-
Giá xăng tăng vượt mốc 20.000 đồng/lít
-
Camera ghi cảnh đối tượng cầm dao xông vào nhà chém trọng thương người đàn ông ở Hải Phòng
-
Nữ sinh học giỏi viết vội vàng để kịp nộp bài thi nhưng nhận về 0 điểm, buộc phải học lại kỳ sau, giảng viên thông báo: "Có dấu hiệu gian lận"
-
Diễn biến mới vụ người "tố" C.P. Việt Nam bán thịt heo bệnh bị mời lên làm việc
-
Mẹ dắt con gái ra cầu tàu rồi nhảy xuống biển, để lại di thư khiến ai cũng nghẹn ngào
-
Vàng tăng giá: Giới siêu giàu đua nhau tích trữ, sẵn sàng bỏ thêm tiền để cầm vàng tận tay, rồi chôn dưới đất hoặc gửi vào hầm bí mật
-
Kỷ lục giao dịch cổ phiếu vài tỷ USD/phiên: Uỷ ban Chứng khoán đưa ra cảnh báo
-
Một hành động của Phương Mỹ Chi làm lộ kết quả Chung kết Em Xinh Say Hi
-
Ngắm dàn vũ khí, khí tài do Việt Nam sản xuất và hiện đại hóa
-
Vượt đèn đỏ với tốc độ 180 km/h, xe SUV gây hoạ ngay trước mũi xe cảnh sát
Kinh tế
18/12/2024 13:34Sau chuỗi Monkey In Black, đến lượt thương hiệu 'Tiệm trà tháng Tư' thông báo đóng cửa
Mới nhất, chuỗi "Tiệm trà tháng Tư", điểm check-in quen thuộc của giới trẻ TP HCM vài năm gần đây, bất ngờ thông báo đóng cửa sau ngày 25-12, khép lại hành trình 5 năm của thương hiệu tại chi nhánh trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (quận 3).
Trước đó, fanpage thương hiệu này thông báo đã đóng cửa 2 chi nhánh ở Nhiêu Tứ (quận Phú Nhuận) và Hồng Lĩnh (quận 10).
Trên fanpage có 53.000 lượt theo dõi, nhiều người bày tỏ tiếc nuối về điểm check-in được đầu tư chỉnh chu nhưng góp ý chủ quán nên đầu tư vào thức uống ngon hơn.

Trước đó, vào tháng 11, thương hiệu cà phê Monkey in Black tuổi đời 10 năm, gắn bó với thanh xuân của nhiều người và tên tuổi chuyên gia khởi nghiệp Trần Thanh Tùng (Tùng BT) cũng tuyên bố đóng chi nhánh cuối cùng trên đường Sư Vạn Hạnh (quận 10).
Tùng BT cho biết anh chưa có ý định mở thương hiệu cà phê mới hoặc thương hiệu F&B nào tiếp theo bởi lĩnh vực này quá khó và biên lợi nhuận mỏng so với các lĩnh vực khác mà anh đang hoạt động.

