-
Nam hành khách đòi hỏi vô lý, chửi bới, giật vô lăng tài xế taxi gây bức xúc: MBS bất ngờ lên tiếng
-
Khuyến khích cán bộ, công chức nghỉ theo Nghị định 178 kết thúc trước ngày 31/8
-
Phát hiện người đàn ông tử vong ven đường ở Thanh Hóa
-
Giết 11 người chồng trong hơn 20 năm để chiếm tài sản ở Iran
-
Bộ Quốc phòng nêu lý do quy định chỉ số BMI 18-29.9 khi tuyển công dân nhập ngũ
-
“Út Ngáo” tái xuất cùng dàn chiến mã quanh hồ Hoàn Kiếm: Đã trưởng thành thấy rõ!
-
Giá xe Vision mới nhất giảm kỷ lục, rẻ chưa từng có, thấp nhất từ trước tới nay
-
Áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh thành bão?
-
Ông Nguyễn Mạnh Cường nhận quyết định phê chuẩn làm Phó Chủ tịch UBND TP HCM
-
Clip người đàn ông bước xuống xe buýt, cầm dao chĩa thẳng vào tài xế ô tô
-
Hàng loạt xe sang Mercedes-Benz bị nứt ốp gỗ nội thất, hãng từ chối bảo hành
-
Từ lệnh cấm xe máy xăng đến đô thị không khói: Bài học của Thâm Quyến
-
Trên tay mẫu tablet 11.5 inch có pin trâu 10 tiếng, giá 6,6 triệu đồng
-
Người dùng iPhone cần làm ngay điều này nếu không muốn bị chiếm quyền điều khiển thiết bị
-
Sau cuộc điện thoại với vợ, nam tài xế bất ngờ trúng độc đắc: Ngỡ ngàng tổng giải thưởng
-
Bộ Công an cảnh báo hàng chục triệu người đang dùng ứng dụng VNeID
-
Khó khăn dạy 2 buổi/ngày, chi phí giáo dục sẽ tăng?
-
5 thực phẩm màu tím là “vua chống oxy hóa”, giảm cân, phòng ung thư nhưng nhiều người không biết
-
Tổng thống Trump công bố thời gian và địa điểm gặp Tổng thống Putin
-
Quảng Ninh: Người đàn ông ngừng tim ngay trước cửa phòng lọc máu, hành động của bác sĩ khiến cả phòng lặng đi
Kinh tế
24/12/2018 16:11Thực hư hãng gọi xe thuần Việt áp chiết khấu 35% với tài xế
Ứng dụng gọi xe thuần Việt Be vừa ra đời đã phần nào tạo nên hiệu ứng trên thị trường. Theo đó, hãng này với đồng phục vàng (áo vàng, mũ bảo hiểm vàng) đã nhanh chóng có mặt trên thị trường, cạnh tranh với các ứng dụng khác như Grab (đồng phục xanh) và Go-Viet (đồng phục đỏ)…
Ông Bình (ngụ quận 8, TP HCM) vừa đăng ký là đối tác tài xế chạy xe ôm Be-Bike cho ứng dụng Be, cho biết ứng dụng này ra sau nhưng đưa ra mức chiết khấu cao nên khó thu hút tài xế. Khi thấy hãng mới, nhiều anh em tài xế trao đổi với nhau để chọn ứng dụng nào giữa Grab - Go-Viet - Be..., nhưng không ít người nghe mức chiết khấu cao đã rút lui.
Hiện tại, về chiết khấu tài xế của Grabbike đang áp dụng là 20%, trong khi GoViet chưa thu phần này, trong khi Be vừa ra mắt lại gây sốc ở phần chiết khấu thu đến 35% - theo lời các tài xế xe ôm Be.

Ông Tâm (ngụ quận 4) vừa tham gia với Be, cho biết khách đặt xe cũng khá nhiều do được hãng xe này khuyến mãi thường xuyên ở mức cao. "Nhưng tính tới tính lui cũng thấy chưa thật sự hấp dẫn vì có nhiều khách nhưng bị hãng này chiết khấu cho tài xế lên đến 35% là quá cao so với các hãng khác" - ông Tâm thắc mắc.
