-
Dự án Nuôi em tiếp tục lộ bất thường: Hết mã trong nước, chuyển nhà hảo tâm sang nuôi em ở Campuchia -
Gần 98ha rừng bị xâm hại: Đề nghị kỷ luật 2 kiểm lâm -
Cờ đỏ sao vàng tung bay tại Bangkok: Đoàn thể thao Việt Nam trang nghiêm dự Lễ thượng cờ, quyết tâm chinh phục SEA Games 33 -
Thi thể phân huỷ trong nhà vệ sinh chung cư TP.HCM: Hé lộ danh tính bí ẩn cùng loạt dấu vết bất thường -
Cô gái chuyển nhầm 580 triệu cho bạn em trai, liên hệ xin lại thì đối phương tỉnh bơ: Trả nợ rồi! -
Lùm xùm dự án Nuôi em không minh bạch: Người phụ trách dự án biến mất, luật sư nêu loạt bất thường -
Camera AI phát hiện 703 lượt xe vượt đèn đỏ ở một ngã tư Hà Nội trong một ngày -
Truy tìm xe tải bỏ chạy sau khi làm rơi đá xuống xe khách khiến du khách nước ngoài tử vong -
Hotgirl RMIT xinh đẹp được Lý Hoàng Nam dành tặng cúp vô địch PPA Tour Asia là ai? -
Ngày càng nhiều người tử vong vì tiểu đường: Bác sĩ chỉ đích danh 5 loại đồ uống nên tránh xa
Kinh tế
16/09/2016 16:08Vietcombank xin lỗi vì từ chối mở thẻ cho khuyết tật
Chiều 15/9, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã lên tiếng chính thức về việc từ chối mở thẻ ATM cho 4 khách hàng khuyết tật.
Trước đó, ngày 14/9, anh Phạm Việt Hoài, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Kym Việt (đơn vị hoạt động theo mô hình doanh nghiệp xã hội, có nhiều nhân viên là người khuyết tật), đến chi nhánh Vietcombank Thành Công (Hà Nội) đăng ký làm thẻ ATM cho 4 nhân viên của công ty.
|
|
| Vietcombank chính thức xin lỗi 4 khách hàng là người khuyết tật muốn mở thẻ ATM tại ngân hàng này. |
Bốn nhân viên này bị câm điếc bẩm sinh, và anh Hoài có mang đủ hồ sơ về tình trạng của những nhân viên này nhưng phía Vietcombank từ chối mở thẻ ATM, vì cho rằng 4 khách hàng đăng ký không đủ năng lực hành vi dân sự.
Sau khi báo chí phản ánh, Vietcombank cho biết trong cùng ngày 14/9 đã chỉ đạo Phòng giao dịch 22 thuộc Sở giao dịch tiến hành tiếp nhận hồ sơ phát hành thẻ cho 4 nhân viên bị câm điếc bẩm sinh của Công ty Kym Việt, triển khai thủ tục làm thẻ theo đúng yêu cầu của khách hàng.
Đồng thời, Vietcombank cũng giao Phòng giao dịch 22 thuộc Sở giao dịch (đơn vị đang quản lý tài khoản công ty Kym Việt) tiến hành phát hành thẻ cho tất cả nhân viên (có nhu cầu) thuộc doanh nghiệp này, theo hướng sẽ cử cán bộ của ngân hàng đến tận công ty hoàn thiện các thủ tục cho các khách hàng bởi đây là các khách hàng cần được hỗ trợ.
“Sự việc đáng tiếc đã xảy ra là hy hữu, bởi suy nghĩ chủ quan của một nhân viên tại phòng giao dịch Tố Hữu, thuộc Chi nhánh Thành Công. Nhân viên giao dịch đã nhầm đối tượng khi đồng nhất người hạn chế năng lực hành vi dân sự với người khuyết tật là không đúng với chính sách và quy định hiện hành của Ngân hàng Nhà nước cũng như của Vietcombank” - đại diện Vietcombank giải thích.
Ngay trong sáng 15/9, đại diện Ban giám đốc Vietcombank chi nhánh Thành Công đã đến Công ty Kym Việt gặp đại diện công ty xin lỗi. Đồng thời, Vietcombank miễn phí phát hành thẻ cho 4 khách hàng thuộc doanh nghiệp này và sau khi hoàn thiện quy trình phát hành thẻ sẽ cử cán bộ trực tiếp mang thẻ tới công ty Kym Việt trao cho 4 khách hàng nêu trên.
Theo Thái Phương (Nld.com.vn)
- HLV Mai Đức Chung: “Tôi nhận trách nhiệm nhưng trọng tài xử lý chưa công bằng” (23:14)
- Nhân viên ngân hàng dụ khách mở thẻ tín dụng rồi chiếm đoạt hơn 900 triệu đồng (46 phút trước)
- Live concert “See the light” của Mỹ Tâm tại Mỹ Đình: Sân khấu 75m, LED 1.650m² và quy mô lớn chưa từng có (54 phút trước)
- U22 Indonesia thua sốc tại SEA Games 33, nguy cơ bị loại (1 giờ trước)
- Trào lưu “Nuôi Tôi” nở rộ trên mạng xã hội sau tranh cãi về dự án Nuôi Em (1 giờ trước)
- Quyền Linh lên tiếng về tin đồn bị bắt (1 giờ trước)
- Tuyển nữ Việt Nam lấn lướt nhưng thua đau Philippines ở phút bù giờ (2 giờ trước)
- Truy tố Lê Trung Khoa (2 giờ trước)
- Việt Nam bày tỏ quan ngại trước căng thẳng leo thang giữa Campuchia và Thái Lan (2 giờ trước)
- Đại biểu Quốc hội yêu cầu thủy điện xả lũ gây thiệt hại cho dân thì phải đền bù xứng đáng (3 giờ trước)
