-
Nostradamus tiên đoán về thế giới cuối năm 2025: Vận mệnh của Trái Đất khiến nhiều người lo ngại -
Nữ phụ huynh vào trường hành hung nam giáo viên vì nhắn tin "thân mật" với nữ sinh -
Tạm đình chỉ thầy giáo ở An Giang dẫn nữ sinh vào khách sạn... nhậu -
Vụ xây nhà trên đất hàng xóm: Chủ đất đồng ý bán 900 triệu đồng, người xây nhầm trả giá ra sao? -
Nữ tài xế ở Thái Nguyên hất máy đo nồng độ cồn, vi phạm gần gấp đôi mức tối đa -
Giá vàng Bảo Tín Minh Châu "bốc hơi" gần 12 triệu từ đỉnh -
Bố mẹ chồng yêu cầu gửi 5 triệu tiền hiếu nghĩa hàng tháng, nàng dâu EQ vô cực xử lý "tiền không mất tình không tan" -
Người xây nhầm nhà ở Hải Phòng muốn mua lại lô đất: Quyết định mới nhất của chủ đất -
Nghe tin nhà bị vùi lấp, chỉ huy trưởng quân sự xã vẫn miệt mài đi chống lũ -
Người vợ bí ẩn của trùm lừa đảo Trần Chí
Kinh tế
14/02/2022 00:33Sắp khôi phục bay quốc tế như khi chưa có dịch COVID-19
Thứ trưởng GTVT Lê Anh Tuấn vừa giao Cục Hàng không trao đổi với nhà chức trách hàng không các nước đối tác để quyết định nối lại các chuyến bay quốc tế chở khách thường lệ với các đường bay đã khai thác trước khi có dịch COVID-19.
Tần suất các đường bay sẽ được tăng dần theo lộ trình bảo đảm nguyên tắc thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, tạo điều kiện thuận lợi đi lại trên cơ sở tuân thủ hướng dẫn về giám sát y tế nhập cảnh.
Trong tháng này, Cục Hàng không phải báo cáo Bộ GTVT kết quả thí điểm mở lại đường bay từ tháng 1 tới nay để Bộ báo cáo Thủ tướng.
Theo Cục Hàng không, cơ quan này vừa thông báo cho nhà chức trách hàng không các nước đối tác về việc từ ngày 15/2 Việt Nam dỡ bỏ hạn chế về tần suất khai thác với các chuyến bay quốc tế thường lệ; cho phép các hãng được khai thác với tần suất bình thường như trước khi xảy ra dịch COVID-19.
Nước gần nhất đã đồng ý khôi phục lại đường bay quốc tế thường lệ với Việt Nam là Thái Lan. Như vậy, tới nay, Việt Nam đã khôi phục lại đường bay quốc tế thường lệ với hầu hết các quốc gia và vùng lãnh thổ như giai đoạn trước dịch xảy ra. Riêng thị trường Trung Quốc vẫn phải tiếp tục làm việc thêm nên chưa thể nối lại đường bay thường lệ.
Trong khi đó, các hãng hàng không Việt Nam đều sẵn sàng mọi điều kiện để khai thác ngay đường bay quốc tế thường lệ.
Tuy nhiên, cản trở lớn nhất với hoạt động bay thường lệ quốc tế tới từ quy định với khách nhập cảnh vào Việt Nam, đặc biệt là khách du lịch, cũng như điều kiện về cách ly, giám sát y tế sau nhập cảnh. Thực tế, thời gian qua một số đường bay được thí điểm nối lại bay thường lệ giữa Việt Nam với Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore… nhưng các hãng chưa khai thác hết tần suất được phép, do lượng khách còn hạn chế. Do đó, nếu những rào cản trên được gỡ bỏ, hoạt động khai thác thường lệ mới mang lại hiệu quả thật sự.
Theo Lê Hữu Việt (Tiền Phong)
- 3 thiếu niên đi bộ vào đường cao tốc chặn ô tô, ném đá "cho vui" (28/10/25 23:04)
- Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan xin lỗi VFF vụ nhầm Quốc kỳ (28/10/25 22:58)
- Chủ hãng dầu hít nổi tiếng Thái Lan chính thức lên tiếng (28/10/25 22:47)
- "Bom sex" gốc Việt nói gì về nghi vấn "bao nuôi" chồng trẻ kém 12 tuổi vì háo sắc? (28/10/25 22:40)
- Khởi tố người hành hung nhân viên bảo vệ tàu Metro Bến Thành – Suối Tiên (28/10/25 22:31)
- Lê Anh Nuôi bị tố "lợi dụng hình ảnh quân đội" bán hàng bất chấp (28/10/25 22:14)
- Tình trạng sức khỏe 4 nạn nhân trong gia đình bị ngạt khí ở Đà Nẵng (28/10/25 22:03)
- Thót tim cảnh người đàn ông ở Đà Nẵng bám trụ điện kêu cứu giữa dòng nước lũ (28/10/25 21:43)
- Lỗ hơn 7 triệu đồng/lượng chỉ sau một ngày mua vàng (28/10/25 21:37)
- Real Madrid chốt giá bán Vinicius (28/10/25 21:28)