Kinh tế

Vietstar Airlines phải chờ hạ tầng Tân Sơn Nhất để được bay

Việc xem xét cấp phép hoạt động cho hãng hàng không Vietstar sẽ được xem xét sau khi quá trình mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất hoàn thành.

Việc xem xét cấp phép hoạt động cho hãng hàng không Vietstar sẽ được xem xét sau khi quá trình mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất hoàn thành.

Image result for Vietstar Airlines phải chờ hạ tầng Tân Sơn Nhất để được bay

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về việc cấp giấy phép kinh doanh hàng không cho Công ty TNHH MTV Hàng không Vietstar (Vietstar Airlines). 

Sau khi lấy ý kiến các Bộ, ngành liên quan, Thủ tướng kết luận việc chấp thuận chủ trương đầu tư với dự án vận tải hàng không và cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Vietstar Airlines sẽ được xem xét sau khi đã hoàn thành việc xây dựng thêm nhà ga hành khách và sân đỗ tàu bay theo đúng phương án điều chỉnh quy hoạch cảng hàng không quốc tế Tân Sân Nhất được phê duyệt được đó.

Như vậy Vietstar Airlines sẽ chưa thể được cấp phép bay trong năm 2017 và phải chờ cho đến khi nào sân bay Tân Sơn Nhất được mở rộng. Trước đó, phương án điều chỉnh quy hoạch sân bay Tân Sơn Nhất đã được lãnh đạo Chính phủ giao "chốt", chọn phương án mở rộng thông qua việc lấy quỹ đất sẵn có của quân đội với vốn đầu tư gần 20.000 tỷ đồng, xây dựng trong 3 năm. 

Công ty TNHH MTV Vietstar là doanh nghiệp mới được thành lập vào cuối tháng 6/2016, có trụ sở tại TP HCM với số vốn 300 tỷ đồng.

Tới tháng 9/2016, hồ sơ đề nghị cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không của Vietstar Airlines đã được Cục Hàng không (Bộ Giao thông vận tải) thẩm định. Theo kết quả sau đó, hồ sơ của hãng này đáp ứng đầy đủ các quy định hiện hành, gồm những điều kiện tối cần thiết như văn bản xác nhận vốn; thỏa thuận về việc thuê tàu bay; bản sao các văn bằng chứng chỉ chuyên môn của người phụ trách...

Cũng theo hồ sơ này, Vietstar Airlines dự kiến cất cánh vào năm 2017 với đội bay gồm 5 máy bay vận chuyển khách, 2 máy bay vận chuyển hàng hóa chuyên dụng, có thị trường mục tiêu là trục nội địa Bắc - Nam, khu vực Đông Bắc Á, Đông Nam Á. Hãng hàng không này dự kiến vận chuyển được 0,5 triệu lượt hành khách và 32.000 tấn hàng hóa ngay trong năm đầu cất cánh.

Theo Nguyễn Hoài (VnExpress.net)