-
Bước ngoặt tại biên giới: Thái Lan và Campuchia chính thức ký thỏa thuận ngừng bắn -
2025: Năm của những nghịch lý vĩ đại giữa đỉnh cao công nghệ và vực thẳm khí hậu -
Đắk Lắk: Thảm kịch hỏa hoạn lúc rạng sáng, 4 người trong một gia đình tử vong thương tâm -
Lời cảnh tỉnh từ bi kịch của nữ người mẫu 8X: Cái chết tức tưởi sau cuộc "trùng tu" nhan sắc -
Man Utd giải mã "khắc tinh" Newcastle: Đêm thăng hoa của Patrick Dorgu -
Vụ nữ sinh lớp 8 bị đánh hội đồng phải nhập viện: Mẹ chết lặng khi tận mắt xem clip con bị đánh -
Tử vi thứ 2 ngày 27/12/2025 của 12 con giáp: Mão cẩn trọng, Mùi được ghi nhận -
Giang hồ mạng TikTok Được Đất Bắc và những phát ngôn gây sốc trước ngày bị bắt -
Nữ sinh lớp 11 lấy 38 triệu "bao" bạn: Khi nỗi đau của mẹ va vào sự im lặng đáng sợ của con -
Rúng động vụ phát hiện cánh tay người đứt rời trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết
Kinh tế
07/07/2021 16:07Tiki đi bán bảo hiểm
Tờ Nikkei đưa tin, Tiki sẽ bổ sung thêm bảo hiểm AIA vào danh mục sản phẩm trên trang thương mại điện tử của họ, đánh dấu bước tiến sâu hơn vào các dịch vụ tài chính. Đây là động thái rõ ràng cho thấy công ty này nhắm tới việc giành thị phần từ những đối thủ lớn hơn như Shopee và Lazada.

Các khách hàng ở Việt Nam sẽ có thể mua bảo hiểm sức khỏe và bảo hiểm nhân thọ trước tiên. Sau đó, chiến lược dài hạn của Tiki là đáp ứng nhiều hơn "nhu cầu tài chính" của người mua trực tuyến. Công ty này cho biết họ sẽ cá nhân hóa dịch vụ cho từng khách hàng như đề xuất gói bảo hiểm riêng và sẽ mở rộng sang những sản phẩm tài chính khác nữa.
Động thái của Tiki đến trong bối cảnh các startup trên khắp Đông Nam Á tiếp tục mở rộng sang mảng công nghệ tài chính để tạo lòng trung thành của khách hàng. Một số công ty như Grab và GoTo đã xin được giấy phép ngân hàng kỹ thuật số ở một vài thị trường.
Trong trường hợp của Tiki, các chuyên gia nói rằng doanh thu bán bảo hiểm sẽ tăng nếu công ty có thể áp dụng các lợi thế công nghệ của họ và phân tích chính xác vấn đề nhân khẩu học người mua ở Việt Nam.
"Cần phải nhớ rằng, Tiki có một lượng dữ liệu người dùng khổng lồ và họ biết ai đang chi tiêu cho những sản phẩm nào", Huy Pham - đến từ trường ĐH RMIT Việt Nam nhận định.
Về hoạt động thương mại điện tử, Tiki hiện bị tụt lại phía sau Shopee của Sea và Lazada về lượng người dùng và lượt tải ứng dụng.
"Việc hợp tác với những đơn vị dẫn đầu toàn cầu như AIA cho phép chúng tôi mở rộng tầm nhìn bằng việc tạo ra các giải pháp bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm sức khỏe cá nhân hóa cho mọi người, mọi nhu cầu và mọi hoàn cảnh trong một trải nghiệm liền mạch, ưu tiên kỹ thuật số trên nền tảng của chúng tôi", CEO Tiki nhận định.
Tiki và AIA cũng đã đạt được thỏa thuận kéo dài 10 năm nhằm mở rộng sang các lĩnh vực kinh doanh khác trong nền kinh tế Internet như dịch vụ y tế, kỹ thuật số.
Theo Phương Linh (Doanh Nghiệp & Tiếp Thị)
- Loại nước gây hại cho sức khỏe nhiều người Việt vẫn mê mệt: Một ly mỗi ngày có thể tăng nguy cơ ung thư tới 50% (1 giờ trước)
- "Kẻ huỷ diệt" Honda Winner R và Yamaha Exciter rục rịch ra mắt: Giá từ 21,5 triệu đồng, có phanh ABS (1 giờ trước)
- Đây là chiếc điện thoại Xiaomi 5G giá hơn 6 triệu đáng mua nhất Việt Nam, thiết kế cực bắt mắt (1 giờ trước)
- Thông tin về đoàn thiện nguyện gặp tai nạn lật xe thảm khốc ở Lào Cai (2 giờ trước)
- Camera cận cảnh vụ cháy nhà rạng sáng ở Đắk Lắk: Nhân chứng nghẹn lòng kể phút giây đập tường cứu người (2 giờ trước)
- Chính thức nâng giảm trừ gia cảnh từ 2026, nhiều lao động không còn phải đóng thuế TNCN (2 giờ trước)
- Hé lộ nguồn cơn đau lòng vụ 3 người trong cùng gia đình tử vong bất thường ở Lạng Sơn (3 giờ trước)
- Chỉ từ ảnh công khai, hacker dùng AI dựng kịch bản tống tiền online tinh vi, ai cũng có thể là nạn nhân (3 giờ trước)
- Danh tính 9 người bị thương trong vụ lật xe nghiêm trọng ở Lào Cai (3 giờ trước)
- Thông tin nóng vụ học viên bị đánh tử vong sau 2 ngày đi học ở Trung tâm Công tác xã hội ở Quảng Ninh (3 giờ trước)