-
Đề xuất bổ sung 3 trường hợp Nhà nước thu hồi đất -
Sẽ nổ mìn phá tảng đá khổng lồ chắn đèo Khánh Lê -
Cục CSGT lên tiếng về quy định trẻ dưới 10 tuổi đi ô tô phải có ghế chuyên dụng -
Hiện trường ám ảnh vụ vợ chồng trẻ tử vong bất thường trong cửa hàng tạp hóa để lại 2 con nhỏ bơ vơ -
Nhà thóp hậu bất ngờ "lên hạng", từ bị chê kém phong thủy đến thành món hời đầu tư -
Ai sẽ chi trả viện phí cho các nạn nhân vụ sạt lở đèo Khánh Lê, tình hình các nạn nhân giờ ra sao? -
Bộ Y tế yêu cầu lấy mẫu kiểm nghiệm 162 sản phẩm của Mailisa -
Tài xế xe tải bị lũ cuốn trôi, vợ nấc nghẹn: "Chỉ mong tìm được anh, dù thế nào…" -
Hồ sơ mua nhà ở xã hội gồm những giấy tờ nào? Hướng dẫn chi tiết thủ tục mua nhà không phải xếp hàng -
Phía Mailisa vừa âm thầm làm điều gây tranh cãi giữa lúc bị phát hiện nhập mỹ phẩm Trung Quốc về bán
Kinh tế
05/12/2018 20:36Vietcombank lên tiếng vụ khách mất 32 triệu đồng trong tài khoản
Liên quan đến việc một khách hàng tại quận Tân Bình, TP.HCM bị mất gần 32 triệu đồng trong tài khoản, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VietcombankVCB-0.2%) cho biết đã xác định được nguyên nhân của vụ việc trên.
Theo đó, Vietcombank cho biết khách hàng trên đã bị đánh cắp thông tin thẻ và mật khẩu, dẫn đến việc kẻ gian lợi dùng làm thẻ giả để thực hiện giao dịch rút tiền tại các cây ATM của ngân hàng Vietinbank và Techcombank.
Bên cạnh đó, đại diện Vietcombank cũng chia sẻ đã bồi hoàn toàn bộ số tiền bị mất cho khách hàng vào ngày 3/12. Người bị mất tiền cũng xác nhận với Zing.vn đã nhận được tiền bồi hoàn từ ngân hàng.
Phía Vietcombank đồng thời đưa ra khuyến cáo khách hàng nên thực hiện một số biện pháp bảo mật thông tin thẻ như lấy tay che bàn phím khi nhập mã pin tại máy ATM, thay đổi mã pin của thẻ định kỳ và đặc biệt nếu phát hiện máy ATM có dấu hiệu bất thường, khách hàng nên ngừng giao dịch và thông báo ngay cho ngân hàng.
Trước đó, anh H.P. (26 tuổi, nhân viên văn phòng) phát hiện gần 20 tin nhắn thông báo giao dịch rút tiền từ tài khoản ngân hàng Vietcombank với tổng số tiền bị mất gần 32 triệu đồng vào sáng ngày 27/11 khi vẫn đang giữ thẻ ATM trong ví. Sau khi thông báo vụ việc với Vietcombank, anh H.P. nhận được thông báo sẽ được giải quyết trong vòng 7 ngày làm việc.
Trong một năm trở lại đây, số vụ "bốc hơi" tiền trong tài khoản có chiều hướng diễn biến phức tạp. Gần đây nhất, vào cuối tháng 10, 20 khách hàng tại Ninh Bình đang sử dụng thẻ ATM của ngân hàng Vietinbank cũng thông báo mất tiền trong tài khoản. Hồi tháng 4, ngân hàng Agribank cũng công bố 12 khách hàng bị mất tiền do thẻ ATM bị hack.
Theo Việt Đức (Tri Thức Trực Tuyến)
- Ca sinh 7 đầu tiên trên thế giới cách đây 28 năm giờ ra sao? (18/11/25 23:10)
- Hà Nội: Ô tô bốc cháy ngùn ngụt bất chấp mưa lớn (18/11/25 23:06)
- Giả danh lãnh đạo VOV ép doanh nghiệp đưa 200 triệu (18/11/25 22:56)
- Tình huống gây tranh cãi: Thầy dạy lái xe lùi ngang ra đường bị xe khách húc đuôi, ai đúng ai sai? (18/11/25 22:38)
- Giá Bitcoin rơi tự do, xuyên thủng mốc 90.000 USD (18/11/25 22:28)
- Tin vui: Giải cứu thành công 11 người mắc kẹt 2 ngày vì sạt lở đèo Khánh Lê (18/11/25 22:09)
- Tìm ra tài xế lái ô tô tải làm rơi bùn nhão gây trơn trượt trên phố Hà Nội (18/11/25 21:51)
- Singapore giành vé dự Asian Cup 2027 sau hơn 4 thập kỷ chờ đợi (18/11/25 21:47)
- Trước phiên tòa "Chị Em Rọt": Tranh cãi nảy lửa về đề xuất cho phép hoa hậu Thùy Tiên được tại ngoại (18/11/25 21:33)
- TP.HCM: Ly kỳ nhà vệ sinh công cộng "bốc hơi" rồi đột ngột xuất hiện lại giữa trung tâm thành phố (18/11/25 21:14)