-
Thi thể phân huỷ trong nhà vệ sinh chung cư TP.HCM: Hé lộ danh tính bí ẩn cùng loạt dấu vết bất thường -
Cô gái chuyển nhầm 580 triệu cho bạn em trai, liên hệ xin lại thì đối phương tỉnh bơ: Trả nợ rồi! -
Lùm xùm dự án Nuôi em không minh bạch: Người phụ trách dự án biến mất, luật sư nêu loạt bất thường -
Camera AI phát hiện 703 lượt xe vượt đèn đỏ ở một ngã tư Hà Nội trong một ngày -
Truy tìm xe tải bỏ chạy sau khi làm rơi đá xuống xe khách khiến du khách nước ngoài tử vong -
Hotgirl RMIT xinh đẹp được Lý Hoàng Nam dành tặng cúp vô địch PPA Tour Asia là ai? -
Ngày càng nhiều người tử vong vì tiểu đường: Bác sĩ chỉ đích danh 5 loại đồ uống nên tránh xa -
Vụ nữ sinh để đồ trên bờ sông trước khi mất tích: Xót xa cảnh người bố ngồi 1 tuần bên bờ đợi con về -
Bùng nổ trúng số miền Nam: Hé lộ địa phương "ẵm" loạt độc đắc trị giá 616 tỉ đồng -
Mẹ buộc tay con định cùng làm điều dại dột, tiết lộ nguồn cơn đau lòng phía sau
Kinh tế
16/04/2025 06:07Toàn bộ phản hồi của sữa HIUP về vụ quảng cáo sai sự thật, bị réo tên trong đường dây sữa giả
Mới đây, vào ngày 12/4, vụ việc đường dây sản xuất gần 600 loại sữa giả nhắm đến người bệnh, phụ nữ mang thai và trẻ em bị triệt phá gây rúng động trong xã hội. Ngay sau thông tin phát hiện đường dây sản xuất sữa giả, nhiều nhãn sữa đã "bay màu" khỏi kênh phân phối bán hàng trực tiếp và online.
Một trong những sản phẩm cũng bị quay lưng theo dòng sự kiện này là HIUP - dòng sản phẩm bị phạt do vi phạm về quảng cáo vào tháng 3/2024. Một loạt nghệ sĩ cũng bị réo tên khi từng quảng cáo cho sản phẩm HIUP này như Vân Hugo, BTV Quang Minh...
Mới đây, công ty TNHH Kinh doanh và Công nghệ Alama Việt Nam (gọi tắt: ALAMA) đã lên tiếng về sự việc trên trang fanpage chính thức của sản phẩm HIUP.
ALAMA gửi lời xin lỗi đến khách hàng vì những bất an và lo lắng phát sinh liên quan đến thông tin truyền thông trong thời gian gần đây. "ALAMA nghiêm túc nhìn nhận rằng: Bất kỳ sự thiếu rõ ràng nào trong quá trình truyền thông đều có thể dẫn đến hiểu lầm, gây hoang mang và ảnh hưởng đến niềm tin của người tiêu dùng" - công ty cho biết.
Theo công ty ALAMA, HIUP là sản phẩm mà công ty đang sở hữu bản quyền và phân phối chính thức. Sản phẩm được sản xuất theo chuẩn ISO 22000:2018 - một trong những tiêu chuẩn quốc tế về hệ thống quản lý an toàn thực phẩm.
Sản phẩm đã được Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm – Sở Y tế Vĩnh Phúc cấp Giấy tiếp nhận bản công bố. Ngoài ra, HIUP cũng đã được kiểm nghiệm độc lập bởi Trung tâm Kiểm nghiệm và Tư vấn Khoa học – Công nghệ AVATEK, đảm bảo tính khách quan trong kiểm soát chất lượng.
Về việc bị xử phạt vào tháng 3/2024, công ty cho biết đã thực hiện các biện pháp khắc phục như: Ngừng sử dụng các nội dung truyền thông chưa được chuẩn hoá theo quy định pháp luật. Đồng thời, gỡ bỏ toàn bộ nội dung vi phạm hoặc có nguy cơ vi phạm Luật Quảng cáo.
