-
Jack - J97: "Tôi gửi lời xin lỗi chân thành" -
Khởi tố, bắt tạm giam thêm một "mắt xích" trong hệ sinh thái Hoàng Hường -
Công an thông tin chính thức vụ xe bồn chở khí hóa lỏng phát nổ dữ dội tại Hưng Yên sau khi va chạm barie giới hạn chiều cao -
Hệ sinh thái trăm tỷ của Huấn Hoa Hồng đột ngột "im lìm": Loạt doanh nghiệp biến mất, sự thật phía sau là gì? -
Chân dung "bà trùm" 9X cầm đầu ổ nhóm lừa đảo 300 tỷ từ Campuchia, 8.000 người Việt thành nạn nhân -
Cựu Tổng biên tập báo Thanh Niên Nguyễn Công Khế lĩnh 8 năm tù, buộc bồi thường hàng trăm tỷ đồng -
Vụ phụ huynh lao vào trường hành hung thầy giáo: Lộ tin nhắn "thân mật" gửi nữ sinh lớp 10 -
Tháng 11 đón "cơn mưa tài lộc": 3 con giáp này đổi đời, tiền về ồ ạt, giàu sang khó tưởng! -
Làm rõ vụ người đàn ông trốn trong nhà văn hóa, lên mạng cầu cứu lúc tối muộn -
Thực hư clip ghi lại hình ảnh cô gái trẻ bỏ cả 2 tay để bấm điện thoại trong lúc lái xe gây xôn xao
Kinh tế
14/03/2017 15:03Quyết định của Bộ trưởng Công Thương: Dân nhập ô tô mừng rỡ
Nhập khẩu ô tô tới đây sẽ không cần phải có Giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng ô tô đủ điều kiện do Bộ Giao thông Vận tải cấp.
Thông tư mới đã bãi bỏ khoản 2 Điều 1 của Thông tư 20. Cụ thể, Bộ Công Thương đã bỏ quy định thương nhân nhập khẩu ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống phải có Giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng ô tô đủ điều kiện do Bộ Giao thông Vận tải cấp.
![]() |
| Nhập khẩu ô tô vẫn cần có giấy ủy quyền chính hãng. |
Việc bỏ quy định về Giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng ô tô này, theo đánh giá của một số doanh nghiệp, là không có nhiều ý nghĩa về quy trình thủ tục kinh doanh. Tuy nhiên, điều này sẽ khiến cho dân buôn ô tô nhập khẩu mừng rỡ vì việc nhập khẩu, thông quan sẽ trở nên dễ dàng hơn.
Bởi, thực tế từ giữa năm 2016, Bộ Giao thông Vận tải đã có quyết định nêu rõ thông tư 19 của Bộ GTVT quy định về bảo hành, bảo dưỡng xe ôtô của cơ sở sản xuất, thương nhân nhập khẩu xe ôtô đã hết hiệu lực từ ngày 1/7/2016.
Việc Bộ GTVT bỏ quy định về bảo hành bảo dưỡng ô tô, trong khi Thông tư 20 của Bộ Công Thương vẫn giữ nguyên khiến Tổng cục Hải quan, Bộ Tài chính “lúng túng” khi làm thủ tục nhập ô tô.
Đầu năm 2017, Bộ Tài chính đã phải có văn bản gửi Bộ GTVT làm rõ việc cấp giấy chứng nhận cơ sở bảo hành bảo dưỡng để không gây khó cho doanh nghiệp, khi mà Thông tư 20 của Bộ Công Thương vẫn còn quy định này.
Như vậy, với việc sửa một phần Thông tư 20, thì vướng mắc của hải quan khi làm thủ tục nhập khẩu ô tô đã được tháo gỡ.
Còn nhập khẩu ô tô vẫn phải tuân thủ quy định vốn dậy sóng dư luận từ năm ngoái của Thông tư 20. Đó là yêu cầu thương nhân nhập khẩu ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống khi làm thủ tục nhập khẩu, phải có Giấy chỉ định hoặc Giấy ủy quyền là nhà nhập khẩu, nhà phân phối của chính hãng sản xuất, kinh doanh loại ô tô đó,...
Quy định này khiến nhiều doanh nghiệp không thể xin được giấy ủy quyền chính hãng nên đã rời bỏ thị trường.
Theo L.Bằng (VietNamNet)
- Jack - J97: "Tôi gửi lời xin lỗi chân thành" (23:04)
- Real Madrid "đòi" UEFA hàng triệu euro sau cuộc đối đầu pháp lý (38 phút trước)
- Khởi tố, bắt tạm giam thêm một "mắt xích" trong hệ sinh thái Hoàng Hường (55 phút trước)
- Siết chặt "chợ đen" USD: Ngân hàng Nhà nước ra "tối hậu thư" xử lý nghiêm các điểm mua bán ngoại tệ trái phép (1 giờ trước)
- Mỹ - Triều "lỡ hẹn" thượng đỉnh bên lề APEC: Tổng thống Trump thừa nhận chưa thể gặp ông Kim Jong Un, khẳng định sẽ tiếp tục nỗ lực đối thoại (1 giờ trước)
- Công an thông tin chính thức vụ xe bồn chở khí hóa lỏng phát nổ dữ dội tại Hưng Yên sau khi va chạm barie giới hạn chiều cao (2 giờ trước)
- Hệ sinh thái trăm tỷ của Huấn Hoa Hồng đột ngột "im lìm": Loạt doanh nghiệp biến mất, sự thật phía sau là gì? (2 giờ trước)
- Chân dung "bà trùm" 9X cầm đầu ổ nhóm lừa đảo 300 tỷ từ Campuchia, 8.000 người Việt thành nạn nhân (2 giờ trước)
- Ngân Hòa bị suy thận giai đoạn cuối: Tình hình đang diễn biến xấu (3 giờ trước)
- Cảnh báo khẩn cấp: Lũ lịch sử đe dọa sông Thu Bồn, Huế - Đà Nẵng tái ngập sâu diện rộng (3 giờ trước)