Vào tháng 8 vừa qua, iPOS.vn – doanh nghiệp chuyên cung cấp giải pháp quản lý chuyên biệt dành riêng cho ngành F&B công bố báo cáo ngành F&B Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024 với thông tin gây chú: có ít nhất 30.000 cửa hàng trên toàn quốc đã đóng cửa trong khi số lượng mở mới hạn chế. TP HCM là khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất với số lượng cửa hàng bị giảm gần 6%, trong tại Hà Nội vẫn tăng trưởng nhẹ 0,1%.
Chính iPOS.vn là doanh nghiệp "phụ trợ" cho F&B cũng gặp ảnh hưởng và có thông tin doanh nghiệp này nợ tiền BHXH và đóng cửa một số chi nhánh.
Theo thông tin từ BHXH TP Hà Nội, cập nhật đến ngày 5-12, iPOS.vn nợ 2 tháng tiền BHXH với tổng số tiền gần 1,5 tỉ đồng.
Trao đổi với Báo Người Lao Động, iPOS.vn xác nhận thông tin và cho biết doanh nghiệp vừa hoàn tất đóng BHXH đến tháng 12.
iPOS.vn cho biết cũng gặp khó khăn nhất định khi 30.000 điểm F&B đóng cửa nên phải đóng cửa một số văn phòng hoạt động không hiệu quả như tại Nam Định, An Giang.
Ông Trương Văn Trực, Phó Tổng Giám đốc iPOS.vn, thông tin việc đóng cửa các văn phòng nằm trong chiến lược tối ưu chi phí để vượt qua giai đoạn khó khăn nhất của ngành F&B. Tuy vậy, nhân sự ở các văn phòng đóng cửa vẫn được giữ lại theo nguyện vọng, và có phúc lợi tương đương với các nhân sự khác trên toàn quốc. Việc này nhằm đảm bảo quyền lợi cho các thương hiệu F&B đang sử dụng giải pháp của iPOS.vn tại khu vực đó không bị ảnh hưởng.
Ông Trực cũng cho biết đã có kế hoạch mở lại các văn phòng ở các địa phương trong năm 2025, khi nền kinh tế có phần ổn định.
Các quán đóng cửa do đâu?
Ông Đỗ Duy Thanh, Giám đốc Công ty Tư vấn FnB Director và Horeca Business School, cho rằng ngành F&B đang trải qua một giai đoạn đầy thử thách nhưng đồng thời cũng mang đến nhiều cơ hội để tái cấu trúc và phát triển.
Dữ liệu từ công ty tư vấn FnB Director cho thấy các cửa hàng đóng cửa trong năm nay rơi vào 3 nhóm nguyên nhân chính.
Trong số đó, 52% cửa hàng chỉ hoạt động dưới 1 năm trước khi phải ngừng kinh doanh. Đây là nhóm thường thiếu kế hoạch kinh doanh đầy đủ và năng lực vận hành yếu kém. Một tỷ lệ đáng kể khác, 35%, là các cửa hàng từ 2-3 năm tuổi, chủ yếu gặp khó khăn trong việc kiểm soát chi phí và duy trì khách hàng lâu dài.
Đặc biệt, 13% cửa hàng trên 4 năm tuổi đóng cửa do không thể gia hạn hợp đồng thuê mặt bằng hoặc mô hình kinh doanh đã lỗi thời, khi vòng đời trung bình của một số mô hình thường chỉ kéo dài từ 3-5 năm.
Theo Ngọc Ánh (Nld.com.vn)








- Nga nêu thời gian, giấu kín địa điểm ông Putin gặp ông Trump (43 phút trước)
- Phường đông dân ở TPHCM xử "rát" lấn chiếm vỉa hè, bất ngờ tháo dỡ 50 công trình (47 phút trước)
- Mới “sống thử” vài tháng mà bạn trai “chưa ra đến chợ đã hết tiền” (49 phút trước)
- Hiệp Gà: Nếu không bị bắt, biết đâu giờ tôi đã 'xanh cỏ’ rồi (51 phút trước)
- Giả vờ hỏi đường rồi tấn công phủ đầu để cướp xe (57 phút trước)
- Sang đường bất cẩn, thanh niên đi xe đạp gây tai nạn kinh hoàng cho xe ba bánh (59 phút trước)
- "Tối hậu thư" cho dự án điện hạt nhân đầu tiên của Việt Nam (1 giờ trước)
- Không uống một giọt rượu nào vẫn mắc bệnh gan: "Thủ phạm" là 1 thói quen cực xấu! (1 giờ trước)
- Bốc thăm giải châu Á: Tuyển Việt Nam gặp thuận lợi lớn, Malaysia dễ bị loại sớm (1 giờ trước)
- Cận cảnh hiện trường vụ đứt cáp cầu treo ở khu thắng cảnh Tân Cương: 5 người chết, 24 người bị thương (1 giờ trước)




