-
Người giàu không quét nhà kiểu như bạn: Bí mật phong thuỷ giữ tài khí qua cây chổi
-
Khoảnh khắc cây cầu biến dạng khi dòng lũ đục ngầu cuồn cuộn đổ về ở Cao Bằng
-
Khớp gối biến dạng, tuyến thượng thận bị suy do uống thảo dược mua từ nước ngoài
-
Hà Nội tiếp tục mưa lớn, lũ sông lên nhanh
-
Thu hồi ngay 3 loại dầu gội đầu, dung dịch vệ sinh là hàng giả
-
Cục CSGT nêu khó khăn trong việc xử phạt qua camera AI
-
Hiệu trưởng xin lỗi vì suất ăn 25.000 đồng như 10.000 đồng
-
Hình ảnh mây đen "như muốn sập xuống" ở Hà Nội
-
Vỡ đập thủy điện Bắc Khê 1 ở Lạng Sơn
-
Thầy giáo bị đồng nghiệp bóp cổ giữa sân trường vì nhắc đỗ xe sai quy định
Kinh tế
14/02/2022 00:33Sắp khôi phục bay quốc tế như khi chưa có dịch COVID-19
Thứ trưởng GTVT Lê Anh Tuấn vừa giao Cục Hàng không trao đổi với nhà chức trách hàng không các nước đối tác để quyết định nối lại các chuyến bay quốc tế chở khách thường lệ với các đường bay đã khai thác trước khi có dịch COVID-19.
Tần suất các đường bay sẽ được tăng dần theo lộ trình bảo đảm nguyên tắc thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, tạo điều kiện thuận lợi đi lại trên cơ sở tuân thủ hướng dẫn về giám sát y tế nhập cảnh.
Trong tháng này, Cục Hàng không phải báo cáo Bộ GTVT kết quả thí điểm mở lại đường bay từ tháng 1 tới nay để Bộ báo cáo Thủ tướng.

Theo Cục Hàng không, cơ quan này vừa thông báo cho nhà chức trách hàng không các nước đối tác về việc từ ngày 15/2 Việt Nam dỡ bỏ hạn chế về tần suất khai thác với các chuyến bay quốc tế thường lệ; cho phép các hãng được khai thác với tần suất bình thường như trước khi xảy ra dịch COVID-19.
Nước gần nhất đã đồng ý khôi phục lại đường bay quốc tế thường lệ với Việt Nam là Thái Lan. Như vậy, tới nay, Việt Nam đã khôi phục lại đường bay quốc tế thường lệ với hầu hết các quốc gia và vùng lãnh thổ như giai đoạn trước dịch xảy ra. Riêng thị trường Trung Quốc vẫn phải tiếp tục làm việc thêm nên chưa thể nối lại đường bay thường lệ.
Trong khi đó, các hãng hàng không Việt Nam đều sẵn sàng mọi điều kiện để khai thác ngay đường bay quốc tế thường lệ.
Tuy nhiên, cản trở lớn nhất với hoạt động bay thường lệ quốc tế tới từ quy định với khách nhập cảnh vào Việt Nam, đặc biệt là khách du lịch, cũng như điều kiện về cách ly, giám sát y tế sau nhập cảnh. Thực tế, thời gian qua một số đường bay được thí điểm nối lại bay thường lệ giữa Việt Nam với Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore… nhưng các hãng chưa khai thác hết tần suất được phép, do lượng khách còn hạn chế. Do đó, nếu những rào cản trên được gỡ bỏ, hoạt động khai thác thường lệ mới mang lại hiệu quả thật sự.
Theo Lê Hữu Việt (Tiền Phong)








- Vì sao 7 cầu thủ ngoại mạo hiểm nhập tịch Malaysia? (07/10/25 23:15)
- Vì phong bì phúng viếng, chàng trai bị bạn gái dọa chia tay sau đám tang bà nội (07/10/25 22:56)
- Bayern Munich "cướp" tuyển thủ Anh trước mũi Liverpool (07/10/25 22:31)
- Lũ đặc biệt lớn, Thái Nguyên đối mặt đỉnh lũ vượt kỷ lục 2024 (07/10/25 22:28)
- Kẻ đứng sau hàng loạt buổi livestream xuyên tạc, gây rối ở Gia Lai (07/10/25 22:10)
- Vén màn cơ cấu quyền lực của gia tộc họ Minh và "nữ ma đầu" Minh Trân Trân (07/10/25 22:00)
- Phim Việt giờ vàng thay toàn bộ diễn viên (07/10/25 21:50)
- Hiệu trưởng lên tiếng về những tin nhắn giáo viên của trường vận động phụ huynh đóng góp (07/10/25 21:42)
- 7 người chết và mất tích do bão Matmo, lũ kỷ lục trên sông Cầu (07/10/25 21:34)
- Ngôi nhà 2 tầng ở Hà Nội bốc cháy giữa cơn mưa lớn (07/10/25 21:26)




