-
Lãnh đạo cấp cao của võ thuật Việt Nam "mất tích": Sở VHTT TP.HCM nói gì?
-
Thời tiết trên cả nước trong ngày khai giảng đặc biệt của năm 2025
-
Xác minh vụ bé gái có nhiều vết bầm trên mặt khi gửi ở cơ sở mầm non
-
Vingroup và thực tế con số nợ tài chính, doanh thu tương lai
-
Vì sao Grab Việt Nam yêu cầu Mordor Intelligence thu hồi các báo cáo thị trường taxi?
-
Học sinh các trường dân lập, tư thục được hỗ trợ học phí
-
Cục CSGT đề xuất cấm ô tô tải đi ở làn 1 đại lộ Thăng Long
-
Tin nhắn giữa chồng và bạn thân hé lộ bí mật khiến vợ 5 năm không thể có con
-
Tử hình "ông trùm" Nguyễn Thành Long
-
Ông Nguyễn Long Hải giữ chức Phó bí thư Đảng ủy các cơ quan Đảng Trung ương
Kinh tế
07/07/2021 09:07Tiki đi bán bảo hiểm
Tờ Nikkei đưa tin, Tiki sẽ bổ sung thêm bảo hiểm AIA vào danh mục sản phẩm trên trang thương mại điện tử của họ, đánh dấu bước tiến sâu hơn vào các dịch vụ tài chính. Đây là động thái rõ ràng cho thấy công ty này nhắm tới việc giành thị phần từ những đối thủ lớn hơn như Shopee và Lazada.
Các khách hàng ở Việt Nam sẽ có thể mua bảo hiểm sức khỏe và bảo hiểm nhân thọ trước tiên. Sau đó, chiến lược dài hạn của Tiki là đáp ứng nhiều hơn "nhu cầu tài chính" của người mua trực tuyến. Công ty này cho biết họ sẽ cá nhân hóa dịch vụ cho từng khách hàng như đề xuất gói bảo hiểm riêng và sẽ mở rộng sang những sản phẩm tài chính khác nữa.
Động thái của Tiki đến trong bối cảnh các startup trên khắp Đông Nam Á tiếp tục mở rộng sang mảng công nghệ tài chính để tạo lòng trung thành của khách hàng. Một số công ty như Grab và GoTo đã xin được giấy phép ngân hàng kỹ thuật số ở một vài thị trường.
Trong trường hợp của Tiki, các chuyên gia nói rằng doanh thu bán bảo hiểm sẽ tăng nếu công ty có thể áp dụng các lợi thế công nghệ của họ và phân tích chính xác vấn đề nhân khẩu học người mua ở Việt Nam.
"Cần phải nhớ rằng, Tiki có một lượng dữ liệu người dùng khổng lồ và họ biết ai đang chi tiêu cho những sản phẩm nào", Huy Pham - đến từ trường ĐH RMIT Việt Nam nhận định.
Về hoạt động thương mại điện tử, Tiki hiện bị tụt lại phía sau Shopee của Sea và Lazada về lượng người dùng và lượt tải ứng dụng.
"Việc hợp tác với những đơn vị dẫn đầu toàn cầu như AIA cho phép chúng tôi mở rộng tầm nhìn bằng việc tạo ra các giải pháp bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm sức khỏe cá nhân hóa cho mọi người, mọi nhu cầu và mọi hoàn cảnh trong một trải nghiệm liền mạch, ưu tiên kỹ thuật số trên nền tảng của chúng tôi", CEO Tiki nhận định.
Tiki và AIA cũng đã đạt được thỏa thuận kéo dài 10 năm nhằm mở rộng sang các lĩnh vực kinh doanh khác trong nền kinh tế Internet như dịch vụ y tế, kỹ thuật số.
Theo Phương Linh (Doanh Nghiệp & Tiếp Thị)








- Bức ảnh lộ rõ lý do Cục trưởng Xuân Bắc được yêu quý (15 phút trước)
- Vây bắt thành công đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm Phan Gia Ánh (17 phút trước)
- Dàn ngoại binh của CLB Nam Định thắng đậm ĐT Việt Nam (25 phút trước)
- Vợ chồng chủ thương hiệu đậu phộng Tân Tân bị đề nghị truy tố (27 phút trước)
- Thông điệp cứng rắn của NATO "gửi đến" Nga (31 phút trước)
- Tổng thống Ukraine họp với 30 lãnh đạo châu Âu về điều khoản đảm bảo an ninh (33 phút trước)
- Lãnh đạo cấp cao của võ thuật Việt Nam "mất tích": Sở VHTT TP.HCM nói gì? (1 giờ trước)
- Thời tiết trên cả nước trong ngày khai giảng đặc biệt của năm 2025 (1 giờ trước)
- Xác minh vụ bé gái có nhiều vết bầm trên mặt khi gửi ở cơ sở mầm non (1 giờ trước)
- Vingroup và thực tế con số nợ tài chính, doanh thu tương lai (1 giờ trước)




