Kinh tế
06/04/2021 09:17Ứng dụng H&M nhận bão 1 sao từ cộng đồng mạng Việt Nam
Không lâu sau khi làn sóng phẫn nộ trên mạng xã hội Việt bùng nổ với thương hiệu thời trang nhanh H&M, mới đây ứng dụng có tên H&M One Team - Employee App trên cửa hàng Google Play cũng trở thành đối tượng công kích.
Cụ thể, ứng dụng này đã nhận về khoảng 1.000 lượt đánh giá 1 sao từ cộng đồng mạng Việt Nam, khiến cho mức điểm của phần mềm này nhanh chóng bị kéo tụt xuống 1 sao. Theo nội dung mô tả, đây là ứng dụng dành riêng cho các nhân viên của H&M tại Hà Lan và không liên quan gì đến hoạt động mua sắm online của khách hàng.
Trên Facebook, hàng loạt hội nhóm với mục đích "tẩy chay H&M" đã được thành lập và nhanh chóng thu hút hàng chục nghìn thành viên. Chưa dừng lại ở đó, cộng đồng mạng còn tràn vào các bài đăng trên fanpage của H&M Việt Nam để công kích, bày tỏ thái độ giận dữ trước hàng loạt bài đăng của nhãn hàng này.

Trên nền tảng Twitter, những hashtag như #Apologize_to_Vietnam (Hãy xin lỗi Việt Nam), #BoycottHM (Tẩy chay H&M) hay #TaychayHM liên tục lọt top thịnh hành với hàng nghìn chủ đề thảo luận.
Được biết, H&M vào Việt Nam từ năm 2017. Sau 3 năm kinh doanh tại Việt Nam, hãng đã có 12 cửa hàng, trong đó, 5 cửa hàng ở Hà Nội, 4 ở TP.HCM, 3 ở Hạ Long, Đà Nẵng, Cần Thơ. Hoạt động kinh doanh cũng liên tục tăng trưởng tốt. Trong đó, doanh thu thuần năm 2019 của hãng tại Việt Nam là hơn 1.114 tỷ đồng, tăng mạnh so với mức 717 tỷ đồng năm 2018. Như vậy, trung bình người tiêu dùng Việt Nam đã bỏ ra ít nhất 3 tỷ đồng mỗi ngày cho hoạt động mua sắm tại H&M.
Riêng trong quý I/2021, hãng đạt hơn 386 tỷ đồng doanh thu, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2019.
Hiện tại, làn sóng tẩy chay H&M tại Việt Nam vẫn chưa có dấu hiệu dịu xuống. Tất nhiên, đây cũng không phải lần đầu H&M đối mặt với sóng gió từ dư luận nói chung.
Đầu năm 2018, H&M đã sử dụng người mẫu nhí da đen mặc chiếc áo in dòng chữ "coolest monkey in the jungle" (chú khỉ ngầu nhất trong rừng), bên cạnh đó là 2 mẫu nhí da trắng, một mặc áo hình thú không in chữ, một mặc áo in hình hổ kèm dòng chữ "survival expert" (chuyên gia sinh tồn).
Những hình ảnh này khiến nhiều người phẫn nộ và cáo buộc hãng thời trang Thụy Điển phân biệt chủng tộc. H&M sau đó phải lên tiếng xin lỗi.
Không những vậy, H&M trong năm 2018 còn chứng kiến tồn kho quần áo kỷ lục lên tới 4,3 tỷ USD do không bán được hàng. Nhiều ý kiến cho rằng, các thiết kế của H&M lỗi thời và không cạnh tranh được với các đối thủ khác trên thị trường.
Theo Nhật Anh (Doanh Nghiệp & Tiếp Thị)
Tin cùng chuyên mục








-
Căn bệnh bí ẩn khiến hơn 140 người đổ bệnh trên du thuyền hạng sang (19/07)
-
4 loại hạt vứt lăn lóc trong nhà cũng đừng dại mà ăn: Phá gan, hại thận, ung thư tìm đến (19/07)
-
Nghe lời chủ quán, nhiều người ở Hà Nội sững sờ vì bị xử phạt (19/07)
-
Tỷ phú Bill Gates khẳng định có một nghề không thể bị AI thay thế, dù 100 năm nữa (19/07)
-
Những khoái cảm của NGOẠI TÌNH: Khía cạnh rạo rực, thổn thức và hấp dẫn của việc “lạc đường” (19/07)
-
Dự báo thời tiết 19/7/2025: Miền Bắc nắng gắt, chiều tối bắt đầu mưa to cục bộ (19/07)
-
Viral nhất Rồng Xanh 2025: Trend Việt Nam bất ngờ lên sóng, lý do là vì Park Bo Gum mới ngỡ ngàng (19/07)
-
U23 Việt Nam đấu U23 Lào: Vì đâu HLV Kim Sang Sik ưu tư? (19/07)
-
Lời khai lạnh lùng của kẻ bắn lén gây tử vong một người đang trong nhà (19/07)
-
V (BTS) hớ hênh lộ "phần nhạy cảm" trên sóng livestream (19/07)
Bài đọc nhiều



