-
Dự án Nuôi em tiếp tục lộ bất thường: Hết mã trong nước, chuyển nhà hảo tâm sang nuôi em ở Campuchia -
Gần 98ha rừng bị xâm hại: Đề nghị kỷ luật 2 kiểm lâm -
Cờ đỏ sao vàng tung bay tại Bangkok: Đoàn thể thao Việt Nam trang nghiêm dự Lễ thượng cờ, quyết tâm chinh phục SEA Games 33 -
Thi thể phân huỷ trong nhà vệ sinh chung cư TP.HCM: Hé lộ danh tính bí ẩn cùng loạt dấu vết bất thường -
Cô gái chuyển nhầm 580 triệu cho bạn em trai, liên hệ xin lại thì đối phương tỉnh bơ: Trả nợ rồi! -
Lùm xùm dự án Nuôi em không minh bạch: Người phụ trách dự án biến mất, luật sư nêu loạt bất thường -
Camera AI phát hiện 703 lượt xe vượt đèn đỏ ở một ngã tư Hà Nội trong một ngày -
Truy tìm xe tải bỏ chạy sau khi làm rơi đá xuống xe khách khiến du khách nước ngoài tử vong -
Hotgirl RMIT xinh đẹp được Lý Hoàng Nam dành tặng cúp vô địch PPA Tour Asia là ai? -
Ngày càng nhiều người tử vong vì tiểu đường: Bác sĩ chỉ đích danh 5 loại đồ uống nên tránh xa
Kinh tế
27/12/2021 22:22Tắc hàng sang Trung Quốc: Việt Nam có 1 lợi thế nhưng chưa tận dụng
Phát biểu tại Hội nghị tổng kết năm 2021 của Tổng cục Hải quan sáng 27/12, ông Nguyễn Hữu Vượng, Phó cục trưởng Hải quan Lạng Sơn dành nhiều thời gian nói về việc ùn tắc hàng hóa sang Trung Quốc.
Theo ông Vượng, từ nay đến Tết Âm lịch có thể không giải phóng được hết lượng hàng hóa đang ùn tắc ở cửa khẩu nếu năng lực thông quan vẫn như hiện nay - khoảng 78 đến 90 xe một ngày.
Lãnh đạo Cục Hải quan Lạng Sơn cũng đề xuất có những cuộc hội đàm ở cấp cao hơn bởi những cuộc hội đàm giữa Ban quản lý khu kinh tế với phía Trung Quốc không đạt hiệu quả.
Lãnh đạo Cục Hải quan Lạng Sơn dự báo thông quan hàng hóa từ nay đến hết Tết Nguyên đán vẫn gặp khó khăn. Cho nên đề nghị khuyến cáo các doanh nghiệp điều tiết hàng hóa đưa lên cửa khẩu trong lúc việc giải phóng hàng hóa ở cửa khẩu đang gặp khó khăn.
Đáng chú ý, lãnh đạo Cục Hải quan khuyến nghị các DN chuyển phương thức giao nhận sang vận chuyển bằng đường sắt.
"Hiện nay nếu vận chuyển nông sản theo đường sắt là rất thuận lợi do không liên quan đến người, cả đoàn tàu chỉ có tổ vận hành của tàu thôi. Chính sách của Trung Quốc là zezo Covid nên phương thức vận chuyển bằng đường sắt là thuận lợi nhất", ông Vượng nói.
Ngày 29/12, Hải quan Nam Ninh - Trung Quốc sẽ tổ chức hội thảo với Hải quan Lạng Sơn, Cao Bằng, Quảng Ninh. Hải quan Lạng Sơn làm trưởng đoàn dự kiến sẽ đưa nội dung về thông quan hàng hóa trong bối cảnh dịch bệnh để hội đàm với hải quan Trung Quốc, đặc biệt đối với hàng nông sản hiện nay.
Theo L.Bằng (VietNamNet)
- HLV Mai Đức Chung: “Tôi nhận trách nhiệm nhưng trọng tài xử lý chưa công bằng” (23:14)
- Nhân viên ngân hàng dụ khách mở thẻ tín dụng rồi chiếm đoạt hơn 900 triệu đồng (23 phút trước)
- Live concert “See the light” của Mỹ Tâm tại Mỹ Đình: Sân khấu 75m, LED 1.650m² và quy mô lớn chưa từng có (30 phút trước)
- U22 Indonesia thua sốc tại SEA Games 33, nguy cơ bị loại (48 phút trước)
- Trào lưu “Nuôi Tôi” nở rộ trên mạng xã hội sau tranh cãi về dự án Nuôi Em (55 phút trước)
- Quyền Linh lên tiếng về tin đồn bị bắt (1 giờ trước)
- Tuyển nữ Việt Nam lấn lướt nhưng thua đau Philippines ở phút bù giờ (2 giờ trước)
- Truy tố Lê Trung Khoa (2 giờ trước)
- Việt Nam bày tỏ quan ngại trước căng thẳng leo thang giữa Campuchia và Thái Lan (2 giờ trước)
- Đại biểu Quốc hội yêu cầu thủy điện xả lũ gây thiệt hại cho dân thì phải đền bù xứng đáng (2 giờ trước)