-
Hình ảnh hoa hậu Thùy Tiên, Quang Linh Vlogs, Hằng Du Mục tại phiên toà sáng nay -
Tìm thấy vật dụng quan trọng được cho là của tài xế xe container bị lũ cuốn trôi ở nơi không ngờ -
Danh tính mẹ bỉm bế con đi tiêm khiến dân tình trầm trồ vì giống 'mỹ nhân đẹp nhất Philippines' -
Hà Nội: Lời khai gây bất ngờ của tài xế xe tải làm rơi bùn khiến nhiều người ngã -
Cảnh sát Campuchia tóm gọn toàn bộ nhóm phạm nhân nổ súng cướp tòa án -
Tử vi thứ 4 ngày 19/11/2025 của 12 con giáp: Tý lộc lá, Hợi vất vả -
Đề xuất bổ sung 3 trường hợp Nhà nước thu hồi đất -
Sẽ nổ mìn phá tảng đá khổng lồ chắn đèo Khánh Lê -
Cục CSGT lên tiếng về quy định trẻ dưới 10 tuổi đi ô tô phải có ghế chuyên dụng -
Hiện trường ám ảnh vụ vợ chồng trẻ tử vong bất thường trong cửa hàng tạp hóa để lại 2 con nhỏ bơ vơ
Kinh tế
08/05/2023 16:15Vì sao ông Đặng Lê Nguyên Vũ chi vài trăm tỷ cho siêu xe, Hoa hậu nhưng chỉ đi đôi giày 70.000 đồng?

Năm 2022, Trung Nguyên Legend lọt Top 10 trong Danh sách 25 thương hiệu công ty F&B dẫn đầu do Forbes Việt Nam bình chọn, với giá trị thương hiệu là 54,4 triệu USD. Đây cũng là thương hiệu luôn nằm trong top đầu danh sách top-of-mind của khách hàng, theo báo cáo của Q&me. Sau khoảng 27 năm thành lập, khó có thể phủ nhận sức mạnh, vị thế của thương hiệu Trung Nguyên Legend và của cả Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ trên thị trường cà phê Việt Nam.
Ngoài chất lượng sản phẩm, cách marketing độc lạ, hiếm có cũng là yếu tố quan trọng giúp thương hiệu Trung Nguyên Legend có được sức hút như hiện nay. Các chương trình quảng cáo, truyền thông hay từ thiện của Trung Nguyên đều gắn liền với hai yếu tố: siêu xe và người đẹp.
Một trong những chiến dịch đã gây dựng tiếng vang cho tập đoàn này là hành trình tặng sách đổi đời cho 30 triệu Thanh niên Việt, được khởi động từ năm 2012. "Tủ sách nền tảng đổi đời" gồm hơn 100 đầu sách quý do đích thân Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ tuyển chọn. Theo doanh nghiệp này, số lượng sách dự kiến đạt tới trên 200 triệu cuốn, với nguồn lực chi phí cần có là gần 5 tỷ USD.


Đáng nói, tại các sự kiện trao tặng sách của Trung Nguyên từ năm 2012 đến nay đều không thể thiếu sự hiện diện của người đẹp, Hoa hậu bước ra từ các cuộc thi sắc đẹp của Việt Nam. Những người đẹp gắn bó với chương trình tặng sách của Trung Nguyên giai đoạn đầu có thể kể đến Hoa hậu Ngọc Hân, Á hậu Lệ Hằng, Á hậu Huyền My,... hay những người đẹp mới đăng quang thời gian gần đây như Hoa hậu Tiểu Vy, Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, Á hậu Lê Nguyễn Bảo Ngọc,...

