-
Nostradamus tiên đoán về thế giới cuối năm 2025: Vận mệnh của Trái Đất khiến nhiều người lo ngại -
Nữ phụ huynh vào trường hành hung nam giáo viên vì nhắn tin "thân mật" với nữ sinh -
Tạm đình chỉ thầy giáo ở An Giang dẫn nữ sinh vào khách sạn... nhậu -
Vụ xây nhà trên đất hàng xóm: Chủ đất đồng ý bán 900 triệu đồng, người xây nhầm trả giá ra sao? -
Nữ tài xế ở Thái Nguyên hất máy đo nồng độ cồn, vi phạm gần gấp đôi mức tối đa -
Giá vàng Bảo Tín Minh Châu "bốc hơi" gần 12 triệu từ đỉnh -
Bố mẹ chồng yêu cầu gửi 5 triệu tiền hiếu nghĩa hàng tháng, nàng dâu EQ vô cực xử lý "tiền không mất tình không tan" -
Người xây nhầm nhà ở Hải Phòng muốn mua lại lô đất: Quyết định mới nhất của chủ đất -
Nghe tin nhà bị vùi lấp, chỉ huy trưởng quân sự xã vẫn miệt mài đi chống lũ -
Người vợ bí ẩn của trùm lừa đảo Trần Chí
Kinh tế
17/01/2024 23:02Từ cú ngã 100 tỷ đến 'nữ hoàng' đồ ăn vặt online doanh thu 1 triệu USD/tháng, tiktoker Huyền Huho là ai?
Tiktoker Huyền Huho gọi vốn Shark Tank Việt Nam mùa 6
Xuất hiện trên Shark Tank Việt Nam tập 16, hai nhà sáng lập Hoàng Chung Học và Ngọc Huyền lên gọi đầu tư 12 tỷ đồng cho 8% cổ phần cho doanh nghiệp bán thịt trâu gác bếp Huho. Tưởng chừng chỉ là món ăn vặt bình thường đã và đang có rất nhiều người bán nhưng những thông tin về việc kinh doanh của Startup này đã khiến người nghe, trong đó có Shark Bình "sững sờ, ngơ ngác, bật ngửa".
"Đến hết tháng 10/2023, Huho đã đạt doanh số 70 tỷ đồng, tỷ suất lợi nhuận ròng sau thuế 16,9%. Ước tính hết năm 2023 sẽ thu về 150 tỷ đồng, và vẫn giữ được tỷ suất lợi nhuận ròng 20%. Năm 2024, thương hiệu dự kiến sẽ tăng trưởng 53%, đạt doanh số 230 tỷ. Từ năm 2024 đến 2028, mức tăng trưởng mỗi năm sẽ là 30%, đạt doanh thu 657 tỷ vào năm 2028", startup Huho trình bày trước dàn "cá mập".
Trên thực tế, Huyền Huho (Nguyễn Thị Ngọc Huyền sinh năm 1988) là một trong những nhân vật có tầm ảnh hưởng trên TikTok, với hơn 1,2 triệu lượt theo dõi. Mỗi video cô giới thiệu sản vật quê hương, cuộc sống người dân Tây Bắc thu hút từ 1,4 triệu đến hơn 4 triệu lượt xem cùng hàng nghìn bình luận.
Bắt đầu từ những video hướng dẫn làm các món đặc sản Tây Bắc như lạp xưởng, thịt trâu gác bếp, bò khô… và chia sẻ về cuộc sống tại SaPa, Huyền Huho chính thức bán hàng từ tháng 5/2022, thông qua livestream trên TikTok và các sàn thương mại điện tử (TMĐT) khác.
Hiện nay, theo Startup, doanh số qua TikTok chỉ chiếm khoảng 20% còn 80% doanh thu đến từ các sàn TMĐT.
Từng vỡ nợ vì Covid
Bên cạnh đó, trên sóng truyền hình, Huyền Huho cũng lần đầu tiên trải lòng về việc gia đình từng vỡ nợ. Theo một số clip được Huyền Huho chia sẻ công khai trên mạng xã hội, gia đình cô từng vỡ nợ 100 tỷ sau đợt dịch Covid.
