo hối hận
-
Xe thu gom rác tông chết học sinh lớp 6 trong trường học
-
Cuối tuần chỉ cần làm mỗi người 1 phần cơm thơm lừng thế này, tốn 20 phút mà ngon đến mức ai ăn cũng sạch bát
-
Ông Phạm Đức Ấn được giới thiệu bầu làm Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng
-
Ông Lương Nguyễn Minh Triết làm Bí thư Thành ủy Đà Nẵng
-
Con rất sợ, đây là mùa Vu Lan cuối cùng được ở bên bố
-
Hy hữu người đàn ông kẹt ở lỗ thông gió nhà dân, gia chủ tá hoả cầu cứu công an
-
Một phiên livestream có sự xuất hiện của hoa hậu Thùy Tiên thu về bao nhiêu tiền?
-
Điểm "dị thường" của bão số 7 sắp hình thành, vùng nào mưa lớn xối xả ở miền Bắc?
-
Chuyên gia ung thư tiết lộ 3 loại bữa sáng nằm trong "danh sách đen gây ung thư": Loại thứ 2 còn được xếp vào nhóm 1
Kinh tế
25/04/2019 08:31Nhiều hàng hóa ăn theo ngày Hà Nội, Sài Gòn nắng gay gắt
Những ngày gần đây, nhiệt độ ở nhiều địa phương lên trên 40 độ C. Để bảo vệ sức khỏe của mình, nhiều người sẵn sàng chi tiền triệu sắm “combo chống nắng”. Các dịch vụ khác giúp đối phó với nắng nóng cũng được một số khách hàng lựa chọn.
Áo chống nắng “đắt khách như tôm tươi”
Tại nhiều tuyến phố ở Hà Nội như Chùa Bộc (quận Đống Đa), Lê Lợi (quận Hà Đông), đường Cầu Giấy (quận Cầu Giấy)... các cửa hàng kinh doanh áo, váy chống nắng nhộn nhịp mua bán. Các mặt hàng này được bày bán đa dạng kiểu dáng, mẫu mã, màu sắc phục vụ người tiêu dùng.
Chị Đào Thị Thanh Huyền, nhân viên kinh doanh tại một cửa hàng thời trang trên phố Lê Lợi (quận Hà Đông) cho biết cửa hàng đang kinh doanh loại chống nắng nhập từ Nhật Bản với giá dao động từ 750.000-850.000 đồng/chiếc. Với quây váy chống nắng đồng giá 490.000 đồng.

"Nếu bạn mua cả combo chống nắng gồm áo, quây váy, găng tay và khẩu trang thì sẽ nhận được nhiều ưu đãi hơn”, chị này quảng cáo.
Chị Huyền cũng chia sẻ ghi và xanh nhạt đang là những màu bán chạy nhất. Chỉ trong gần một tuần, lượng khách hàng đặt mua những màu này lên đến hàng trăm người.
Cách đó không xa là sạp hàng bán đồ chống nắng của chị Thủy (gần chợ Hà Đông) cũng trong cảnh tấp nập người ra kẻ vào. Đối tượng mua chủ yếu là sinh viên và các bà nội trợ.
Tại đây có thêm mặt hàng áo chống nắng trùm kín từ đầu tới chân. Chị Thủy cho biết mỗi ngày cô bán được hàng chục chiếc áo chống nắng loại này.
"Tôi bán giá trung bình 120.000-250.000 đồng/chiếc, riêng quây váy thì cứ 100.000 đồng/cái. Mấy ngày này Hà Nội nắng nóng bán chạy hơn, giá bình dân nên khách cũng dễ lấy”, cô Thủy vừa gói hàng cho khách vừa nói.
Ngoài ra, áo chống nắng giá “siêu rẻ” cũng nhận được nhiều sự quan tâm. Trên vỉa hè dọc đại lộ Thăng Long, 2 bên đường Giải Phóng hay Hồ Tùng Mậu, áo chống nắng giá rẻ (khoảng 30.000 đồng/chiếc) được bày bán la liệt dưới những biển quảng cáo to, bắt mắt.
Người tham gia giao thông, chủ yếu là dân lao động thường ghé vào và dễ dàng chọn cho mình một chiếc áo dài tay để đi đường.
Bùng nổ dịch vụ giao hàng tận nơi
Tại TP.HCM, do nắng nóng nên dịch vụ giao đồ ăn hút dân văn phòng. Chị Thùy Dương, nhân viên một văn phòng tại TP.HCM, cho biết chị và đồng nghiệp thường chọn cách gọi ship đồ ăn về tận văn phòng, dù xung quanh công ty có khá nhiều quán ăn.
“Giá có nhỉnh hơn và thời gian nhận đồ cũng khó đoán hơn đấy, nhưng tôi vẫn đặt giao tới vì nói thật nóng thế này, ngồi ăn ở quán chắc không chịu nổi”, chị Dương nói.

