-
Người đàn ông ở Hà Nội uống hơn 10 lít nước mỗi ngày
-
Giữa mùa mưa bão, môi giới đua nhau quảng cáo bán nhà "không ngập lụt"
-
Không phải phở, món ăn chỉ từ 40.000 đồng/phần này mới là hương vị Việt tỏa sáng trên sân chơi quốc tế
-
Sáng 7-10, giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn tăng rất nhanh
-
Thu nhập dưới 200 triệu đồng/năm gần như không thể mua được nhà ở Hà Nội và TP HCM
-
Bí quyết "3 thấy - 3 không thấy" giúp gia chủ hút tài, giữ vận
-
Hà Nội phố thành sông, giao thông tê liệt, xe máy "rồng rắn" leo cao tốc giữa biển nước
-
Giá nhà phố cổ Hà Nội lập kỷ lục mới, chạm 2 tỷ đồng/m2
-
Nghiện game là gì? Vì sao người chơi muốn thành "chiến binh", "sát thủ chiến đấu"…?
-
Lộ diện "quán quân" về thu hút vốn FDI trong 9 tháng năm 2025, bỏ xa TP.HCM, Hà Nội hay Hải Phòng
Kinh tế
20/03/2024 21:22NÓNG: Eximbank thay đổi chính sách thu phí với tài khoản 0 đồng
Theo đó, nguồn tin này cho biết đối với những tài khoản thanh toán của khách hàng lâu không sử dụng, không phát sinh giao dịch và có số dư về 0 đồng, ngân hàng sẽ không ghi nợ phí SMS Banking, phí quản lý tài khoản.
Đồng thời, với những khách hàng muốn đóng tài khoản, cũng không phải thanh toán các khoản phí đã được ghi nợ trong thời gian qua mà sẽ được chi nhánh, phòng giao dịch chủ động xem xét xử lý, miễn phí.
"Thông báo của ngân hàng là giao quyền xử lý các khoản phí này cho các chi nhánh, phòng giao dịch chủ động, nghĩa là có thể miễn thu các khoản phí phát sinh trong thời gian dài khi tài khoản không sử dụng, số dư về 0 đồng. Chủ thẻ Eximbank có thể ra chi nhánh gần nhất để đóng tài khoản" - nguồn tin này nói.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, Eximbank là ngân hàng đầu tiên thông báo thay đổi chính sách thu phí dịch vụ đối với tài khoản 0 đồng, tạm ngừng sử dụng trong thời gian dài. Hiện một số ngân hàng khác vẫn tiếp tục thu phí này.
Trước đó, như Báo Người Lao Động đã phản ánh, nhiều người không sử dụng tài khoản thanh toán ở một số ngân hàng trong thời gian dài, sau khi kiểm tra thấy báo bị âm từ vài trăm ngàn đồng đến vài triệu đồng.
Đặc biệt, rất nhiều người nhận lương qua tài khoản tại một ngân hàng, sau vài năm cơ quan đổi ngân hàng khác chuyển lương. Thậm chí, nhiều người mở tài khoản từ hồi sinh viên, đến nay hơn chục năm kiểm tra lại vẫn phát sinh phí quản lý tài khoản, dù số dư 0 đồng...

Bất cập ở chỗ, các khách hàng đều cho hay họ không nhận được bất kỳ thông báo nào qua các kênh SMS, email hoặc thông báo từ tổng đài về việc đang tiếp tục bị ghi nợ các khoản phí, cho đến khi chủ động tới chi nhánh, phòng giao dịch để kiểm tra.
Trong khi đó, một số ngân hàng khác áp dụng chính sách ngừng thu phí dịch vụ khi tài khoản khách về 0 đồng và không phát sinh giao dịch sau từ 6-12 tháng.
Báo Người Lao Động sẽ tiếp tục ghi nhận phản hồi từ các ngân hàng khác…
Theo Thái Phương (Nld.com.vn)








- Shark Bình kinh doanh gì, giàu có cỡ nào? (12:16)
- Bốn bề ngập sâu, mất phương hướng ở "vịnh Keangnam", "cảng nước sâu Mỹ Đình" (12:00)
- Người đàn ông ở Hà Nội uống hơn 10 lít nước mỗi ngày (57 phút trước)
- Tự lái trực thăng về quê tránh tắc đường, 2 anh em gây tranh cãi (59 phút trước)
- Trường học ở Hà Nội phản hồi về thông tin "trời mưa vẫn điểm danh, xét đi học muộn" (1 giờ trước)
- Nhiều khối đá nặng cả tấn trên núi sạt lở vào nhà dân, kiến nghị ban bố tình huống khẩn cấp (1 giờ trước)
- Cả cõi mạng áp lực vì săn vé concert G-DRAGON tại Hà Nội: Hơn 360 nghìn người xếp hàng chỉ sau 1 phút, vé VVIP sold-out nhanh như gió! (1 giờ trước)
- NÓNG: Vụ 40 học sinh nhập viện, bánh tày dương tính với vi khuẩn gây ngộ độc (1 giờ trước)
- New York Times: Mỹ dừng hoạt động ngoại giao với Venezuela (1 giờ trước)
- MU tái đàm phán ký thủ thành Emiliano Martinez vào tháng 1 tới (1 giờ trước)




