Kinh tế
12/02/2018 15:53Nhiều tài khoản Vietcombank bỗng dưng mất tiền trong đêm 26 Tết
Sáng 12/2, khi vừa mới ngủ dậy, một số khách hàng của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tại Thái Nguyên đã tá hỏa khi nhận được một loạt tin nhắn thông báo biến động số dư trong tài khoản của mình.
Các giao dịch đều diễn ra khoảng 2-5h sáng 12/2 với cùng một phương thức. Thông báo đầu tiên các khách hàng này nhận được là thông báo xem số dư trong tài khoản, sau đó là liên tiếp các giao dịch rút tiền, với số tiền 3 triệu đồng/lần giao dịch cho tới khi hết tiền trong tài khoản.
Chị Phương Dung, một chủ thẻ bị mất hơn 23 triệu đồng, cho biết toàn bộ số tiền trong tài khoản của chị đã bị đánh cắp đêm 11/2.

“Sáng nay mình ra ngân hàng làm thủ tục giải quyết thì cũng gặp nhiều trường hợp tương tự”, chị Dung cho biết.
Một khách hàng khác là anh Duy Tùng, cho biết anh bị mất gần 12 triệu đồng trong tài khoản trong khi thẻ vẫn cất trong ví. Đến trình báo tại ngân hàng, anh được thông báo mình là trường hợp đầu tiên trình báo tại nhà băng này. Tuy nhiên, khi lên mạng xã hội chia sẻ, anh biết nhiều người cũng gặp tình trạng tương tự.
"Số tiền cũng khá lớn, người vài triệu, nhiều thì vài chục triệu và cùng một phương thức tra soát xong với rút tiền từ cây ATM của BIDV”, anh Tùng cho biết.
Anh Văn Huy cũng mất toàn bộ số tiền hơn 7 triệu đồng trong tài khoản vào đêm qua, cho biết sau khi phát hiện mất tiền anh có làm như quy trình, là đến ngân hàng viết phiếu rà soát. Ra chi nhánh, anh được làm việc với nhân viên Vietcombank. Phía ngân hàng cho biết phải ra Tết mới có thể giải quyết cho trường hợp của mình.

Anh Huy nói thêm một số khách hàng như anh bị rút tiền từ cây ATM của BIDV với mã giao dịch bị trừ phí 3.300 đồng/lần giao dịch. Còn tài khoản của anh là bị rút từ cây ATM của Vietcombank, với phí 1.100 đồng/lần giao dịch.
"Các trường hợp đều theo kiểu có bao nhiêu bị rút hết bấy nhiêu. Có người mất hơn ba mươi triệu, có người mất hơn 60 triệu. Theo mình biết là ít nhất 10 người gặp trường hợp này", anh Huy nói.
Đầu giờ chiều, một số khách hàng của Vietcombank cho biết họ đã được nhà băng hẹn hoàn trả lại tiền muộn nhất vào ngày mai, 13/2. Đây là ngày làm việc cuối cùng của nhà băng trước khi nghỉ Tết Mậu Tuất.
Đại diện Vietcombank thông tin sáng 12/2, chi nhánh Thái Nguyên tiếp nhận 2 trường hợp khách đến báo về việc mất tiền trong tài khoản. Chi nhánh đã ngay lập tức báo cáo về Hội sở và xin phép linh hoạt xử lý hoàn trả giao dịch trong hôm nay, 12/2, hoặc chậm nhất lày ngày 13/2, để khách hàng yên tâm đón Tết. Việc trình báo và làm việc với cơ quan chức năng liên quan đến điều tra tội phạm công nghệ cao được tiến hành đồng thời.
Trong khi đó, phía BIDV cho biết họ cũng nhận được thông tin về giao dịch bất thường tại máy ATM của nhà băng này đêm 11/2 sử dụng thẻ ngân hàng Vietcombank. BIDV đang phối hợp cùng Vietcombank để kiểm tra, rà soát, đảm bảo quyền lợi của khách hàng.
Theo Quang Thắng (Tri Thức Trực Tuyến)
Tin cùng chuyên mục








-
Chủ tịch Taobao ngoại tình với người mẫu đắt giá 10.000 tỷ, chuyện bại lộ vì tiểu tam "không biết điều" (19/07)
-
Người thứ tư trên thế giới nhận Huân chương Đại sứ thiện chí là một nhà sư Việt (19/07)
-
Phương Mỹ Chi vào Chung kết “Sing! Asia 2025” (18/07)
-
Truy nã phạm nhân dọa giết người trốn khỏi Trại giam Yên Hạ (18/07)
-
Sẽ ra mắt kênh truyền hình đối ngoại quốc gia “Vietnam Today” vào dịp Quốc khánh 2/9/2025 (18/07)
-
2 tháng nữa 2 con giáp sẽ bước vào giai đoạn huy hoàng, giàu có dư dả, 1 con giáp lại cần thận trọng (18/07)
-
Tuyên án 35 bị cáo trong vụ hỗn chiến khiến 3 thanh niên tử vong ở đường Láng (18/07)
-
Ca sĩ Tuấn Hưng bất ngờ cạo trọc đầu (18/07)
-
MU đạt thỏa thuận chiêu mộ Mbeumo giá 71 triệu bảng (18/07)
-
Sự thật về những cuộc gọi đầu 00 và mã vùng không phải 84: Công an cảnh báo không được làm thao tác này (18/07)
Bài đọc nhiều