Đối với những KOL hay nền tảng MXH đã quảng bá sản phẩm, ALAMA cũng đã quyết định ngừng hợp tác, thanh lý trước hạn hoặc xử lý đối với những kênh hoặc nội dung không phù hợp.
Về sự việc bị réo tên vào vụ phát hiện 600 loại sửa bột giả trên thị trường, Công ty ALAMA cho biết đây là thông tin sai sự thật.
Cụ thể một số hành động như sau: Cố tình lồng ghép, gán ghép hình ảnh HIUP với các sản phẩm nghi là hàng giả; Đăng tải, chia sẻ các bài bình luận mang tích công kích hay sai sự thật; Gây hoang mang trong dư luận, làm ảnh hưởng danh tiếng của ALAMA.
Do đó, ALAMA đang tiến hành các biện pháp pháp lý cần thiết như: Thu thập chứng cư, lập vi bằng các bài viết có dấu hiệu vi phạm. Đồng thời hoàn thiện hồ sơ để gửi đến cơ quan chức năng.
ALAMA cũng khẳng định: "Sản phẩm HIUP và công ty hoàn toàn không liên quan và không có bất kỳ mối liên hệ nào với các tổ chức, cá nhân sản xuất - kinh doanh sữa bột giả đang được truyền thông phản ánh".
Ngoài ra, công ty cũng cam kết tất cả sản phẩm HIUP đều đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng theo pháp luật hiện hành, đảm bảo an toàn thực phẩm trong suốt quá trình sản xuất, lưu thông và tiêu dùng. Tất cả sản phẩm đều được kiểm định định kỳ bởi các đơn vị chuyên môn, bảo đảm tuân thủ nghiêm ngặt.
Sau khi bài viết đăng tải trên trang HIUP chính thức ở Việt Nam, MC Vân Hugo (tên thật: Nguyễn Thanh Vân, SN 1985) đã share lại bài viết này trên trang cá nhân của mình. Trước đó, Vân Hugo cũng là một trong những cái tên được réo nhiều nhất trong thời gian qua khi cô từng tham gia quảng cáo cho HIUP.
Hiện tại, những dòng thông tin chính thức mà công ty ALAMA đăng tải đang nhận về nhiều ý kiến quan tâm của cộng đồng mạng.
Theo Mây (Phụ Nữ Số)
- Thi thể phân huỷ trong nhà vệ sinh chung cư TP.HCM: Hé lộ danh tính bí ẩn cùng loạt dấu vết bất thường (16:07)
- Một câu nói “như dao cứa” từ người chồng vừa cưới khiến cô dâu bừng tỉnh về cuộc hôn nhân sai lầm" (16:00)
- Vụ án chấn động lịch sử Nepal: Hàng chục quan chức, 5 cựu Bộ trưởng bị truy tố vì thông đồng với nhà thầu Trung Quốc "thổi phồng" dự án sân bay (32 phút trước)
- Hé lộ số tiền "khủng" Đen Vâu đã ủng hộ vào dự án Nuôi em và hành trình đóng góp truyền cảm hứng (35 phút trước)
- Cô gái chuyển nhầm 580 triệu cho bạn em trai, liên hệ xin lại thì đối phương tỉnh bơ: Trả nợ rồi! (44 phút trước)
- Cải cách hành chính thuế: Giảm xử phạt chồng chéo, áp dụng mức phạt duy nhất cho nhiều vi phạm thuế và hóa đơn (44 phút trước)
- Tài khoản Chủ tịch Hoa hậu Hoàn vũ bị phong tỏa (47 phút trước)
- Euro NCAP siết chặt tiêu chuẩn an toàn từ 2026, ưu tiên nút bấm vật lý và công nghệ bảo vệ xe điện (53 phút trước)
- Bạn gái kém 40 tuổi biến mất sau khi ra tù, Lý Long Cơ một mình giữa tin đồn rạn nứt (55 phút trước)
- Lùm xùm dự án Nuôi em không minh bạch: Người phụ trách dự án biến mất, luật sư nêu loạt bất thường (55 phút trước)