-
Những hình ảnh đầu tiên trục vớt xe tải bị cuốn trôi ở Quảng Trị, cập nhật tình hình tìm kiếm tài xế -
Chăm mẹ vợ như mẹ đẻ suốt 10 năm, tôi chết lặng trước yêu cầu tàn nhẫn của bà trên giường bệnh -
Hà Nội: Đi đăng kiểm, chủ xe Ford "tá hỏa" phát hiện gánh oan phạt nguội cho cả... Kia và Hyundai -
Náo loạn phố đi bộ hồ Gươm: Nam bảo vệ lái xe bán tải gây tai nạn liên hoàn, 5 phương tiện hư hỏng -
Vỡ đê sông trong đêm, khoảng 1.000 hộ dân phải sơ tán khẩn cấp -
Bi kịch lúc 3 giờ sáng: Núi sạt lở chôn vùi nhà dân, người vợ tử vong thương tâm -
Gia đình xác nhận tìm thấy "vật bất ly thân" của tài xế xe đầu kéo bị lũ cuốn mất tích, thực hư tin đã cứu được tài xế -
Clip nước lũ chảy như thác xuống đường đèo An Khê, Gia Lai khẩn cấp cấm xe -
Hiện trường ám ảnh vụ nữ sinh lớp 9 bị kẹp giữa 2 xe container, tử vong trên đường đi học -
Đám cưới không vàng bị chê trách: Mẹ chồng nghèo bất ngờ tặng quà cưới khiến tất cả sững sờ!
Kinh tế
13/02/2018 21:34Phòng giao dịch, ATM đông nghẹt trong ngày 28 Tết
Ghi nhận của PV sáng 13/2 (28 Tết) tại Hà Nội cho thấy, nhiều phòng giao dịch ngân hàng chật cứng khách ngồi chờ.
Lúc 9h sáng trước phòng giao dịch Ngân hàng BIDV trên đường Quang Trung (Hà Đông, Hà Nội), xe máy của khách tới giao dịch xếp hàng trong, ngoài. Trong phòng giao dịch lúc này khách đã lấy tới số thứ tự 57, nhưng mới có 10 người đầu tiên được giao dịch. Sốt ruột vì chờ gần tiếng đồng hồ nhưng vẫn chưa tới lượt, chị Hạnh – kế toán một công ty xây dựng cho biết, lúc 8h chị tới đã có khoảng vài chục khách đứng lố nhố xếp hàng chờ nhà băng mở cửa.
“Do cần rút số tiền lớn trả thưởng cho anh em trong văn phòng nên tôi không thể rút tại máy ATM, đành phải quầy nhưng chờ cả tiếng vẫn chưa tới lượt”, chị Thắm than thở.
Tại chi nhánh của Vietcombank trên đường Ngô Quyền, các ghế dành cho khách ngồi chờ không còn chỗ trống. Chờ đợi từ đầu giờ sáng nhưng khi nhìn bảng số giao dịch, anh Trung (Hoàn Kiếm) không khỏi thở dài vì còn vài chục người mới tới lượt. Dù vậy anh vẫn kiên nhẫn chờ vì “có đông tới mấy rồi cũng tới lượt, không ảnh hưởng tới không khí vui vẻ dịp Tết”.
Ở chi nhánh TPBank trên phố Duy Tân, trong buổi sáng ngày 28 Tết đã có hơn 200 lượt khách tới giao dịch. Tuy nhiên, tình cảnh chờ đợi quá lâu không diễn ra vì ngân hàng đã bố trí hơn 20 quầy teller được mở, hoạt động hết công suất.
Giám đốc chi nhánh một ngân hàng cho biết, dù đã chủ động tăng cường quầy và nhân viên hướng dẫn nhưng vẫn quá tải. “Hôm qua (27 Tết), chi nhánh thực hiện giao dịch cho khoảng 800 lượt khách, tới 9h tối nhân viên mới được về. Tình cảnh tương tự cũng sẽ tái diễn trong ngày cuối cùng làm việc”, vị này chia sẻ.
