-
Sự thật đằng sau "câu chuyện đầy nước mắt" ở Hải Phòng: Cụ ông hơn 70 tuổi bị con riêng của vợ đuổi ra đường?
-
Đường dây mang thai hộ xuyên quốc gia: 2 bà trùm người Việt nhận lương bao nhiêu?
-
Nghịch lý shophouse ế ẩm nhưng giá "trên trời"
-
Cuộc chiến game show giữa các "ông lớn" căng thẳng chưa từng thấy
-
Xe biển xanh thản nhiên vượt đèn đỏ trên quốc lộ 13 ở TPHCM
-
Thi công tường chắn chống sạt lở ở Quảng Ngãi, 1 người bị vùi lấp tử vong
-
Hai du khách Việt tử vong ở bãi biển Hy Lạp trong ngày gió bão
-
Ô tô Mercedes bốc cháy trên đường ở Hà Nội
-
Vụ ép dân nộp 20 triệu tiền "quỹ xóm" ở Hà Nội: Thủ quỹ trả lại tiền, trưởng xóm "biến mất"
-
Dẫn du khách lên bán đảo Sơn Trà hái thức ăn của khỉ, người đàn ông lĩnh phạt
-
Cặp đôi bất ngờ bị tạt dung môi, thiêu sống ngay trước trung tâm thương mại khi đi du lịch tại Thái Lan
-
Trung tướng Mai Hoàng: Đến nay đã có 28 người trở thành nạn nhân bị "bắt cóc online"
-
Nghỉ hưu 7 năm vẫn bị con cái "hành" đủ đường, bà lão bỏ đi làm bảo mẫu: 'Có tiền mới là điểm tựa cuối đời'
-
Thú nhận từng sống thử, cô gái tan nát nghe chồng sắp cưới nói câu "sắc hơn dao"
-
Philippines dừng nhập khẩu gạo, Việt Nam ảnh hưởng thế nào?
-
Ô tô 16 chỗ cháy ngùn ngụt sau tai nạn liên hoàn ở TPHCM
-
3 cuộc tình éo le của tỷ phú Hoàng Kiều: Bị vợ, người yêu phản bội, tình địch tìm đến tận cửa
-
Hà Nội: Cháy cửa hàng trên phố, người dân livestream gây tắc đường
-
Tranh cãi không dứt về cái kết của phim Mang Mẹ Đi Bỏ: Nam chính đang hy sinh cho gia đình hay quá ích kỷ?
-
Bị lừa đảo "hỏi thăm", người đàn ông lừa ngược lại 1,8 tỷ đồng, đóng băng luôn tài khoản của kẻ lừa đảo
Kinh tế
22/07/2024 19:27Petrolimex nói gì khi chưa 'phổ cập' bán nhiên liệu Euro 5?
Theo Quyết định 49/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc quy định lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải đối với xe ôtô, xe môtô hai bánh sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới, các loại xe ôtô sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới phải áp dụng tiêu chuẩn khí thải mức 5 (Euro 5) từ 1-1-2022.
Riêng một số dòng xe lắp ráp trong nước đã cấp chứng nhận kiểu loại sẽ được gia hạn, mốc cuối cùng áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro 5 là ngày 1-1-2024.

Tuy nhiên, nhiều chủ xe than phiền rằng rất khó để tìm loại nhiên liệu này, tức 2 sản phẩm là xăng RON 95 – V và dầu diesel (DO 0,001 s-V).
Trước câu hỏi vì sao hiện nay số lượng trạm bán dầu 0,001s-V chiếm tỉ lệ rất nhỏ? đại diện Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) thông tin với Báo Người Lao Động ngày 22-7 rằng số lượng phương tiện được đăng ký và lưu hành trước thời điểm ngày 1-1-2022 trở về trước hiện đang tham gia giao thông chiếm tỉ trọng rất lớn khoảng trên 90% tổng số phương tiện hiện đang lưu hành.
Việc tổng số các phương tiện nói trên chiếm tỉ trọng lớn và không bắt buộc phải dùng dầu diesel 0.001s-Vm dẫn đến nhu cầu tiêu dùng của toàn xã hội về mặt hàng này không cao làm cho doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu phát sinh nhiều loại chi phí (chi phí vận tải tạo nguồn, chi phí tồn chứa…) làm ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh.
