-
Vì sao doanh nghiệp của “Bầu Đệ” bị "đá" khỏi cuộc đấu giá dự án 255 tỷ đồng? -
Nỗi mệt mỏi thầm lặng của người dâu sống chung với mẹ chồng "hiền như cục đất" -
Cục Thuế làm rõ nghĩa vụ thuế của người kiếm tiền từ tiếp thị liên kết trên TikTok Shop -
Tìm thấy thi thể người chồng trong vụ lật ghe ở Đà Nẵng sau 2 ngày mất tích -
Khởi tố đối tượng cho vay với lãi suất 108%/năm, thu lợi bất chính hơn 140 triệu đồng -
Hà Nội thay đổi cách tổ chức giao thông trên đường Vành đai 1 từ ngày 9/10 -
Công an Hà Nội thông tin chính thức vụ cháy cửa hàng xe máy trên phố Nguyễn Khánh Toàn -
Bà Nguyễn Thị Như Loan được giảm án tù, đã chấp hành xong hình phạt -
6 điện thoại giá dưới 10 triệu giảm sâu tháng 10: Sức hút RAM 12GB, camera 200MP -
Công an Thái Nguyên thông tin về hình ảnh 2 CSGT gặp tai nạn gây xôn xao mạng xã hội
Kinh tế
14/05/2020 05:45Từ ngày 1/7, mức lương của hàng triệu cán bộ, công chức, viên chức được tính thế nào?
Bộ Nội vụ đang dự thảo Thông tư hướng dẫn thực hiện mức lương cơ sở đối với các đối tượng hưởng lương, phụ cấp trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị sự nghiệp công lập của Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc, tổ chức chính trị - xã hội và hội.

Theo dự thảo Thông tư, đối với cán bộ, công chức, viên chức… công thức tính mức lương như sau:
Đối với cán bộ, công chức, viên chức:
- Công thức tính lương:
Mức lương thực hiện từ 1/7/2020 = 1.600.000 đồng/tháng x Hệ số lương hiện hưởng
- Công thức tính các khoản phụ cấp:
Mức phụ cấp thực hiện từ ngày 01/7/ 2020 = Mức lương cơ sở 1.600.000 đồng/tháng x Hệ số phụ cấp hiện hưởng
Đối với đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp:
Căn cứ vào hệ số hoạt động phí đối với đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp theo quy định của pháp luật hiện hành để tính mức hoạt động phí theo công thức dưới đây:
Mức hoạt động phí thực hiện từ ngày 1/7/2020 = Mức lương cơ sở 1.600.000 đồng/tháng x Hệ số hoạt động phí theo quy định
Đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, tổ dân phố
Từ ngày 1/7/2020, quỹ phụ cấp được ngân sách Nhà nước khoán đối với mỗi cấp xã, mỗi thôn, tổ dân phố được tính theo mức lương cơ sở 1.600.000 đồng/tháng.
Người làm việc trong tổ chức cơ yếu thuộc phạm vi quản lý của Bộ Quốc phòng và Bộ Công an thực hiện theo hướng dẫn của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và Bộ trưởng Bộ Công an…
Quy định cụ thể về mức phụ cấp với các đối tượng này được thực hiện theo khoản 5, 6 Điều 2 Nghị định 34/2019/NĐ-CP.
Theo K.N (Giadinh.net.vn)
- Luật gia Nam Phi Navi Pillay được trao giải Nobel Hòa bình 2026 (18:20)
- Làm rõ 3.000 người nghi vấn trong đường dây đánh bạc, rửa tiền hơn 750 tỷ đồng (18:08)
- Nguyên Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa được đặt tên đường tại Phường Hạc Thành (38 phút trước)
- Hình ảnh loạt nhà phố ở Hà Nội trả mặt bằng, đang phá dỡ để mở rộng Quốc lộ 1A (45 phút trước)
- Vì sao doanh nghiệp của “Bầu Đệ” bị "đá" khỏi cuộc đấu giá dự án 255 tỷ đồng? (56 phút trước)
- Dấu ấn tạo nên thương hiệu cho sự kiện Halloween trường Báo (1 giờ trước)
- Vì sao càng đi làm lâu, chúng ta càng ít bạn thân ở công ty? (1 giờ trước)
- Bất an ở trường nội trú 123 tỷ đồng có gần 500 học sinh (2 giờ trước)
- Bé trai 6 tuổi bắn cô giáo ngay trong lớp học ở Mỹ, lời thách thức cảnh sát gây sốc (2 giờ trước)
- Vì sao mặt đỏ bừng khi chạy bộ? Dấu hiệu nguy hiểm & 6 Cách khắc phục (2 giờ trước)