-
Sự thật đằng sau "câu chuyện đầy nước mắt" ở Hải Phòng: Cụ ông hơn 70 tuổi bị con riêng của vợ đuổi ra đường?
-
Đường dây mang thai hộ xuyên quốc gia: 2 bà trùm người Việt nhận lương bao nhiêu?
-
Nghịch lý shophouse ế ẩm nhưng giá "trên trời"
-
Cuộc chiến game show giữa các "ông lớn" căng thẳng chưa từng thấy
-
Xe biển xanh thản nhiên vượt đèn đỏ trên quốc lộ 13 ở TPHCM
-
Thi công tường chắn chống sạt lở ở Quảng Ngãi, 1 người bị vùi lấp tử vong
-
Hai du khách Việt tử vong ở bãi biển Hy Lạp trong ngày gió bão
-
Ô tô Mercedes bốc cháy trên đường ở Hà Nội
-
Vụ ép dân nộp 20 triệu tiền "quỹ xóm" ở Hà Nội: Thủ quỹ trả lại tiền, trưởng xóm "biến mất"
-
Dẫn du khách lên bán đảo Sơn Trà hái thức ăn của khỉ, người đàn ông lĩnh phạt
-
Cặp đôi bất ngờ bị tạt dung môi, thiêu sống ngay trước trung tâm thương mại khi đi du lịch tại Thái Lan
-
Trung tướng Mai Hoàng: Đến nay đã có 28 người trở thành nạn nhân bị "bắt cóc online"
-
Nghỉ hưu 7 năm vẫn bị con cái "hành" đủ đường, bà lão bỏ đi làm bảo mẫu: 'Có tiền mới là điểm tựa cuối đời'
-
Thú nhận từng sống thử, cô gái tan nát nghe chồng sắp cưới nói câu "sắc hơn dao"
-
Philippines dừng nhập khẩu gạo, Việt Nam ảnh hưởng thế nào?
-
Ô tô 16 chỗ cháy ngùn ngụt sau tai nạn liên hoàn ở TPHCM
-
3 cuộc tình éo le của tỷ phú Hoàng Kiều: Bị vợ, người yêu phản bội, tình địch tìm đến tận cửa
-
Hà Nội: Cháy cửa hàng trên phố, người dân livestream gây tắc đường
-
Tranh cãi không dứt về cái kết của phim Mang Mẹ Đi Bỏ: Nam chính đang hy sinh cho gia đình hay quá ích kỷ?
-
Bị lừa đảo "hỏi thăm", người đàn ông lừa ngược lại 1,8 tỷ đồng, đóng băng luôn tài khoản của kẻ lừa đảo
Kinh tế
03/03/2018 14:09Vietinbank gặp lỗi đường truyền, khách chuyển tiền nhiều giờ bất thành
“13h50 ngày 2/3, tôi chuyển khoản qua dịch vụ iPay của Vietinbank sang số thẻ của một ngân hàng khác. Một phút sau đó đã thấy tin nhắn thông báo chuyển tiền thành công nhưng nhiều giờ sau tài khoản ngân hàng kia vẫn chưa nhận được tiền trong khi gọi tổng đài Vietinbank xác nhận đã chuyển tiền”, anh Nguyễn Văn Duy (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ về sự cố gặp phải trong chiều ngày 2/3.
Anh Duy cho biết nhận được thông báo đã chuyển tiền thành công nhưng nhiều giờ sau tài khoản tại ngân hàng nhận của anh vẫn chưa nhận được tiền. Khi gọi lên tổng đài Vietinbank, ngân hàng này cũng xác nhận đã chuyển tiền thành công và đề nghị khách chờ để trao đổi với ngân hàng nhận về việc tiền chưa trả vào tài khoản.
“Khi gọi sang nhà băng kia, họ yêu cầu phải có mã chuyển tiền của Vietinbank thì mới kiểm tra được, nhưng khi tôi gọi lại Vietinbank thì nhân viên tổng đài nói hệ thống đang lỗi chuyển tiền ra số thẻ bên ngoài và phải chờ xử lý”, anh Duy chia sẻ.

Vị khách hàng này cũng chia sẻ thêm vì có việc gấp nên anh đã yêu cầu chuyển trả lại tiền vào tài khoản để rút tại cây ATM. Tuy nhiên, phía Vietinbank cho biết không xử lý được và phải chờ đến thứ 2 mới có thể giải quyết.