Nhiều sự kiện khác do Trung Nguyên Legend tổ chức cũng thường có sự tham gia của một vài Á hậu, Hoa hậu.
Không chỉ vậy, Hoa hậu và siêu xe cũng là hai yếu tố xuất hiện nhiều trên website, các chương trình truyền thông, marketing cho hệ sinh thái Tỉnh thức mà ông Đặng Lê Nguyên Vũ xây dựng.
Ví dụ, với Trung Nguyên Healing - công ty cung cấp tour du lịch trải nghiệm chuyên về cà phê thuộc hệ sinh thái Trung Nguyên Legend, các Hoa hậu chính là người mẫu trực tiếp trải nghiệm, chụp ảnh quảng bá cho tour. Gần đây, Hoa hậu Tiểu Vy và Á hậu Kim Duyên cũng đã xuất hiện trong chiến dịch quảng bá khu sinh thái M’Đrăk ở Đắk Lắk, trực tiếp trải nghiệm cuộc sống của đồng bào Ê Đê, uống cafe trong siêu xe Mercedes G55,...


Bên cạnh đó, ông Đặng Lê Nguyên Vũ cũng không ngại "khoe" dàn siêu xe Mercedes G63, Range Rover, Porches,... trong các sự kiện của công ty.

Trên thực tế, Trung Nguyên Legend là doanh nghiệp hiếm hoi hội tụ được nhiều hoa hậu, người đẹp, người nổi tiếng tham gia quảng bá đến vậy.
Dẫu không tiếc tiền chi cho siêu xe và mời Hoa hậu nhưng bản thân ông Đặng Lê Nguyên Vũ lại có phong cách ăn mặc giản dị và không thay đổi nhiều, với mũ trắng vàng đen, áo khoác tối màu, quần trắng, giày trắng, khăn rằn và chiếc túi du lịch bằng vải dù. Thậm chí, năm 2019, hình ảnh vị Chủ tịch Trung Nguyên Legend đi đôi giày Việt Nam, được bày bán khắp các chợ dân sinh với mức giá từ 70.000 - 85.000 đồng đã khiến dân tình xôn xao.

Giải thích về chuyện Tập đoàn Trung Nguyên luôn gắn với hình ảnh siêu xe, Hoa hậu trong khi bản thân lại khá giản dị, ông Đặng Lê Nguyên Vũ từng chia sẻ với báo chí:
"Doanh thu doanh nghiệp vào khoảng 5.000-6.000 tỷ đồng, nếu bỏ ra 10% để làm marketing thì khoảng 500-600 tỷ đồng, nếu phân bổ ra làm truyền thông, quảng cáo xây dựng thương hiệu thì mỗi thứ cũng vài trăm tỷ. Qua bảo thôi mua xe đi, mình đi dạy người ta làm giàu mà mình không giàu thì nói ai nghe. Phải thể hiện ra ngoài.
Mà xe cộ nó là tài sản còn đó với doanh nghiệp. Siêu xe thu hút báo chí, truyền thông và công chúng đến với hành trình tặng sách."
Theo Ngọc Diệp (Nhịp sống Thị trường)
- Tóc Tiên lên tiếng về việc chia sẻ clip "phụ nữ độc thân" giữa tin đồn rạn nứt hôn nhân (16 phút trước)
- Nga phản pháo khi bị Ba Lan tố đứng sau vụ nổ đường sắt (28 phút trước)
- Sát thềm chung kết, giám khảo Miss Universe 2025 bất ngờ từ chức vì nghi ngờ kết quả bị dàn xếp (43 phút trước)
- Hình ảnh hoa hậu Thùy Tiên, Quang Linh Vlogs, Hằng Du Mục tại phiên toà sáng nay (44 phút trước)
- Đội hình dự kiến Việt Nam vs Lào: Xuân Son trở lại (50 phút trước)
- Tìm thấy vật dụng quan trọng được cho là của tài xế xe container bị lũ cuốn trôi ở nơi không ngờ (54 phút trước)
- Vợ Tuấn Hưng xúc động kể lại đêm cuối bên cạnh mẹ chồng (54 phút trước)
- Tây Ban Nha giành vé World Cup sau trận hòa Thổ Nhĩ Kỳ (1 giờ trước)
- Cháy ngôi nhà 2 tầng khiến 12 người tử vong (1 giờ trước)
- Danh tính mẹ bỉm bế con đi tiêm khiến dân tình trầm trồ vì giống 'mỹ nhân đẹp nhất Philippines' (1 giờ trước)