-
Tài sản chạm mốc 30 tỷ USD, ông Phạm Nhật Vượng chính thức giàu hơn tỷ phú Jack Ma -
Cổ phiếu CRE bị bán tháo, Cen Land chính thức lên tiếng về tin đồn liên quan Shark Hưng -
Thót tim khoảnh khắc hàng chục thanh niên cùng nhấc cửa cuốn cứu gia đình giữa vụ cháy chợ Xanh -
Con dâu phải thương mẹ chồng như mẹ ruột? -
Hyra Holdings liên quan Shark Hưng tăng vốn chục lần, lộ lịch sử đổi tên và nhiều dấu hiệu biến động nội bộ -
Kinh hoàng phát hiện 10 tấn cá khoai chứa formol: Nhập từ Trung Quốc 37.000 đồng, chở về biển Sầm Sơn bán 130.000 đồng/kg -
Công an điều tra thi thể nam giới trôi vào nhà dân cách 3km nơi phát hiện thi thể nữ giới có bàn tay 6 ngón -
Đề xuất người từ 60 tuổi được nhận trợ cấp hưu trí 500.000 đồng/tháng -
Vụ cháy chợ Xanh ở Hà Nội: Tiểu thương khóc nghẹn vì mất tiền tỷ, hàng bán tết đã cháy thành than -
Mạo danh Đại học Ngoại thương tuyển dụng cấp cao: Nhà trường phát cảnh báo khẩn
Kinh tế
04/10/2021 05:43Phó Thủ tướng yêu cầu xem xét phản ánh về giá sàn vé máy bay

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản gửi Bộ GTVT truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Lê Văn Thành về xem xét phản ánh của báo chí liên quan đến giá sàn vé máy bay.
Trước đó, Cục Hàng không vừa trình Bộ GTVT liên quan tới đề xuất Thông tư quy định khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa. Cơ quan này đề xuất áp dụng trong 12 tháng, từ ngày 1/11/2021 đến hết ngày 31/10/2022.
Cục Hàng không tính toán, chi phí bình quân các hãng khai thác đường bay Hà Nội – TPHCM là khoảng 1,5 triệu đồng/ghế, tương đương bằng 47% giá trần đang áp dụng. Từ đó, cơ quan này đề xuất mức giá sàn vé máy bay nội địa bằng 20% giá trần, và bằng 43% chi phí bình quân khai thác.
Với đề xuất trên, áp dụng thực tế đường bay Hà Nội – TPHCM/Đà Lạt sẽ có giá vé thấp nhất 640.000 đồng/chiều (chưa bao gồm thuế, phí); đường bay như Hà Nội - Cần Thơ/Phú Quốc/Côn Đảo có giá tối thiểu 750.000 đồng/chiều (chưa gồm thuế phí)…
Cơ quan đề xuất cho rằng, giá sàn vé máy bay chỉ là biện pháp tình huống, áp dụng trong thời gian ngắn (cụ thể là 12 tháng), để đảm bảo hài hòa lợi ích giữa người tiêu dùng – hãng hàng không – nhà nước.
Cục Hàng không cũng nhìn nhận chính sách này có hạn chế là chi phí và dịch vụ cung ứng của các hãng không cùng một mặt bằng, nên khó cho việc xác định mức giá tối thiểu áp dụng chung cho cả thị trường. Tuy nhiên, đây là chính sách mang tính khẩn cấp, chỉ áp dụng trong ngắn hạn.
Theo Văn Kiên (Tiền Phong)
- Tài sản chạm mốc 30 tỷ USD, ông Phạm Nhật Vượng chính thức giàu hơn tỷ phú Jack Ma (15:21)
- Bắt quả tang 3 nữ nhân viên bán dâm cho 2 khách nam tại quán cà phê Bảo Thy (15:09)
- Cổ phiếu CRE bị bán tháo, Cen Land chính thức lên tiếng về tin đồn liên quan Shark Hưng (15:01)
- Lục Tiểu Linh Đồng lên tiếng sau gần 40 năm: Sự thật phía sau vai Tôn Ngộ Không và những tin đồn bủa vây (15:00)
- Thót tim khoảnh khắc hàng chục thanh niên cùng nhấc cửa cuốn cứu gia đình giữa vụ cháy chợ Xanh (45 phút trước)
- Con dâu phải thương mẹ chồng như mẹ ruột? (47 phút trước)
- Chiêu trò lập công ty "sân sau" để trục lợi của nguyên cán bộ Ban Quản lý dự án (51 phút trước)
- Hyra Holdings liên quan Shark Hưng tăng vốn chục lần, lộ lịch sử đổi tên và nhiều dấu hiệu biến động nội bộ (55 phút trước)
- Nghề shipper và những kỷ lục doanh thu tiền tỷ: Khi sự nỗ lực vượt xa mọi giới hạn thông thường (1 giờ trước)
- Kinh hoàng phát hiện 10 tấn cá khoai chứa formol: Nhập từ Trung Quốc 37.000 đồng, chở về biển Sầm Sơn bán 130.000 đồng/kg (1 giờ trước)