-
Vị Cựu Bộ trưởng nhận án tù vẫn được Thủ tướng Võ Văn Kiệt đến thăm đã qua đời ở tuổi 95 -
Câu nói khiến cô gái liều mình nhảy từ tầng 3, thoát chết thần kỳ trong vụ cháy quán ốc thương tâm ở TP.HCM -
Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh rất mạnh, gây mưa dông lớn và rét đậm sâu -
Tình tiết quan trọng vụ anh trai lái ô tô tông em gái tử vong, lý do nghi phạm không được giảm nhẹ tội -
Bốc thăm WORLD CUP 2026: Argentina, Bồ Đào Nha nhẹ gánh, Pháp và Anh gặp nguy -
Định mệnh gọi tên: Messi và Ronaldo có thể đụng độ ở Tứ kết World Cup 2026 -
Tổng thống Trump bất ngờ trở thành người đầu tiên nhận giải thưởng "Hòa bình FIFA" tại lễ bốc thăm World Cup 2026 -
Tử vi thứ 7 ngày 6/12/2025 của 12 con giáp: Thìn linh hoạt, Dậu thất vọng -
Bộ Công an truy nã bị can Lê Trung Khoa về tội chống phá Nhà nước -
Gia đình tỷ phú Phạm Nhật Vượng vừa xuất hiện tại lễ trao giải VinFuture 2025: Chi tiết trang phục "Làm nên lịch sử" thu hút mọi ánh nhìn
Kinh tế
07/11/2017 00:17Tăng phí “khủng” trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài: Bộ Giao thông nói gì?
Công ty cổ phần BOT Vietracimex 8 mới đây đã có đề xuất bằng văn bản gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam về 2 phương án tăng phí đường bộ qua trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài (Hà Nội), mức điều chỉnh tăng từ 3 - 4 lần so với hiện tại.
Việc đề xuất tăng phí đường bộ của Vietracimex 8 vượt thẩm quyền của Tổng cục Đường bộ Việt Nam nên cơ quan này đã báo cáo lên Bộ GTVT xem xét và quyết định.
Trao đổi với PV, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công cho biết: “Bộ GTVT đã nhận được văn bản đề xuất của Công ty cổ phần BOT Vietracimex 8. Bộ đã giao cho các cơ quan chuyên môn nghiên cứu và có ý kiến tham mưa. Hiện các cơ quan vẫn chưa có báo cáo cụ thể”.
Nói về quan điểm của Bộ GTVT, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công cho hay: Việc điều chỉnh tăng hay giảm phí phải căn cứ trên cơ sở hợp đồng đã ký và tuân thủ các quy định của pháp luật hiện hành.
“Việc tăng phí phải tính toán kỹ về lợi ích của 3 bên là Nhà nước, nhà đầu tư và người sử dụng dịch vụ (tức người dân)” - Thứ trưởng Công nhấn mạnh.
Hiện tại, trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài là 15.000 đồng/xe/lượt, thu phí hoàn vốn cho Dự án BOT xây dựng tuyến tránh TP. Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc), cách điểm trạm này gần 30km.
Thời gian thu phí hoàn vốn dự kiến trong hợp đồng gốc là 16 năm 10 tháng 11 ngày (kết thúc vào ngày 11/11/2027) với lộ trình tăng phí từ 10.000 đồng lên 15.000 đồng/lượt/xe dưới 12 chỗ kể từ ngày 1/1/2013. Tuy nhiên, do trạm thu phí Vĩnh Thanh (huyện Đông Anh) bị “xóa sổ”, phí chưa được tăng theo lộ trình nên bị thiệt hại lớn.
Đây là trạm Việc trạm thu phí đặt “nhầm chỗ”, gây bức xúc cho người dân trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, đến nay nhà đầu tư này đề xuất tăng giá dịch vụ tại trạm theo 2 phương án với mức thu tăng gấp 3 - 4 lần.
Ở một diễn biến khác, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đang rà soát 54 dự án BOT giao thông nhằm mục tiêu giảm phí đường bộ. Tổng cục này đã tổ chức đàm phán với nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án và địa phương về giảm giá vé đối với 39 dự án.
Theo Châu Như Quỳnh (Dân Trí)
- Vị Cựu Bộ trưởng nhận án tù vẫn được Thủ tướng Võ Văn Kiệt đến thăm đã qua đời ở tuổi 95 (08:31)
- iPhone 13 rẻ nhất lịch sử, thay iPhone 11, iPhone 12 làm vua iPhone giá rẻ, đập hộp từ 11 triệu (08:29)
- Câu nói khiến cô gái liều mình nhảy từ tầng 3, thoát chết thần kỳ trong vụ cháy quán ốc thương tâm ở TP.HCM (08:25)
- 800 triệu cứu anh, và mẹ đã lấy đi tấm vé tương lai của tôi (08:21)
- Lâm Vỹ Dạ phản ứng cực khéo, ngầm đánh dấu chủ quyền khi Hứa Minh Đạt thân mật với nữ đồng nghiệp (08:10)
- Thế chân Vision, Honda mở bán "xe ga quốc dân" 110cc mới chất hơn LEAD và SH Mode, giá 36 triệu đồng (08:04)
- Hoa hậu Việt được bạn trai cầu hôn bí mật trên trực thăng sau 5 năm thử lòng (51 phút trước)
- Thiếu đàn ông trầm trọng khiến dịch vụ thuê chồng theo giờ bùng nổ với giá gần nửa triệu đồng theo giờ (1 giờ trước)
- Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh rất mạnh, gây mưa dông lớn và rét đậm sâu (1 giờ trước)
- Tình tiết quan trọng vụ anh trai lái ô tô tông em gái tử vong, lý do nghi phạm không được giảm nhẹ tội (1 giờ trước)