-
6 cây phong thủy phòng khách hút lộc cực mạnh: Đặt 1 chậu thôi, tiền vào như nước -
Quá khứ được giấu kín của con rể tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn bất ngờ gây sốt -
4 thực phẩm chứa ký sinh trùng cực cao: Nhiều người vẫn ăn vô tư, nước sôi chưa chắc diệt nổi -
Á hậu Vũ Thúy Quỳnh công khai hình ảnh tình tứ bên thiếu gia Đức Phạm? -
Thái Lan triển khai F-16 tấn công, Campuchia tố vi phạm trắng trợn hòa ước -
Đặng Thu Thảo tái xuất tại đám cưới Tiên Nguyễn: Nhan sắc "thần tiên tỷ tỷ" gây chấn động! -
Dự án thiện nguyện "Nuôi Em" tạm dừng hoạt động, đóng băng tài khoản ngân hàng để công khai toàn bộ thu chi 11 năm -
Thót tim khoảnh khắc chiến sĩ PCCC cứu nữ sinh trước bánh xe đầu kéo mất phanh tại Đắk Lắk -
Ô nhiễm không khí tăng cao, Bộ Y tế đưa ra khuyến cáo khẩn -
BS Bệnh viện K tiết lộ thường xuyên ăn rau cải, phòng ngừa 4 bệnh này
Kinh tế
20/03/2024 21:22NÓNG: Eximbank thay đổi chính sách thu phí với tài khoản 0 đồng
Theo đó, nguồn tin này cho biết đối với những tài khoản thanh toán của khách hàng lâu không sử dụng, không phát sinh giao dịch và có số dư về 0 đồng, ngân hàng sẽ không ghi nợ phí SMS Banking, phí quản lý tài khoản.
Đồng thời, với những khách hàng muốn đóng tài khoản, cũng không phải thanh toán các khoản phí đã được ghi nợ trong thời gian qua mà sẽ được chi nhánh, phòng giao dịch chủ động xem xét xử lý, miễn phí.
"Thông báo của ngân hàng là giao quyền xử lý các khoản phí này cho các chi nhánh, phòng giao dịch chủ động, nghĩa là có thể miễn thu các khoản phí phát sinh trong thời gian dài khi tài khoản không sử dụng, số dư về 0 đồng. Chủ thẻ Eximbank có thể ra chi nhánh gần nhất để đóng tài khoản" - nguồn tin này nói.
Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, Eximbank là ngân hàng đầu tiên thông báo thay đổi chính sách thu phí dịch vụ đối với tài khoản 0 đồng, tạm ngừng sử dụng trong thời gian dài. Hiện một số ngân hàng khác vẫn tiếp tục thu phí này.
Trước đó, như Báo Người Lao Động đã phản ánh, nhiều người không sử dụng tài khoản thanh toán ở một số ngân hàng trong thời gian dài, sau khi kiểm tra thấy báo bị âm từ vài trăm ngàn đồng đến vài triệu đồng.
Đặc biệt, rất nhiều người nhận lương qua tài khoản tại một ngân hàng, sau vài năm cơ quan đổi ngân hàng khác chuyển lương. Thậm chí, nhiều người mở tài khoản từ hồi sinh viên, đến nay hơn chục năm kiểm tra lại vẫn phát sinh phí quản lý tài khoản, dù số dư 0 đồng...
Bất cập ở chỗ, các khách hàng đều cho hay họ không nhận được bất kỳ thông báo nào qua các kênh SMS, email hoặc thông báo từ tổng đài về việc đang tiếp tục bị ghi nợ các khoản phí, cho đến khi chủ động tới chi nhánh, phòng giao dịch để kiểm tra.
Trong khi đó, một số ngân hàng khác áp dụng chính sách ngừng thu phí dịch vụ khi tài khoản khách về 0 đồng và không phát sinh giao dịch sau từ 6-12 tháng.
Báo Người Lao Động sẽ tiếp tục ghi nhận phản hồi từ các ngân hàng khác…
Theo Thái Phương (Nld.com.vn)
- Camera hiện trường vụ ô tô tông vào 3 người, tài xế xuống xe đánh nhau, hé lộ nguồn cơn sự việc (11:33)
- Khi cổ trang Trung Quốc trượt phong độ: loạt sao bị dìm tơi tả vì tạo hình thảm họa (11:33)
- Quên Honda Winner R đi, đây là "vua côn tay? mới chất hơn cả Yamaha Exciter, có ABS 2 kênh, giá mềm (11:25)
- Pha "đánh võng" cực gắt trên đường Nghi Tàm: Tài xế ô tô lạng lách khó hiểu, suýt gây va chạm vì cố vượt đèn đỏ (11:22)
- TP.HCM: Công an điều tra vụ người đàn ông tử vong bất thường khi đang ngủ trên ghế (11:16)
- New Orleans rúng động vì chiến dịch truy quét 5.000 người: Cộng đồng gốc Việt sống ổn định hàng thập kỷ thấp thỏm lo âu (11:08)
- BLĐ Liverpool ủng hộ HLV Slot, Salah sẽ sớm ra đi? (11:01)
- Smartphone tích hợp AI Doubao gây “cháy hàng” tại Trung Quốc (42 phút trước)
- 6 cây phong thủy phòng khách hút lộc cực mạnh: Đặt 1 chậu thôi, tiền vào như nước (43 phút trước)
- CPI tháng 11 cả nước tăng do giá thực phẩm và nhiên liệu (1 giờ trước)