-
Ngày càng nhiều người mắc ung thư đại trực tràng: 4 thực phẩm trong tủ lạnh để lâu chính là “kẻ tiếp tay”
-
Một lần đổi đội trên sân Pickleball, tôi vô tình nghe được bí mật khiến bản thân rụng rời, không dám coi thường vợ như trước
-
Nước lũ sông Cầu dâng cao, hơn 5.000 người ở Hà Nội bị cô lập
-
Ô tô lao vào quán nhậu: Trước khi tông chết người, tài xế còn làm một việc nguy hiểm
-
Vụ bé trai ném dép làm hỏng thang máy chung cư: Đã rõ số tiền cụ thể 3 gia đình phải bồi thường
-
7 năm chờ nâng hạng, chứng khoán Việt sang trang mới
-
Tổng Bí thư Tô Lâm đến Bình Nhưỡng, Triều Tiên
-
Từ vụ bão quật sập hàng chục villa ở Hà Tĩnh: Lộ "tử huyệt" xây nhà ven biển
-
Tin lũ đặc biệt lớn trên sông Cầu, sông Thương, cảnh báo sạt lở 5 tỉnh miền Bắc
-
Thái Nguyên ngập chưa từng có: Bắc thang, trèo tường tiếp tế cơm cho trẻ mắc kẹt
Kinh tế
05/12/2018 20:36Vietcombank lên tiếng vụ khách mất 32 triệu đồng trong tài khoản
Liên quan đến việc một khách hàng tại quận Tân Bình, TP.HCM bị mất gần 32 triệu đồng trong tài khoản, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VietcombankVCB-0.2%) cho biết đã xác định được nguyên nhân của vụ việc trên.
Theo đó, Vietcombank cho biết khách hàng trên đã bị đánh cắp thông tin thẻ và mật khẩu, dẫn đến việc kẻ gian lợi dùng làm thẻ giả để thực hiện giao dịch rút tiền tại các cây ATM của ngân hàng Vietinbank và Techcombank.
Bên cạnh đó, đại diện Vietcombank cũng chia sẻ đã bồi hoàn toàn bộ số tiền bị mất cho khách hàng vào ngày 3/12. Người bị mất tiền cũng xác nhận với Zing.vn đã nhận được tiền bồi hoàn từ ngân hàng.
Phía Vietcombank đồng thời đưa ra khuyến cáo khách hàng nên thực hiện một số biện pháp bảo mật thông tin thẻ như lấy tay che bàn phím khi nhập mã pin tại máy ATM, thay đổi mã pin của thẻ định kỳ và đặc biệt nếu phát hiện máy ATM có dấu hiệu bất thường, khách hàng nên ngừng giao dịch và thông báo ngay cho ngân hàng.

Trước đó, anh H.P. (26 tuổi, nhân viên văn phòng) phát hiện gần 20 tin nhắn thông báo giao dịch rút tiền từ tài khoản ngân hàng Vietcombank với tổng số tiền bị mất gần 32 triệu đồng vào sáng ngày 27/11 khi vẫn đang giữ thẻ ATM trong ví. Sau khi thông báo vụ việc với Vietcombank, anh H.P. nhận được thông báo sẽ được giải quyết trong vòng 7 ngày làm việc.
Trong một năm trở lại đây, số vụ "bốc hơi" tiền trong tài khoản có chiều hướng diễn biến phức tạp. Gần đây nhất, vào cuối tháng 10, 20 khách hàng tại Ninh Bình đang sử dụng thẻ ATM của ngân hàng Vietinbank cũng thông báo mất tiền trong tài khoản. Hồi tháng 4, ngân hàng Agribank cũng công bố 12 khách hàng bị mất tiền do thẻ ATM bị hack.
Theo Việt Đức (Tri Thức Trực Tuyến)








- Ngày càng nhiều người mắc ung thư đại trực tràng: 4 thực phẩm trong tủ lạnh để lâu chính là “kẻ tiếp tay” (8 phút trước)
- Một lần đổi đội trên sân Pickleball, tôi vô tình nghe được bí mật khiến bản thân rụng rời, không dám coi thường vợ như trước (12 phút trước)
- Nước lũ sông Cầu dâng cao, hơn 5.000 người ở Hà Nội bị cô lập (15 phút trước)
- Ô tô lao vào quán nhậu: Trước khi tông chết người, tài xế còn làm một việc nguy hiểm (22 phút trước)
- Vụ bé trai ném dép làm hỏng thang máy chung cư: Đã rõ số tiền cụ thể 3 gia đình phải bồi thường (28 phút trước)
- 7 năm chờ nâng hạng, chứng khoán Việt sang trang mới (30 phút trước)
- Tổng Bí thư Tô Lâm đến Bình Nhưỡng, Triều Tiên (38 phút trước)
- Từ vụ bão quật sập hàng chục villa ở Hà Tĩnh: Lộ "tử huyệt" xây nhà ven biển (43 phút trước)
- Tin lũ đặc biệt lớn trên sông Cầu, sông Thương, cảnh báo sạt lở 5 tỉnh miền Bắc (49 phút trước)
- Thái Nguyên ngập chưa từng có: Bắc thang, trèo tường tiếp tế cơm cho trẻ mắc kẹt (52 phút trước)