Mặt khác, mặt hàng diesel 0.001s-V cũng chưa có những chính sách hỗ trợ/khuyến khích người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm chất lượng cao góp phần bảo vệ môi trường.
Theo Tập đoàn này, hết tháng 6-2024 chỉ có Petrolimex kinh doanh dầu diesel 0.001s-V tại thị trường Việt Nam với 1.500 cửa hàng xăng dầu trên toàn quốc; trong đó có 1.214/2.700 cửa hàng xăng dầu thuộc Petrolimex trực tiếp quản lý.
Nói về khó khăn, Petrolimex cho biết tại một số địa bàn, việc kinh doanh còn gặp nhiều khó khăn do: Cửa hàng xa cảng làm phát sinh chi phí vận tải tạo nguồn; nhu cầu tiêu dùng thấp làm phát sinh một số khoản chi phí làm ảnh hưởng tới kết quả kinh doanh.
Bên cạnh đó, phải triển khai kinh doanh nhiều mặt hàng, trong khi hệ thống kho bể có hạn; việc cải tạo mở rộng cửa hàng, mở rộng sức chứa, thêm kho bể… không khả thi khi phải thực hiện các thủ tục pháp lý theo quy định của pháp luật.
"Đây là những trở ngại, khó khăn lớn đối với Petrolimex trong quá trình triển khai kinh doanh dầu diesel 0.001s-V"- đại diện Petrolimex cho biết.
Tuy nhiên, Petrolimex tiếp tục rà soát chính sách để tổ chức kinh doanh sản phẩm có chất lượng cao theo từng vùng thị trường với phương châm "nhu cầu đến đâu nỗ lực đáp ứng đến đó", đảm bảo lợi ích hài hòa phục vụ người tiêu dùng và doanh nghiệp.
Trước đó, tại họp báo thường kỳ của Bộ Công Thương hồi tháng 6 vừa qua, vấn đề khan hiếm nhiên liệu Euro 5 đã được đặt ra. Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân cho rằng việc cung ứng nhiên liệu Euro 5 chậm có nhiều lý do.
Hiện, Bộ Công Thương đã giao Cục Công nghiệp làm việc với hãng xe như Ford, Toyota... để đặt nhu cầu của xe ôtô. Trong khi đó, Bộ Công Thương cũng đang trao đổi với các nhà cung ứng xăng dầu như Petrolimex suy nghĩ về phương án xử lý vấn đề trên, nhằm đẩy mạnh cung ứng nhiên liệu Euro 5.
Theo Thùy Linh (Nld.com.vn)








- Bắt giữ gã đàn ông xăm trổ hành hung phụ nữ tại chung cư ở Hà Nội (11:11)
- Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang "gương vỡ lại lành"? (34 phút trước)
- Có gì ở đoàn tàu hạng sang đi dọc Việt Nam, giá vé tới 220 triệu đồng/người: Tổng hành trình 8 ngày 7 đêm xuyên Việt, dịch vụ sang xịn như khách sạn 5 sao (39 phút trước)
- Vụ taxi công nghệ tông nhóm thanh niên: Giám đốc Công an chỉ đạo "nóng" (47 phút trước)
- Đỗ Mỹ Linh "lên đồ" sang hết nấc, khí chất chuẩn "dâu hào môn", ôm con đến dự sự kiện tập đoàn nhà bầu Hiển (1 giờ trước)
- MU - tiền đã chi, sức mạnh vẫn đợi (1 giờ trước)
- Phẫn nộ clip người đàn ông xăm trổ hành hung phụ nữ tại chung cư Hà Nội (1 giờ trước)
- Ca sĩ Vy Oanh nói "từng tơ tưởng nắm tay Jimmii Nguyễn" trước mặt chồng đại gia (1 giờ trước)
- Iran bắt giữ 20 người nghi là gián điệp Israel, tuyên bố không khoan nhượng (1 giờ trước)
- Tài xế taxi "chặt chém", thu tiền trái quy định có thể bị phạt rất nặng (1 giờ trước)