Huyền Huho sinh ra ở Lào Cai. Theo nữ Tiktoker, trước đây, gia đình cô làm xây dựng, mỏ đá, phân phối các loại đá để rải đường và buôn hàng Trung Quốc. Huyền cho biết, không phải mỗi nhà cô mà những nhà kinh doanh ở Lào Cai khi Covid ập tới, trong tình cảnh cửa khẩu, du lịch bị đóng băng, ai cũng phải gồng lỗ.
"Khi không còn gồng được nữa thì phá sản", Huyền nói về giai đoạn khó khăn nhất.
Ngoài ra, gia đình của Huyền Huho còn có vườn đào và mai trên Sapa rộng khoảng 4ha với vài vạn cây chăm chút để bán vào dịp Tết nhưng năm đó thời tiết không ủng hộ nên hoa nở sớm, không thu được tiền, mất sạch tiền công cán, thợ vườn, thuê đất một năm.
"Thuyền to thì sóng lớn, buôn to thì mất nhiều", Huyền Huho nói trong clip. Gia đình nữ Tiktoker đã phải bán hết nhà cửa để trả nợ.
Trong câu chuyện của mình, Huyền cũng nhắc lại khoảng thời gian khó khăn khi phải bán nhà trả nợ, bản thân cô vừa làm Tiktok vừa bán bún đậu online, "thời điểm đó một thân một mình thuê nhà làm ngày làm đêm, không dám ngừng nghỉ, một ngày chỉ ngủ 4 tiếng", Huyền Huho nói.
Sau những khó khăn và thất bại, Huyền Huho và gia đình đã từng bước vực dậy. Bản thân cô từ làm tiktoker, được sự ủng hộ của mọi người chuyển sang làm review, bán hàng online và gây dựng thương hiệu gắn với đặc sản Tây Bắc, đặc biệt là trâu gác bếp Huho.
Với chiến lược, xây dựng thương hiệu "Thịt trâu Huho đắt nhất TikTok", sản phẩm đã có chỗ đứng trên thị trường và đạt được doanh số hơn trăm tỷ một năm chỉ sau gần 20 tháng ra mắt.
Mới đây, Ngọc Huyền còn lấn sân sang sản xuất sản phẩm dầu gội cũng như chia sẻ hình ảnh vườn đào kép phai và nhất chi mai của gia đình cô trên Sapa đã bắt đầu nở rộ chuẩn bị cho vụ Tết.
Cô cho biết, kể câu chuyện khó khăn của gia đình không phải để lấy lòng thương, thậm chí ban đầu còn sợ bị xa lánh, nhưng sau khi đã vượt qua khủng hoảng, Huyền Huho muốn truyền tải thông điệp tích cực tới những người gặp khó khăn và thất bại
"Biết đâu ngoài kia, nhiều người cùng cảnh ngộ,... Biết đâu mình lại truyền tải được năng lượng tích cực, giúp nhiều bạn lấy lại được năng lượng cân bằng trong cuộc sống và có động lực để vượt qua những cơn giông tố trước mắt", Huyền Huho nói về lý do chia sẻ câu chuyện không vui của gia đình lên mạng xã hội.
Theo Trọng Nghĩa (An Ninh Tiền Tệ)
- Nhật Bản: Nghi phạm ám sát ông Abe Shinzo nhận tội, sốt vé dự khán phiên tòa (17:14)
- Vụ 8 người bị ngạt khí do máy phát điện ở Đà Nẵng: 4 nạn nhân đã tử vong (17:00)
- 5 thôn ở Quảng Ngãi bị cô lập sau sạt lở núi kinh hoàng (17:00)
- Công Vinh sau 23 ngày nhập viện cấp cứu (47 phút trước)
- Việt Nam mới có nữ thần mặt mộc ngắm 1 lần phải khen 100 lần: Để không cỡ này, trang điểm cỡ nào (49 phút trước)
- Nostradamus tiên đoán về thế giới cuối năm 2025: Vận mệnh của Trái Đất khiến nhiều người lo ngại (51 phút trước)
- Khách Tây chia sẻ 7 lý do Việt Nam trở thành điểm đến yêu thích (52 phút trước)
- Mưa như trút từ trưa đến chiều, nhiều tuyến đường TPHCM hóa sông (59 phút trước)
- Nữ phụ huynh vào trường hành hung nam giáo viên vì nhắn tin "thân mật" với nữ sinh (59 phút trước)
- Công an TPHCM vây bắt ‘nóng’ đối tượng dùng súng giả cướp tài sản tại chợ Bình Điền (1 giờ trước)