Ông cho biết thêm, hai, ba ngày cận Tết bao giờ cũng là thời điểm các ngân hàng “căng sức làm” để phục vụ nhu cầu rút tiền, chuyển khoản. Một số người do phải chờ quá lâu tỏ ra sốt ruột, to tiếng với nhân viên khi phải chờ quá lâu khiến không khí thêm căng thẳng.
Khác với cảnh tượng đông nghẹt thở tại chi nhánh các ngân hàng lớn, cảnh tượng ở một số phòng giao dịch nhà băng nhỏ lại vắng hoe. Mở cửa đã hơn một tiếng nhưng tới gần 9h sáng, phòng giao dịch trên đường Nguyễn Khuyến chỉ có ba nhân viên và bảo vệ chờ khách. Tình cảnh tương tự cũng diễn ra với chi nhánh một nhà băng khác trên đường Tô Hiệu.
Trong khi đó, hệ thống máy ATM, Internet Banking của các nhà băng liên tục trong tình trạng “treo máy” khiến khách hàng không thể rút hoặc gửi tiền, đành vào giao dịch tại quầy.
Ở một ATM trên phố Xuân Thủy (Hà Nội), gần chục khách đứng thành hàng dài lố nhố. Với hạn mức rút 3 triệu đồng mỗi lần giao dịch liên ngân hàng, nhiều khách loay hoay gần 15 phút vẫn không thể rút đủ số tiền như mong muốn. Vừa rút được 2 lần, máy ATM bị treo khiến anh Thành bức xúc. “Từ sáng tôi chạy dọc khu vực Cầu Giấy mà không rút nổi. Tới máy ATM thứ 5 này mới rút được 2 lần thì máy đã “đơ”, vào chi nhánh ngân hàng giờ này cũng không biết xếp hàng tới khi nào mới đến lượt”, anh bức xúc.
Không riêng trường hợp của anh Thành, hệ thống Internet Banking của nhiều ngân hàng như Vietcombank, VietinBank, TPBank… cũng ghi nhận tình trạng quá tải, giao dịch thực hiện được, tài khoản bị trừ tiền nhưng đối tác lại không nhận được. Có trường hợp khách hàng truy cập hệ thống ebank thành công nhưng khi thanh toán lại không nhận được mã OTP hoặc hệ thống eToken bị lỗi không nhận được mã xác thực.
Về sự cố treo Intenet Banking, lãnh đạo một ngân hàng chia sẻ, một phần là do lượng truy cập tăng quá cao dẫn đến quá tải, phần khác còn do hạ tầng Internet của Việt Nam bị chập chờn nên đã ảnh hưởng đến đường truyền giao dịch. Ngân hàng đã cử nhân viên kỹ thuật trực 24/7 những ngày này đảm bảo khắc phục sự cố trong thời gian ngắn nhất.
Theo Nguyễn Hoài (VnExpress.net)
- Những hình ảnh đầu tiên trục vớt xe tải bị cuốn trôi ở Quảng Trị, cập nhật tình hình tìm kiếm tài xế (15:53)
- Xúc động lời nhắn của em trai Quý Bình trong ngày sinh nhật cố nghệ sĩ (15:42)
- Chăm mẹ vợ như mẹ đẻ suốt 10 năm, tôi chết lặng trước yêu cầu tàn nhẫn của bà trên giường bệnh (15:41)
- Luật sư đề nghị hình phạt cải tạo không giam giữ đối với bị cáo Thùy Tiên (15:40)
- Hyundai Santa Fe Hybrid đời mới xuất hiện tại Việt Nam, ngày ra mắt đã rất gần? (15:27)
- Hà Nội: Đi đăng kiểm, chủ xe Ford "tá hỏa" phát hiện gánh oan phạt nguội cho cả... Kia và Hyundai (15:15)
- Chém trọng thương người tiểu bậy trước cửa nhà (15:00)
- Sinh viên Nhân văn thích thú với trạm sạc pin miễn phí ngay tại sảnh trường (15:00)
- Bé gái tử vong thương tâm khi mẹ 32 tuổi tự sinh con tại nhà (1 giờ trước)
- Náo loạn phố đi bộ hồ Gươm: Nam bảo vệ lái xe bán tải gây tai nạn liên hoàn, 5 phương tiện hư hỏng (1 giờ trước)