-
Sự thật đằng sau "câu chuyện đầy nước mắt" ở Hải Phòng: Cụ ông hơn 70 tuổi bị con riêng của vợ đuổi ra đường?
-
Đường dây mang thai hộ xuyên quốc gia: 2 bà trùm người Việt nhận lương bao nhiêu?
-
Nghịch lý shophouse ế ẩm nhưng giá "trên trời"
-
Cuộc chiến game show giữa các "ông lớn" căng thẳng chưa từng thấy
-
Xe biển xanh thản nhiên vượt đèn đỏ trên quốc lộ 13 ở TPHCM
-
Thi công tường chắn chống sạt lở ở Quảng Ngãi, 1 người bị vùi lấp tử vong
-
Hai du khách Việt tử vong ở bãi biển Hy Lạp trong ngày gió bão
-
Ô tô Mercedes bốc cháy trên đường ở Hà Nội
-
Vụ ép dân nộp 20 triệu tiền "quỹ xóm" ở Hà Nội: Thủ quỹ trả lại tiền, trưởng xóm "biến mất"
-
Dẫn du khách lên bán đảo Sơn Trà hái thức ăn của khỉ, người đàn ông lĩnh phạt
-
Cặp đôi bất ngờ bị tạt dung môi, thiêu sống ngay trước trung tâm thương mại khi đi du lịch tại Thái Lan
-
Trung tướng Mai Hoàng: Đến nay đã có 28 người trở thành nạn nhân bị "bắt cóc online"
-
Nghỉ hưu 7 năm vẫn bị con cái "hành" đủ đường, bà lão bỏ đi làm bảo mẫu: 'Có tiền mới là điểm tựa cuối đời'
-
Thú nhận từng sống thử, cô gái tan nát nghe chồng sắp cưới nói câu "sắc hơn dao"
-
Philippines dừng nhập khẩu gạo, Việt Nam ảnh hưởng thế nào?
-
Ô tô 16 chỗ cháy ngùn ngụt sau tai nạn liên hoàn ở TPHCM
-
3 cuộc tình éo le của tỷ phú Hoàng Kiều: Bị vợ, người yêu phản bội, tình địch tìm đến tận cửa
-
Hà Nội: Cháy cửa hàng trên phố, người dân livestream gây tắc đường
-
Tranh cãi không dứt về cái kết của phim Mang Mẹ Đi Bỏ: Nam chính đang hy sinh cho gia đình hay quá ích kỷ?
-
Bị lừa đảo "hỏi thăm", người đàn ông lừa ngược lại 1,8 tỷ đồng, đóng băng luôn tài khoản của kẻ lừa đảo
Kinh tế
23/01/2019 09:00Thay đổi mới từ Youtube, dân cày tiền Việt Nam lo sốt vó
Kể từ khi Youtube bắt đầu trả tiền quảng cáo cho các video do cá nhân tự sản xuất, nhiều bạn trẻ Việt Nam đã coi đó như một nghề kiếm sống thực sự. Một video đăng tải có lượt xem càng nhiều, số tiền nhận được càng lớn. Để thu hút sự theo dõi của khán giả, các chủ kênh phải liên tục sáng tạo, đổi mới nội dung, đầu tư tiền của để cho ra một video chất lượng.
Với những kênh Youtube có lượng theo dõi hàng đầu Việt Nam hiện nay, tiền quảng cáo thu được hàng tháng có thể lên tới vài tỷ đồng. Tuy nhiên, với người mới gia nhập mọi việc không hề dễ dàng. Bởi số lượng kênh đang lên tới con số hàng chục nghìn, nội dung phần lớn chỉ đi sao chép lại lẫn nhau nên không tạo được điểm nhấn.

