-
Tổng Bí thư, Thủ tướng thăm các phân khu và gian hàng Triển lãm thành tựu 80 năm của đất nước
-
Người đàn ông lẻn vào nhà, gây mê rồi lấy máu nạn nhân để "giải tỏa căng thẳng"
-
Miss Audition Ngọc Anh làm nghề gì trước khi bắt vì cầm đầu, điều hành đường dây khí cười?
-
Ông Ba Minh nhận gần 1,6 tỉ đồng từ Facebooker: Hành trình hỗ trợ đầy cảm xúc
-
Đại lộ Thăng Long nhiều điểm vẫn ngập sâu, ùn tắc 10 km
-
Máy bay Không quân Việt Nam mang cờ Đảng, Tổ quốc bay trên Quảng trường Ba Đình
-
Ngăn người phụ nữ buồn chuyện gia đình định nhảy sông Mã tự tử
-
Hai chị em khoác áo lính, cùng đều bước trong đội hình diễu binh
-
Linh Ngọc Đàm bị làm sao vậy?
-
Người dân vùng rốn lũ Thanh Hóa: Nước ngập ngang cổ, vật nuôi sống trên mái nhà
-
Kinh hoàng 2 xe đầu kéo tông nhau trên đường cao tốc, tài xế thiệt mạng
-
Bán cơm giá "cắt cổ" cho thợ điện, nhà hàng Nghệ An "chữa" thành suất miễn phí?
-
Vinfast bàn giao lô xe Lạc Hồng - Đưa đón nguyên thủ quốc tế tại đại lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh
-
Xe cứu thương đi 200km thu 21 triệu đồng: BV Đa khoa số 1 Bắc Ninh lên tiếng
-
Từ vận động viên thể thao chuyên nghiệp thành thủ khoa tốt nghiệp trường y
-
Đã tìm ra lý do không ai qua nổi Thượng úy Lê Hoàng Hiệp?
-
Dàn xe tăng, bọc thép sơ duyệt diễu binh trong tiếng reo hò của người dân
-
Clip: Hoàng Thuỳ Linh - Đen Vâu nối đuôi nhau sơ duyệt diễu hành, biểu cảm hân hoan cực đáng yêu gây sốt MXH!
-
Làm gì để chặn môi giới bất động sản "lùa gà" khách hàng?
-
Hai nàng dâu và nỗi buồn sau một tháng ròng rã tận tâm chăm mẹ chồng nằm viện
Kinh tế
12/02/2018 15:53Nhiều tài khoản Vietcombank bỗng dưng mất tiền trong đêm 26 Tết
Sáng 12/2, khi vừa mới ngủ dậy, một số khách hàng của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tại Thái Nguyên đã tá hỏa khi nhận được một loạt tin nhắn thông báo biến động số dư trong tài khoản của mình.
Các giao dịch đều diễn ra khoảng 2-5h sáng 12/2 với cùng một phương thức. Thông báo đầu tiên các khách hàng này nhận được là thông báo xem số dư trong tài khoản, sau đó là liên tiếp các giao dịch rút tiền, với số tiền 3 triệu đồng/lần giao dịch cho tới khi hết tiền trong tài khoản.
Chị Phương Dung, một chủ thẻ bị mất hơn 23 triệu đồng, cho biết toàn bộ số tiền trong tài khoản của chị đã bị đánh cắp đêm 11/2.

“Sáng nay mình ra ngân hàng làm thủ tục giải quyết thì cũng gặp nhiều trường hợp tương tự”, chị Dung cho biết.
Một khách hàng khác là anh Duy Tùng, cho biết anh bị mất gần 12 triệu đồng trong tài khoản trong khi thẻ vẫn cất trong ví. Đến trình báo tại ngân hàng, anh được thông báo mình là trường hợp đầu tiên trình báo tại nhà băng này. Tuy nhiên, khi lên mạng xã hội chia sẻ, anh biết nhiều người cũng gặp tình trạng tương tự.
"Số tiền cũng khá lớn, người vài triệu, nhiều thì vài chục triệu và cùng một phương thức tra soát xong với rút tiền từ cây ATM của BIDV”, anh Tùng cho biết.
Anh Văn Huy cũng mất toàn bộ số tiền hơn 7 triệu đồng trong tài khoản vào đêm qua, cho biết sau khi phát hiện mất tiền anh có làm như quy trình, là đến ngân hàng viết phiếu rà soát. Ra chi nhánh, anh được làm việc với nhân viên Vietcombank. Phía ngân hàng cho biết phải ra Tết mới có thể giải quyết cho trường hợp của mình.

Anh Huy nói thêm một số khách hàng như anh bị rút tiền từ cây ATM của BIDV với mã giao dịch bị trừ phí 3.300 đồng/lần giao dịch. Còn tài khoản của anh là bị rút từ cây ATM của Vietcombank, với phí 1.100 đồng/lần giao dịch.
"Các trường hợp đều theo kiểu có bao nhiêu bị rút hết bấy nhiêu. Có người mất hơn ba mươi triệu, có người mất hơn 60 triệu. Theo mình biết là ít nhất 10 người gặp trường hợp này", anh Huy nói.
Đầu giờ chiều, một số khách hàng của Vietcombank cho biết họ đã được nhà băng hẹn hoàn trả lại tiền muộn nhất vào ngày mai, 13/2. Đây là ngày làm việc cuối cùng của nhà băng trước khi nghỉ Tết Mậu Tuất.
Đại diện Vietcombank thông tin sáng 12/2, chi nhánh Thái Nguyên tiếp nhận 2 trường hợp khách đến báo về việc mất tiền trong tài khoản. Chi nhánh đã ngay lập tức báo cáo về Hội sở và xin phép linh hoạt xử lý hoàn trả giao dịch trong hôm nay, 12/2, hoặc chậm nhất lày ngày 13/2, để khách hàng yên tâm đón Tết. Việc trình báo và làm việc với cơ quan chức năng liên quan đến điều tra tội phạm công nghệ cao được tiến hành đồng thời.
Trong khi đó, phía BIDV cho biết họ cũng nhận được thông tin về giao dịch bất thường tại máy ATM của nhà băng này đêm 11/2 sử dụng thẻ ngân hàng Vietcombank. BIDV đang phối hợp cùng Vietcombank để kiểm tra, rà soát, đảm bảo quyền lợi của khách hàng.
Theo Quang Thắng (Tri Thức Trực Tuyến)








- 3 con giáp không nên mặc màu đen trong tháng cô hồn để tránh xui xẻo (14:16)
- Nữ sinh 21 tuổi đã bị bệnh tiền đình (14:15)
- Tổng Bí thư, Thủ tướng thăm các phân khu và gian hàng Triển lãm thành tựu 80 năm của đất nước (14:14)
- Nhiều người Hà Nội nháo nhác tìm biển số xe bị "rụng" trên đường ngày mưa ngập (14:05)
- Ông Putin và ông Kim Jong Un sẽ dự duyệt binh tại Trung Quốc (14:04)
- Brooklyn Beckham mỉa mai cha mẹ? (14:02)
- Cập nhật đường đi mới nhất của áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông, liệu có mạnh lên thành bão số 6? (35 phút trước)
- Spotify bất ngờ ra mắt tính năng nhắn tin trong ứng dụng (40 phút trước)
- Nữ nghệ sĩ sở hữu biệt thự 2 mặt tiền ở TP.HCM, được đại gia chiều như công chúa, U40 đẹp căng tràn (40 phút trước)
- 2 kiểu đi bộ cực hại tim, phổi, "phá" xương khớp: Nhiều người tưởng tốt, vẫn làm thường xuyên (41 phút trước)