Một nguồn tin của Zing.vn tại Vietinbank lý giải thông thường các giao dịch diễn ra trong ngày phải đến cuối ngày mới có thể đối chiếu các bên chuyển tiền rồi mới có thể đảo giao dịch. Tuy nhiên, nếu giao dịch rơi vào thứ 6 sẽ phải đợi đến tuần sau mới có thể đảo giao dịch.
"Hệ thống IB (Internet Banking - PV) của Vietinbank đang bị lỗi và trong trường hợp này khách hàng chỉ cần đợi để hoàn lại tiền chứ không có sự cố rủi ro nào", vị này cho hay.
Anh Duy là một trong số nhiều khách hàng của Vietinbank gặp trục trặc trong giao dịch chuyển khoản qua ứng dụng iPay sang số thẻ của tài khoản ngân hàng khác.
Trao đổi với Zing.vn, ông Trần Công Quỳnh Lân, Phó tổng giám đốc, Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin Vietinbank, xác nhận việc một số giao dịch chuyển khoản trên Internet Banking của Vietinbank sang số thẻ ngân hàng khác bị chậm chiều 2/3.
“Ngân hàng đang xử lý, chuẩn bị thông báo cho khách hàng sự cố và lý do đường truyền chậm”, ông Lân cho biết và nói thêm khách hàng không lo bị mất tiền.
Theo lời vị Phó tổng giám đốc VietinBank, lỗi đường truyền xảy ra khi tín hiệu từ hệ thống của ngân hàng đến Công ty Cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (Napas) bị lỗi vật lý.
Tuy nhiên, theo ông Lân, số lượng giao dịch chỉ chiếm khoảng vài trăm trên tổng số vài chục nghìn giao dịch.
“Chúng tôi đã có danh sách khách hàng, sẽ gửi tin nhắn cho khách hàng và xử lý sự cố”, ông Lân nói.
Tổng giám đốc VietinBank Lê Đức Thọ thì cho biết sau khi nhận được phản ánh, ngân hàng đã yêu cầu kiểm tra và sẽ có thông báo sớm nhất đến khách hàng.
Thực tế, nhiều khách hàng cũng từng gặp trường hợp tương tự khi tiền chuyển ra khỏi ngân hàng như nhiều giờ sau tài khoản nhận vẫn chưa có tiền trả về, đặc biệt đối với hình thức chuyển tiền qua số thẻ ngân hàng.
“Mình cũng từng rơi vào tình huống như vậy, cứ chuyển khoản mấy tiếng sau không nhận được rồi ngân hàng lại trả tiền về, phải nhiều lần như vậy mới thành công. Do không có việc gấp nên mình cứ thực hiện nhiều lần rồi cũng được", anh Việt Hùng, một chủ tài khoản khác từng gặp tình trạng tương tự cho biết.
Theo Quang Thắng (Tri Thức Trực Tuyến)








- Rò rỉ tin Lầu Năm Góc cân nhắc chuyển vũ khí từ Ukraine về Mỹ (22:21)
- Biển người đổ về Đông Anh (41 phút trước)
- Công an tìm được chủ xe Mercedes GLC 300 gắn nơ hồng che biển số (46 phút trước)
- Chuyện lạ ở thị trường xe điện Trung Quốc: Người dân không còn đổ xô mua xe mới, một dòng khác "lên ngôi" (51 phút trước)
- Được tỷ phú Dubai cầu hôn nhưng yêu cầu bỏ việc, cô gái bỏ luôn bạn trai, quyết "đánh cược" số phận rồi nhận cái kết không ngờ (56 phút trước)
- Sống lại sau 6 phút chết lâm sàng, người đàn ông dùng 2 từ để mô tả cảm giác ở "thế giới bên kia" (1 giờ trước)
- "Hoa hậu tiểu tam" 7 năm quỳ lạy cha mẹ chồng tỷ phú vẫn không được hưởng 1 đồng thừa kế (1 giờ trước)
- Huy Trần tung trọn khoảnh khắc Ngô Thanh Vân sinh con đầu lòng nhưng soi kỹ thấy chi tiết là lạ! (1 giờ trước)
- Hơn 30 nam, nữ "thác loạn" trong quán karaoke (1 giờ trước)
- Công an TP HCM làm việc với Công ty Nhã Nam vụ nữ nhân viên mất liên lạc (1 giờ trước)




