-
Hiện trường sạt lở trúng xe khách trên đèo Khánh Lê, 6 người tử vong -
"3 đen" xuất hiện trên cơ thể báo hiệu bệnh K, hãy đi khám ngay trước khi quá muộn! -
An Giang: Tình hình người đàn ông bị hàng xóm dùng dao tự chế chém vào cổ và gáy do hát karaoke -
Kẻ phóng hỏa khiến 11 người chết đối mặt án tử hình, 2 luật sư được chỉ định bào chữa -
Vụ sạt lở kinh hoàng vùi lấp xe khách ở Khánh Hòa, đã có 6 người tử vong, 19 người bị thương -
Tử vi thứ 2 ngày 17/11/2025 của 12 con giáp: Thìn phấn chấn, Thân bế tắc -
Mỹ phẩm "Hương Thị" bị réo tên, chồng Việt Hương có động thái đáng chú ý -
Phát hiện người đàn ông mặc áo mưa, đội mũ bảo hiểm tử vong trên hồ nước, hé lộ nguyên nhân vụ việc -
Vạch trần chiêu trò "nộp 1 tỷ trúng 10 tỷ": Lý do người đàn ông tin để chuyển tiền trong tích tắc -
Người giàu mê trồng 4 loại cây này: Chiêu tài nạp phúc, lọc khí độc, tốt cho sức khỏe
Kinh tế
07/07/2021 16:07Tiki đi bán bảo hiểm
Tờ Nikkei đưa tin, Tiki sẽ bổ sung thêm bảo hiểm AIA vào danh mục sản phẩm trên trang thương mại điện tử của họ, đánh dấu bước tiến sâu hơn vào các dịch vụ tài chính. Đây là động thái rõ ràng cho thấy công ty này nhắm tới việc giành thị phần từ những đối thủ lớn hơn như Shopee và Lazada.

Các khách hàng ở Việt Nam sẽ có thể mua bảo hiểm sức khỏe và bảo hiểm nhân thọ trước tiên. Sau đó, chiến lược dài hạn của Tiki là đáp ứng nhiều hơn "nhu cầu tài chính" của người mua trực tuyến. Công ty này cho biết họ sẽ cá nhân hóa dịch vụ cho từng khách hàng như đề xuất gói bảo hiểm riêng và sẽ mở rộng sang những sản phẩm tài chính khác nữa.
Động thái của Tiki đến trong bối cảnh các startup trên khắp Đông Nam Á tiếp tục mở rộng sang mảng công nghệ tài chính để tạo lòng trung thành của khách hàng. Một số công ty như Grab và GoTo đã xin được giấy phép ngân hàng kỹ thuật số ở một vài thị trường.
Trong trường hợp của Tiki, các chuyên gia nói rằng doanh thu bán bảo hiểm sẽ tăng nếu công ty có thể áp dụng các lợi thế công nghệ của họ và phân tích chính xác vấn đề nhân khẩu học người mua ở Việt Nam.
"Cần phải nhớ rằng, Tiki có một lượng dữ liệu người dùng khổng lồ và họ biết ai đang chi tiêu cho những sản phẩm nào", Huy Pham - đến từ trường ĐH RMIT Việt Nam nhận định.
Về hoạt động thương mại điện tử, Tiki hiện bị tụt lại phía sau Shopee của Sea và Lazada về lượng người dùng và lượt tải ứng dụng.
"Việc hợp tác với những đơn vị dẫn đầu toàn cầu như AIA cho phép chúng tôi mở rộng tầm nhìn bằng việc tạo ra các giải pháp bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm sức khỏe cá nhân hóa cho mọi người, mọi nhu cầu và mọi hoàn cảnh trong một trải nghiệm liền mạch, ưu tiên kỹ thuật số trên nền tảng của chúng tôi", CEO Tiki nhận định.
Tiki và AIA cũng đã đạt được thỏa thuận kéo dài 10 năm nhằm mở rộng sang các lĩnh vực kinh doanh khác trong nền kinh tế Internet như dịch vụ y tế, kỹ thuật số.
Theo Phương Linh (Doanh Nghiệp & Tiếp Thị)
- Vụ thanh niên bị chém tử vong giữa đường ở TP.HCM: Hỗn chiến tại khu nhà trọ, cậu ruột nạn nhân nguy kịch (09:42)
- Những điều cuối cùng về Meiko Nakao trước khi nữ diễn viên Nhật đột tử (09:37)
- Bê bối sạc dự phòng lớn nhất lịch sử vẫn chưa đi đến hồi kết (09:30)
- “2 ngày 1 đêm”: Hội Anh trai “say hi” áp đảo sân chơi, HIEUTHUHAI lần đầu “thoát nghèo” ngủ sướng (09:25)
- Mỹ điều siêu tàu sân bay 12,6 tỷ USD áp sát, đẩy mạnh chiến dịch trấn áp ma túy, Venezuela cảnh báo đối đầu (09:23)
- Sinner đánh bại Alcaraz, bảo vệ chức vô địch ATP Finals (09:18)
- Nhận ưu đãi khủng, giá lăn bánh Kia K5 giảm cực mạnh khiến "ngôi vương" của Toyota Camry "lung lay" (09:11)
- Xác định 32 đội có vé World Cup 2026 (09:05)
- Hiện trường sạt lở trúng xe khách trên đèo Khánh Lê, 6 người tử vong (1 giờ trước)
- "3 đen" xuất hiện trên cơ thể báo hiệu bệnh K, hãy đi khám ngay trước khi quá muộn! (1 giờ trước)