-
Bí mật trong chiếc taxi chở ba người đàn ông đi "tìm của lạ" lúc rạng sáng -
Áp thấp nhiệt đới tiến sát Biển Đông, khả năng mạnh lên thành bão số 16 -
5 mỹ nam cổ trang đẹp nhất Việt Nam gây bão mạng: ISAAC chỉ xếp hạng 2, hạng 1 "chiếm hết sự hoàn hảo"! -
Mỹ Linh "vô tình" khiến Diva Hồng Nhung nổi giận, đùng đùng bỏ về vì ca khúc này! -
Chờ con ngủ rồi xem điện thoại tới khuya, người mẹ 27 tuổi bỏ mạng giữa đêm: Bỏ ngay thói quen tự hại mình -
2 loại hải sản xếp đầu danh sách nhiễm vi nhựa nhưng người Việt vẫn vô tư ăn hằng ngày -
Thiên tai "cuốn bay" 100.000 tỷ đồng -
Ba ôtô bị thiêu rụi sau vụ tai nạn liên hoàn trên cao tốc Vân Phong – Nha Trang -
4 con giáp may mắn tuần này 8 - 14/12, tình – tiền đều nở rộ -
Nữ du khách bị quấy rối khi trekking Tà Xùa "tung đòn" pháp lý, liệu có được bồi thường?
Kinh tế
07/07/2021 16:07Tiki đi bán bảo hiểm
Tờ Nikkei đưa tin, Tiki sẽ bổ sung thêm bảo hiểm AIA vào danh mục sản phẩm trên trang thương mại điện tử của họ, đánh dấu bước tiến sâu hơn vào các dịch vụ tài chính. Đây là động thái rõ ràng cho thấy công ty này nhắm tới việc giành thị phần từ những đối thủ lớn hơn như Shopee và Lazada.

Các khách hàng ở Việt Nam sẽ có thể mua bảo hiểm sức khỏe và bảo hiểm nhân thọ trước tiên. Sau đó, chiến lược dài hạn của Tiki là đáp ứng nhiều hơn "nhu cầu tài chính" của người mua trực tuyến. Công ty này cho biết họ sẽ cá nhân hóa dịch vụ cho từng khách hàng như đề xuất gói bảo hiểm riêng và sẽ mở rộng sang những sản phẩm tài chính khác nữa.
Động thái của Tiki đến trong bối cảnh các startup trên khắp Đông Nam Á tiếp tục mở rộng sang mảng công nghệ tài chính để tạo lòng trung thành của khách hàng. Một số công ty như Grab và GoTo đã xin được giấy phép ngân hàng kỹ thuật số ở một vài thị trường.
Trong trường hợp của Tiki, các chuyên gia nói rằng doanh thu bán bảo hiểm sẽ tăng nếu công ty có thể áp dụng các lợi thế công nghệ của họ và phân tích chính xác vấn đề nhân khẩu học người mua ở Việt Nam.
"Cần phải nhớ rằng, Tiki có một lượng dữ liệu người dùng khổng lồ và họ biết ai đang chi tiêu cho những sản phẩm nào", Huy Pham - đến từ trường ĐH RMIT Việt Nam nhận định.
Về hoạt động thương mại điện tử, Tiki hiện bị tụt lại phía sau Shopee của Sea và Lazada về lượng người dùng và lượt tải ứng dụng.
"Việc hợp tác với những đơn vị dẫn đầu toàn cầu như AIA cho phép chúng tôi mở rộng tầm nhìn bằng việc tạo ra các giải pháp bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm sức khỏe cá nhân hóa cho mọi người, mọi nhu cầu và mọi hoàn cảnh trong một trải nghiệm liền mạch, ưu tiên kỹ thuật số trên nền tảng của chúng tôi", CEO Tiki nhận định.
Tiki và AIA cũng đã đạt được thỏa thuận kéo dài 10 năm nhằm mở rộng sang các lĩnh vực kinh doanh khác trong nền kinh tế Internet như dịch vụ y tế, kỹ thuật số.
Theo Phương Linh (Doanh Nghiệp & Tiếp Thị)
- Bé 8 tuổi nguy kịch vì bồn cầu vỡ, mảnh sứ cắt sâu vào lưng (2 giờ trước)
- Kết quả kiểm tra nồng độ cồn tài xế trong vụ tai nạn thương tâm tại Đồng Tháp (2 giờ trước)
- K+ bắt đầu quy trình hoàn tiền cho thuê bao còn hạn (2 giờ trước)
- Châu Á truy quét tội phạm xuyên quốc gia: Campuchia bắt giữ nhóm lừa đảo Hàn Quốc, Pakistan điều tra đường dây buôn người sang Campuchia (2 giờ trước)
- Cập nhật bảng giá xe máy Blade 110 mới nhất tháng 12/2025 (2 giờ trước)
- Bà lão thất lạc hơn nửa thế kỷ đoàn tụ gia đình chỉ sau hai giờ nhờ sức mạnh cộng đồng mạng (2 giờ trước)
- Siêu đám cưới Tiên Nguyễn: Chú rể ngoại quốc mang sính lễ "khủng" rước dâu, Hà Tăng và dàn anh em nhà tỷ phú rộn ràng đổ bộ (2 giờ trước)
- Chân dung Yi He – nhân vật kín tiếng vừa bước lên vị trí CEO của Binance (3 giờ trước)
- Hoàng hậu Thái Lan tham gia thi đấu ở SEA Games 33, đặt mục tiêu giành HCV (3 giờ trước)
- Những sai lầm khi uống nước âm thầm bào mòn thận (3 giờ trước)