Trao đổi với Báo Người Lao Động, đại diện Công ty công nghệ Be Group, giải thích Be đăng ký kinh doanh trong lĩnh vực vận tải, một điểm khác biệt rất lớn so với các ứng dụng gọi xe hiện nay trên thị trường. Be có hoạt động hợp tác kinh doanh với các đối tác có đủ điều kiện kinh doanh vận tải để cung cấp dịch vụ cho khách hàng.
Và theo quy định của Luật thuế GTGT hiện hành, đối tượng chịu thuế giá trị gia tăng là hàng hóa, dịch vụ sử dụng cho sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng ở Việt Nam. Dịch vụ vận tải mà Be cung cấp sẽ là đối tượng chịu thuế với mức thuế suất GTGT hiện hành là 10% tính trên giá bán ra của hàng hóa, dịch vụ chưa có thuế giá trị gia tăng.
Với quy định này, thuế GTGT là thuế gián thu, người mua hàng hóa, dịch vụ cuối cùng phải chịu, giá bán dịch vụ đã bao gồm loại thuế này, người bán hàng hóa dịch vụ phải khai và nộp cho nhà nước.
"Do đó, thông tin tài xế phải chi trả 35%-36% chiết khấu là chưa chính xác. Bởi sau khi Be giữ lại phần nghĩa vụ nộp thuế GTGT 10% để nộp cho nhà nước, các bên chia sẻ kết quả kinh doanh còn lại sau thuế, trong đó chiết khấu dành cho đối tác tài xế là 25% (26,125% nếu tính luôn thuế thu nhập cá nhân) dành cho cả beBike và beCar, chứ không phải chiết khấu mức 35%" - đại diện Be Group khẳng định.
Chạy taxi công nghệ ngày càng "chua"
Việc thị trường có thêm nhiều ứng dụng gọi xe (cả xe ôm và taxi) khiến cạnh tranh thêm gay gắt. Các hãng thường xuyên giảm giá, khuyến mại để kéo khách giúp khách hàng hưởng lợi, nhưng tài xế lại than phiền thu nhập giảm. Anh Minh, tài xế chạy Grabcar, cho biết trước đây anh chạy cho Uber, sau khi hãng này rời khỏi Việt Nam, anh chuyển sang Grab nhưng gần đây thu nhập ngày càng giảm vì cạnh tranh.
"Chiết khấu hiện tại của Grab với tài xế ôtô khoảng 26,5%, trong khi các ứng dụng gọi xe ra sau hoặc chưa hoàn thiện, chưa có nhiều khách hoặc chiết khấu cũng không thấp hơn... Tôi thấy chạy taxi công nghệ giờ ngày càng "chua" quá" – anh Minh chia sẻ.
Theo Linh Anh - Nguyễn Hải (Nld.com.vn)








- Sau bữa rượu ốc, 2 nam thanh niên rủ 2 bé gái 12 và 13 tuổi thuê phòng nghỉ quan hệ tình dục (12:22)
- Hiệu trưởng nâng điểm thi, tráo vị trí thủ khoa: Gian lận có tổ chức trong môi trường giáo dục? (1 giờ trước)
- Nam hành khách đòi hỏi vô lý, chửi bới, giật vô lăng tài xế taxi gây bức xúc: MBS bất ngờ lên tiếng (1 giờ trước)
- Clip 17 phút gây sốc MXH: Vợ hất tung mâm cơm trong sự bàng hoàng của chồng, ai cũng ủng hộ (1 giờ trước)
- Khuyến khích cán bộ, công chức nghỉ theo Nghị định 178 kết thúc trước ngày 31/8 (1 giờ trước)
- Tiết lộ bất ngờ về đường dây sản xuất "cỏ Mỹ" lớn nhất Đà Nẵng vừa bị triệt phá (1 giờ trước)
- Phát hiện người đàn ông tử vong ven đường ở Thanh Hóa (1 giờ trước)
- Vợ chồng trẻ từ bỏ công việc thành thị, chi tiền tỷ xây biệt thự hơn 700 m² tại quê: Nghỉ hưu sớm sống an nhàn ở tuổi 35 (1 giờ trước)
- Giết 11 người chồng trong hơn 20 năm để chiếm tài sản ở Iran (1 giờ trước)
- Bộ Quốc phòng nêu lý do quy định chỉ số BMI 18-29.9 khi tuyển công dân nhập ngũ (1 giờ trước)




