Kinh tế
20/03/2017 21:47Phát hiện chai Coca-cola có "dị vật" giống như thuốc
Ngày 20-3, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP HCM đã tiếp nhận đơn yêu cầu bảo vệ quyền lợi của bà N.T.T.Q (42 tuổi, ngụ Tân Phú, TP HCM) về việc bà phát hiện chai Coca-cola có "dị vật".
Hình chai Coca-cola chứa "dị vật" ở cổ chai (vùng khoanh đỏ) - Ảnh: CTV |
Bà Q. mở quán bán cà phê và nước giải khát tại quận Tân Phú nhiều năm nay. Quán bà Q. thường mua các sản phẩm của hãng Coca-cola tại nhà phân phối Hưng Phát (Q. Tân Phú) về tiêu thụ.
Trong các ngày 20 đến 28-5-2016 bà Q. có nhập về ba két Coca-cola loại chai thủy tinh dung tích 300ml. Trong quá trình bán hàng cho khách thì bà Q. bị khách phàn nàn vì có "dị vật" ở trong chai nước Coca-Cola.
Bà Q. đã liên hệ với phía Công ty TNHH Nước giải khát Coca-cola Việt Nam (CCBVL) phản ánh về việc chai nước có "dị vật". Đại diện phía công ty đã làm việc với bà Q. nhưng không thống nhất được cách giải quyết.
Tiếp đó, phía công ty CCBVL đã gửi công văn đề nghị bà Q. mang chai nước đến phòng thí nghiệm của công ty tại Thủ Đức để đo lường chất lượng. Hoặc bà Q. có quyền mang chai nước đến đơn vị kiểm định độc lập có thẩm quyền và toàn bộ chi phí kiểm định phía công ty CCBVL sẽ chịu nếu xác định lỗi thuộc về nhà máy.
Thấy đề nghị của Coca-cola theo 2 cách trên đều không thuận tiện nên bà Q. đã ủy quyền cho luật sư Nguyễn Đăng Khoa thực hiện các bước bảo vệ quyền lợi cho mình.
Cuối tháng 2-2017, luật sư Khoa đã nhờ Văn phòng Thừa phát lại Thủ Đức lập vi bằng ghi nhận sự việc chai Coca-cola có dị vật làm cơ sở giải quyết.
Theo vi bằng được lập, chai nước trên có hạn sử dụng đến tháng 5-2017 được bà Q. mua của nhà phân phối Hưng Phát.
Ngay phía trong chai nước theo quan sát bằng mắt thường Thừa phát lại dễ dàng thấy một "dị vật" nổi lên trong nước. Chỉ cần lắc đều chai hoặc dốc ngược chai thì "dị vật" sẽ mắc lại nơi cổ chai. "Trông giống như một viên thuốc nằm trong bao bì, không hiểu sao lại nằm trong chai nước như vậy"- Luật sư Khoa nhận xét về "dị vật".
Ông Nguyễn Khoa Mỹ - Giám đốc đối ngoại truyền thông Coca-Cola Việt Nam cho biết phía Coca-cola rất có thiện chí tiếp nhận phản ánh từ khách hàng liên quan đến sản phẩm của công ty và sẽ giải quyết sớm sự việc.
Theo Ái Nhân (Tuổi Trẻ)
Tin cùng chuyên mục








-
HLV U23 Indonesia tuyên bố nóng: Vô địch U23 Đông Nam Á dễ thôi (13/07)
-
Ngân hàng thông báo về 1 đầu số điện thoại 0287: Mọi người nên kiểm tra kẻo mất tiền (13/07)
-
Camera ghi lại khoảnh khắc đau lòng khiến cô gái trẻ tử vong sau khi va chạm với xe khách tại Hà Nội (13/07)
-
Chó robot của Trung Quốc chạy 100m chỉ mất 13 giây, vượt xa Boston Dynamics và thách thức kỷ lục thế giới! (13/07)
-
Cảnh báo từ Đại học Oxford: Trẻ em đang đối diện với "kỷ nguyên não mục", nhiều cha mẹ thấy nhưng vẫn thờ ơ (13/07)
-
Vụ Triệu Vy nghi dính líu đường dây buôn người sang Myanmar: Anh trai bất ngờ "kêu cứu" (13/07)
-
Mỹ rục rịch thông qua luật trừng phạt Nga sau nỗi thất vọng của Tổng thống Trump (13/07)
-
Đằng sau sự tuột dốc của BLACKPINK (13/07)
-
Bác sĩ Harvard "bóc trần" 3 vật dụng độc hại ngay trong nhà bạn (13/07)
-
Bùng nổ tranh luận về Jenny Huỳnh ở Em Xinh, Trấn Thành "châm ngòi"? (13/07)
Bài đọc nhiều




