-
Giá xăng quay đầu đi lên, RON 95 vượt mức 20.600 đồng/lít
-
Bên trong hang ổ lừa đảo trực tuyến ở Campuchia qua lời kể người trong cuộc
-
Bộ GD-ĐT lấy ý kiến bỏ xét tuyển sinh bằng học bạ
-
Ảnh hiếm về Trung thu hơn 100 năm trước ở Hà Nội
-
Bé gái 6 tuổi mất cả 2 mắt vì thứ nhiều bố mẹ vẫn cho con chơi mỗi ngày
-
Cục CSGT: Điều tiết ô tô khách trên 29 chỗ không đi vào làn 1 ở cao tốc 2 làn xe
-
Đừng coi thường: Bình giữ nhiệt dễ là "ổ vi khuẩn", uống 1 ngụm như nuốt bệnh vào người, rất nguy hiểm!
-
Nhà hàng ở Hà Nội nói gì khi bị khách tố kê “khống” lên tới 110 ca bia, bill hơn 18 triệu đồng?
-
Bất ngờ với "suất cơm 17 nghìn" cho học sinh bán trú
-
Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông làm 12 người thương vong tại Quảng Trị
Kinh tế
14/12/2016 18:06Thêm một công ty con của PVN lỗ nghìn tỉ
Xưởng nhà máy đóng tàu Dung Quất - Ảnh: DQS |
Bộ Công thương vừa có báo cáo gởi Thủ tướng, đề xuất các phương án nhằm xử lý dứt điểm các vấn đề không thể giải quyết được tại Công ty TNHH MTV Công nghiệp tàu thủy Dung Quất (DQS, thuộc Tập đoàn Dầu khí VN).
Theo báo cáo này, DQS đang có tổng số nợ phải trả lên đến hơn 6.893 tỉ đồng, lỗ lũy kế gần 3.684 tỉ đồng (tính đến cuối tháng 6-2016).
Riêng năm 2016 DQS dự kiến tiếp tục lỗ hơn 103 tỉ đồng. Vốn chủ sở hữu của DQS đến 30-6-2016 đã bị âm 1.180,3 tỉ đồng.
Được biết DQS sau khi được chuyển giao nguyên trạng từ Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy VN - Vinashin (nay là Tổng công ty Công nghiêp tàu thủy Việt Nam - SBIC) sang Tập đoàn Dầu khí VN (PVN) từ tháng 7-2010 đến nay đã hoàn thành một số dự án đóng mới và sửa chữa nhiều công trình.
Tuy nhiên, để cứu nhà máy đang trong tình trạng thua lỗ, hoạt động kém hiệu quả, PVN đã nỗ lực cứu nhà máy bằng cách chuyển giao cho DQS 5.095,4 tỉ đồng, bao gồm 1.990,5 tỉ đồng góp vốn điều lệ và 3.104,9 tỉ đồng để thanh toán nợ nhưng vẫn không cải thiện được tình hình.
Trong báo cáo trình Chính phủ của Bộ Công thương, ba phương án xử lý DQS đã được đưa ra: tiếp tục tái cơ cấu, duy trì DQS là đơn vị thành viên của PVN; chuyển giao nguyên trạng DQS về Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy VN (SBIC) hoặc phá sản.
Trước thực trạng của DQS, Bộ Công thương đánh giá nếu thực hiện phương án phá sản sẽ có nhiều khó khăn nhất định và gây ra thiệt hại về tài chính. Tuy nhiên, nếu các phương án khác không khả thi “thì đây là phương án cuối cùng có thể xem xét”.
Tuy nhiên, khi đề xuất chính thức, Bộ Công thương thống nhất trình phương án chuyển giao nguyên trạng DQS từ PVN về SBIC (theo hình thức tăng giảm vốn giữa doanh nghiệp nhà nước).
Giao PVN phối hợp với SBIC đề xuất phương án cụ thể, bao gồm phương thức chuyển giao, giải pháp xử lý tài chính (đặc biệt là các khoản nợ) cơ chế chính đặc thù, gồm việc cho phép áp dụng các cơ chế đặc thù hiện nay của SBIC đối với DQS…
Theo T.V.Nghi - N.An (Tuổi Trẻ)








- Giá xăng quay đầu đi lên, RON 95 vượt mức 20.600 đồng/lít (10 phút trước)
- Fermin Lopez từ chối MU, Chelsea: Tình yêu Barca thắng tiền bạc (10 phút trước)
- Nhóm vận chuyển 113kg vàng xuyên biên giới bằng xe ba gác hầu tòa (11 phút trước)
- Phi Thanh Vân thông báo lấy chồng lần 3 (16 phút trước)
- Clip HIEUTHUHAI bị vây kín, kéo áo sờ soạng gây bức xúc (29 phút trước)
- Đụng độ đẫm khói cay ở biên giới, nhiều người bị thương: Thái Lan ra "tối hậu thư" 30 ngày cho Campuchia (29 phút trước)
- Cô gái bán xe hơi của bạn trai để mua túi Chanel (32 phút trước)
- Người xây nhầm nhà trên đất của người khác nhưng không trả lại ở Hải Phòng nói gì? (41 phút trước)
- Đánh giá iPhone Air: Đổi lại gì để có độ mỏng? (45 phút trước)
- Sang đường thiếu quan sát, người phụ nữ đi xe máy may mắn thoát nạn (48 phút trước)




