-
Truy tìm tài xế xe tải tông 2 mẹ con đi xe máy rồi bỏ chạy: Người mẹ bị chấn thương sọ não -
Cựu cán bộ ở Văn phòng Chính phủ nhận 4 tỷ đồng giúp doanh nghiệp tiếp khách -
Clip 2 thanh niên tháo chạy khỏi chiếc xe lạ, thoát bẫy lừa qua Campuchia trong gang tấc -
Ớn lạnh quá trình gã đàn ông sát hại vợ rồi 3 lần tìm cách làm điều dại dột, nguồn cơn vì 1 câu nói -
Bộ Công an đề xuất nâng cấp VNeID thành siêu nền tảng số quốc gia -
Bế mạc SEA Games 33: Thể thao Việt Nam vững vàng Top 3 với "kỳ tích" về hiệu suất thi đấu -
Diễn biến clip bảo vệ chợ đầu mối Hóc Môn đánh tiểu thương nhập viện, đơn vị lên tiếng thông tin hướng xử lý -
Đã xác định danh tính thi thể không đầu trôi sông Sài Gòn, hé lộ hành trình mất tích nhiều bí ẩn -
Lạnh người trước sự trùng hợp kỳ lạ giữa vụ tấn công ga tàu điện ngầm Đài Bắc và tình tiết trong truyện tranh -
Hà Nội dự kiến bắn pháo hoa tại 5 điểm dịp Tết Dương lịch 2026
Kinh tế
08/06/2024 05:42Vì sao cả chục thương nhân trả lại giấy phép phân phối xăng dầu?
Thời gian qua, Bộ Công Thương đã ban hành quyết định thu hồi giấy xác nhận đủ điều kiện làm thương nhân phân phối xăng dầu tại một số doanh nghiệp ở Hà Nội, TPHCM, Nam Định, Hải Phòng và Quảng Nam.
Trả lời báo chí, bà Nguyễn Thúy Hiền, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương), cho biết, thực hiện công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu, Bộ Công Thương đã đề nghị các thương nhân đầu mối và thương nhân phân phối báo cáo việc duy trì điều kiện làm thương nhân đầu mối và thương nhân phân phối xăng dầu theo quy định.
Tuy nhiên, qua báo cáo, rà soát, do không duy trì được điều kiện làm thương nhân phân phối xăng dầu theo quy định, nhiều thương nhân đã chủ động trả lại giấy chứng nhận.
Từ đầu năm đến nay, có 16 thương nhân đề nghị trả lại và Bộ Công Thương đã thực hiện việc thu hồi giấy chứng nhận theo đề nghị của doanh nghiệp theo quy định.
Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước thông tin, việc tham gia và rút khỏi thị trường của các doanh nghiệp diễn ra thường xuyên, trong đó xăng dầu là mặt hàng kinh doanh có điều kiện nên không là ngoại lệ.
Năm 2023, có thời điểm số thương nhân phân phối xăng dầu lên đến hơn 330 thương nhân. Đến nay, thị trường còn 298 thương nhân phân phối tham gia.
Việc các thương nhân phân phối xăng dầu không duy trì điều kiện làm thương nhân phân phối và trả lại giấy chứng nhận, nếu tiếp tục kinh doanh xăng dầu thì họ sẽ lựa chọn hình thức khác như làm đại lý bán lẻ xăng dầu, khi đó các cửa hàng của họ vẫn hoạt động bình thường.
Nếu không tiếp tục kinh doanh xăng dầu, họ chuyển nhượng hoặc cho thuê cơ sở vật chất cho doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu khác để tiếp tục kinh doanh. Như vậy, về cơ bản các cửa hàng xăng dầu vẫn hoạt động bình thường.
Để đảm bảo nguồn cung xăng dầu, Bộ Công Thương đã giao tổng nguồn tối thiểu (gồm nhập khẩu và mua xăng dầu trong nước) cho các doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu.
Từ đầu năm đến nay, về cơ bản, các đầu mối kinh doanh xăng dầu thực hiện nghiêm túc tổng nguồn tối thiểu được phân giao nguồn cung xăng dầu, đáp ứng đủ nhu cầu.
Ước tính, tổng nguồn nhập khẩu và mua xăng dầu trong nước quý II/2024 khoảng 6,35 triệu m3/tấn các loại; tiêu thụ khoảng 6,3 triệu m3/tấn; tồn kho từ 1,7-1,8 triệu m3/tấn.
Theo Hạnh Nguyên (VietNamNet)
- Truy tìm tài xế xe tải tông 2 mẹ con đi xe máy rồi bỏ chạy: Người mẹ bị chấn thương sọ não (15:06)
- Căng thẳng biên giới Thái Lan - Campuchia: Bangkok bác tin bị Washington gây sức ép ngừng bắn (17 phút trước)
- Cựu cán bộ ở Văn phòng Chính phủ nhận 4 tỷ đồng giúp doanh nghiệp tiếp khách (22 phút trước)
- Clip 2 thanh niên tháo chạy khỏi chiếc xe lạ, thoát bẫy lừa qua Campuchia trong gang tấc (29 phút trước)
- Truyền thông Thái Lan chua chát, thừa nhận sự thật đau đớn sau thất bại trước U22 Việt Nam ở SEA Games 33 (38 phút trước)
- Ớn lạnh quá trình gã đàn ông sát hại vợ rồi 3 lần tìm cách làm điều dại dột, nguồn cơn vì 1 câu nói (39 phút trước)
- Gia tộc Madam Pang đang đầu tư hàng chục nghìn tỷ đồng ở Việt Nam như thế nào? (49 phút trước)
- Kỳ tích tại ngôi trường có tới 4 học sinh đạt điểm tuyệt đối SAT chỉ trong một học kỳ (50 phút trước)
- Bộ Công an đề xuất nâng cấp VNeID thành siêu nền tảng số quốc gia (1 giờ trước)
- Quên Honda Winner R đi, đây là "vua côn tay" mới giá 35 triệu đồng, có ABS và TCS xịn hơn cả Exciter (1 giờ trước)