-
Hong Kong bắt 127 người trong đường dây cho vay nặng lãi nghi do người phụ nữ Việt Nam cầm đầu -
Hà Nội dự kiến xử lý 12 dự án liên quan ông Lê Thanh Thản: Cư dân có thể được chọn phương án di dời -
Miền Bắc nắng kéo dài, ô nhiễm không khí có thể tiếp diễn nhiều ngày -
Mỹ chốt thỏa thuận mua dầu từ Nga, ông Trump thúc giục Ukraine thay thế Tổng thống Zelensky -
Tử vi 12 con giáp Chủ nhật 11/10/2026: Tý đón lộc, Mão cần đề phòng sự cố -
Lật tẩy đường dây đầu tư vàng ảo qua ứng dụng Phantom, chiếm đoạt hơn 26,5 tỷ đồng -
Góa chồng hơn 5 năm muốn đi bước nữa, người phụ nữ kiệt sức vì sự kìm kẹp và theo dõi sát sao của mẹ chồng -
Mua đất hơn 8 tỷ, mất 300 triệu tiền cọc vì một tin nhắn -
Chốt giao dịch phá dỡ nhà, đơn hàng qua tin nhắn: Đối tác "quỵt tiền" có đòi được không? -
Ngày đầu phân luồng phục vụ metro số 2, người dân TPHCM lúng túng
Kinh tế
21/05/2023 13:29Từ ngày 1/7, thay đổi mức đóng bảo hiểm y tế hộ gia đình

Từ ngày 01/7/2023, mức lương cơ sở được điều chỉnh lên 1.800.000 đồng/tháng theo Nghị định 24/2023/NĐ-CP của Chính phủ. Do đó, mức đóng và chế độ BHYT cũng được điều chỉnh phù hợp với quy định mới.
Tăng chi phí khám chữa bệnh 1 lần được chi trả 100%
Hiện nay, chi phí cho một lần khám chữa bệnh thấp hơn 15% mức lương cơ sở (thấp hơn 223.500 đồng) thì người tham gia bảo hiểm y tế được thanh toán 100% chi phí.
Như vậy, khi lương cơ sở tăng lên 1,8 triệu đồng/tháng, mức chi phí cho 1 lần khám bệnh nêu trên sẽ thay đổi thành 270.000 đồng.
Nếu chi phí cho một lần khám chữa bệnh của người bệnh thấp hơn 270.000 đồng thì được Quỹ Bảo hiểm y tế thanh toán 100% chi phí.
Như vậy mức chi phí này tăng 46.500 đồng so với trước ngày 1/7/2022.
Thay đổi mức đóng bảo hiểm y tế hộ gia đình
Mức đóng bảo hiểm y tế đối với hộ gia đình được quy định tại Nghị định 146/2018/NĐ-CP, như sau:
Người thứ nhất: 4,5% mức lương cơ sở;
Người thứ hai: 70% mức đóng của người thứ nhất (3,15% mức lương cơ sở).
Người thứ ba: 60% mức đóng của người thứ nhất (2,7% mức lương cơ sở).
Người thứ tư: 50% mức đóng của người thứ nhất (2,25% mức lương cơ sở).
Người thứ năm trở đi: 40% mức đóng của người thứ nhất (1,8% mức lương cơ sở).
Từ 1/7/2023, khi tăng lương cơ sở lên 1,8 triệu đồng/tháng, mức đóng bảo hiểm y tế hộ gia đình, như sau:
Người thứ nhất: 81.000 đồng/tháng; 972.000 đồng/năm (trước 1/7: 67.050 đồng/tháng; 804.600 đồng/năm).
Người thứ hai: 56.700 đồng/tháng; 680.400 đồng/năm (trước 1/7: 46.935 đồng/tháng; 563.220 đồng/năm).
Người thứ ba: 48.600 đồng/tháng; 583.200 đồng/năm (trước 1/7: 40.230 đồng/tháng; 482.760 đồng/năm).
Người thứ tư: 40.500 đồng/tháng; 486.000 đồng/năm (trước 1/7: 33.525 đồng/tháng; 402.300 đồng/năm).
Người thứ năm trở đi: 32.400 đồng/tháng; 388.800 đồng/năm (trước 1/7: 26.820 đồng/tháng; 321.480 đồng/năm).

Theo Cổng thông tin điện tử chính phủ
- Sức hút kỷ lục của trái phiếu chính phủ 10 năm: Ba lần "cháy hàng" trong một tháng, lãi suất chạm đỉnh từ năm 2023 (1 giờ trước)
- Từng phản đối mẹ U50 tái hôn với người đàn ông hơn 11 tuổi, con gái bất ngờ nhận cái kết không ngờ sau 2 năm (1 giờ trước)
- Cuộc sống của Á quân Olympia đầu tiên: Từ vai “mọt sách” trên truyền hình đến giáo sư tại Australia (1 giờ trước)
- Miss Grand International nhầm thứ hạng của Emoura Phạm, fan sắc đẹp phản ứng (1 giờ trước)
- Hong Kong bắt 127 người trong đường dây cho vay nặng lãi nghi do người phụ nữ Việt Nam cầm đầu (1 giờ trước)
- Chiêu trò "mặc áo blouse đóng giả bác sĩ" lừa tiền làm đẹp: Công an phát thông báo tìm bị hại tại 4 chi nhánh Mega Gangnam (1 giờ trước)
- Galaxy S27 Pro lộ diện với nguy cơ hụt hơi trước bản Ultra: Camera bị cắt giảm, mất cả S Pen? (2 giờ trước)
- Messi lập cú đúp, Inter Miami cắt chuỗi 5 trận không thắng (2 giờ trước)
- Người đàn ông tử vong sau khi đột nhập khu nuôi hổ tại công viên ở Anh (2 giờ trước)
- Ù tai phải kéo dài: Nguyên nhân và cách cải thiện (2 giờ trước)