Để tăng lượt theo dõi (subscribe) các chủ kênh mới thường phải đăng những video gây sốc để tạo tiếng vang. Một trong những cách làm mà nhiều bạn trẻ hướng tới đó là làm video về các thử thách mạo hiểm. Ví dụ, thử thách leo trèo ở những mỏm đá có độ nguy hiểm cao, thám hiểm hang động, sống trong rừng mà không cần mang theo lương thực v.v...
Càng ngày, tính nguy hiểm càng được tăng lên. Mới đây, nhân việc một Youtuber nước ngoài đã thiệt mạng vì thử thách bịt mắt lái xe ô tô, vì thế Youtube đã đưa ra lệnh cấm đăng tải các video thử thách mạo hiểm, có tính chất gây hại cho cộng đồng.
Trước thông tin đó, anh Nguyễn Hùng, chủ một kênh video chuyên về giải trí, thử thách mạo hiểm, bày tỏ quan điểm: "Thời gian gần đây, chính sách của Youtube thay đổi liên tục khiến những người kiếm tiền từ video như mình vô cùng mệt mỏi. Có thể họ nói là cấm video mạo hiểm nhưng mức độ như thế nào là vi phạm thì lại chưa rõ ràng. Nếu như chỉ dựa vào việc báo cáo vi phạm từ người xem thì cũng không ổn, vì trong giới làm video, tình trạng chơi xấu nhau là rất phổ biến."

Đồng ý kiến với anh Hùng, Hoàng Sơn - một sinh viên CNTT đang sở hữu vài kênh video - cho biết: "Cận Tết, các doanh nghiệp đầu tư quảng cáo rất nhiều để bán sản phẩm. Thời điểm này năm ngoái mình có thể kiếm được hàng chục triệu đồng một tháng. Thế nhưng năm nay mấy kênh của mình đã bị Youtube tắt tính năng kiếm tiền vì vi phạm chính sách của cộng đồng. Mình đã gửi email tới Youtube nhưng chưa được phản hồi. Việc tạo lại kênh mới rất phức tạp do chính sách bị thắt chặt".
Sơn cho rằng việc kiếm tiền bằng làm video ở Việt Nam ngày càng khó khăn bởi sự cạnh tranh ngầm giữa các chủ kênh. Ngoài ra, một số người vì bất chấp kiếm tiền mà làm những video phản cảm nên các Youtuber Việt Nam cũng phải chịu sự "quan tâm" đặc biệt từ nhà cung cấp dịch vụ này.
Trước đây, cộng đồng mạng Việt Nam đã từng có phen rúng động khi những video nội dung bẩn gắn mác các nhân vật hoạt hình như Spiderman, Elsa tràn lan gây ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của trẻ. Sang năm 2018, kênh video của một bà mẹ Việt với những đoạn phim khoe thân lố bịch còn khiến cả những Youtuber nước ngoài lên tiếng chỉ trích gay gắt.
Theo Hoàng Hiệp (VietNamNet)








- Chi nhánh của "ông lớn" VEAM ở Nghệ An bị cưỡng chế phong toả tài khoản (09:07)
- Người đàn ông đăng video "lấy xương người nấu cao" gây hoang mang dư luận (09:04)
- Hakimi lên tiếng về cáo buộc hiếp dâm, Mbappe phán chắc nịch (17 phút trước)
- Ngày cưới tôi, mẹ chồng thì thầm bên tai một câu khiến tôi rùng mình suốt 5 năm sau (27 phút trước)
- Đại lý báo sắp mang về Việt Nam mẫu xe Honda mới: Đẹp lạ, đầy bình đi hơn 400km, giá quy đổi hơn 40 triệu (33 phút trước)
- Việt Trinh đi du lịch 16 ngày cùng nam ca sĩ ở nhà hơn 2.000 cây vàng, 2 lần đổ vỡ hôn nhân (37 phút trước)
- Đề phòng Israel, Iran đưa các nhà khoa học hạt nhân còn sống đi ẩn náu (37 phút trước)
- 10 bức ảnh mang tính bước ngoặt trong lịch sử nhân loại (41 phút trước)
- Trớ trêu: Bạn mượn xe rồi đem cầm, chủ xe có đòi lại được không? (47 phút trước)
- Nói đi câu cá, chồng bị bắt quả tang ở khách sạn với nhân tình 50 tuổi (50 phút trước)