Khi dịch vụ giao đồ ăn và nước giải khát diễn ra sôi động, giá dịch vụ này cũng đang có xu hướng tăng từ 5.000-10.000 đồng mỗi đơn.
Anh Mạnh, một người giao hàng tại TP.HCM, cho biết khoảng thời gian từ 11h đến 13h30 những ngày gần đây, anh đều kín lịch giao hàng. Trung bình mỗi buổi trưa, anh nhận giao khoảng 7 đơn hàng thức ăn.
“Vất vả hơn so với ngày thường nhưng bù lại, thu nhập được cải thiện nên tôi vẫn cố gắng làm việc vào buổi trưa, chiều”, anh Mạnh chia sẻ.
Trong khi đó, một số chủ shop nhanh chóng đưa hàng của mình nên các ứng dụng giao đồ ăn để đáp ứng nhu cầu những ngày nắng nóng.
Chị Chi, chủ một quán ăn bình dân trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (quận 1, TP.HCM), cho biết đã đầu tư thêm hộp đựng và đăng bán trên các ứng dụng đặt đồ ăn trực tuyến. Chị Chi hy vọng quán của mình có thể tiếp cận thêm những khách hàng mới và tận dụng được tối đa nguồn nhân lực từ những ứng dụng này.
Theo Văn Hưng - Lan Anh (Tri Thức Trực Tuyến)








- NS Công Lý tinh thần bất ổn, ám ảnh vì nằm viện dài ngày (06/09/25 23:42)
- Hóa đơn điện của 2 hộ tại Phú Thọ giống y chang số tiền, kết quả kiểm tra có gì? (06/09/25 23:38)
- Thủ tướng Ấn Độ hủy dự họp Liên hợp quốc giữa căng thẳng với Mỹ (06/09/25 23:29)
- Hiện tượng bất thường xảy ra ở số nhà 253, 255, 269 tại phố Kim Mã (06/09/25 22:39)
- Rúng động showbiz: "Mỹ nhân phim giờ vàng" tố cáo bị con trai phó tổng giám đốc đài truyền hình chuốc thuốc, cưỡng bức (06/09/25 22:22)
- Lên kế hoạch bắt cóc người nổi tiếng để cưỡng ép quay clip khiêu dâm, Bình "kiểm" sắp hầu toà (06/09/25 22:17)
- TikToker Vũng Tàu lừa đảo 3.000 người, thu lợi 5.000 tỷ đồng: Vụ án rúng động bị vạch trần (06/09/25 21:51)
- Kinh hoàng: Cô gái bị bạn trai chuốc thuốc mê, cho nam streamer có hành vi đồi bại, quay phim rồi phát trực tiếp (06/09/25 21:12)
- Cháy lớn ở khu nhà xưởng tại Hà Nội, lửa sáng rực một góc trời (06/09/25 20:54)
- U23 Singapore 0-1 Việt Nam: Quyết định chuẩn xác của HLV Kim Sang-sik (06/09/25 20:44)




