-
Hà Nội: Lũ tràn trong đêm không kịp trở tay, gõ cửa từng nhà tiếp tế lương thực
-
Các "bé lợn" ở Thái Nguyên "vụt sáng" thành ngôi sao vì... mặc kệ lũ, mình ngủ!
-
Lũ rút, Thái Nguyên hiện lên với một khung cảnh tan hoang đến xót xa
-
Cửa hàng điện tử ở Hà Nội cháy dữ dội
-
Toàn cảnh lễ đón Tổng Bí thư Tô Lâm thăm cấp Nhà nước CHDCND Triều Tiên
-
Bộ GD-ĐT yêu cầu xử lý vụ thầy giáo bóp cổ đồng nghiệp ngay trong trường
-
Từ Lee Min Ho đến Song Joong Ki, thời câu view kiếm tiền từ sao hạng A đã qua rồi
-
Bọc bạt kín như bưng, hai ô tô ở Thái Nguyên vẫn "mất tích" trong mưa ngập
-
Đêm trắng giữ đê ở Bắc Ninh, hàng nghìn người căng mình gia cố chống lũ
-
Cảnh sát, quân đội vào vùng ngập lụt lịch sử: "Không sao, có chú đây rồi"
Kinh tế
09/06/2016 15:30Vinalines xin bán tàu để giảm "căng thẳng"
Vinalines diễn giải do ảnh hưởng khủng hoảng kinh tế thế giới và khu vực kéo dài, đặc biệt là ngành vận tải biển với mức cước vận tải giảm sâu kể từ nửa cuối năm 2008 đến nay vẫn chưa có dấu hiệu hồi phục và liên tục phá đáy làm cho kết quả kinh doanh các tàu hàng khô Vinalines Blobal, Trader, Star, Ocean, Fortuna liên tục bị lỗ, dòng tiền âm, gây ảnh hưởng nghiêm trọng kết quả kinh doanh của Tổng công ty.
Các tàu hàng khô nói trên đều trên 20 tuổi - độ tuổi được xác định là già để khai thác. Khi nguồn hàng khan hiếm, cạnh tranh gay gắt như hiện nay thì những tàu già thường không có người thuê, phải neo chờ hàng dẫn đến tổn thất về doanh thu hoặc bị ép giá, bị tính thêm phí tàu già. Nếu tiếp tục khai thác tình hình thị trường hiện tại và dự báo không có sự tăng trưởng đột biến trong vòng 3 năm tiếp theo thì kết quả kinh doanh sẽ lỗ lớn và không trả được nợ gốc và lãi vay mua tàu.
Các tàu hiện đã xuống cấp về tình trạng kỹ thuật dẫn đến chi phí sửa chữa, bảo dưỡng để duy trì tàu đảm bảo các tiêu chuẩn yêu cầu của đăng kiểm cũng như để vượt qua các kỳ kiểm tra của đơn vị bảo hiểm, chính quyền cảng sẽ rất cao, phụ tùng vật tư khó mua, giá cao làm cho hiệu quả khai thác thấp.
Vinalines cho biết, tổng công ty dự kiến tiến hành bán các tàu trong danh sách nêu trên vào Quý II/ 2016 do việc sớm triển khai bán tàu sẽ giúp Tổng công ty cắt lỗ, giảm thiệt hại cũng như giảm áp lực tài chính, cải thiện nguồn vốn và tạo điều kiện cho việc tập trung dòng tiền để khai thác các tàu trẻ hơn giúp kết quả kinh doanh chung cả đội tàu khả quan hơn.
Theo Vinalines, trong những năm trở lại đây, đặc biệt là năm 2015 và những tháng đầu năm 2016 hoạt động kinh doanh vận tải biển ngày càng khó khăn do giá cước vận tải và cho thuê tàu giảm mạnh trên cả 3 thị trường tàu hàng khô, tàu container và tàu dầu. Các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực vận tải biển đã và đang trải qua thời kỳ gian khó chưa từng có trong lịch sử của ngành hàng hải Việt Nam và thế giới.
Theo Hồ Hương (Dân Việt)








- Thu hồi phiếu công bố của hơn 20 mỹ phẩm nhập khẩu: Có cả kem chống nắng Skin Aqua, Anessa; sữa rửa mặt "quốc dân" Hadalabo (15:10)
- Bích Phương thẳng thắn về mối quan hệ với Tăng Duy Tân: "Tôi không giấu diếm" (15:04)
- Madam Pang trở thành nữ lãnh đạo đầu tiên giữ vị trí trọng yếu tại FIFA (15:00)
- TPHCM: Trinh sát mật phục suốt 1 tuần bắt nhóm cướp giật đường phố (21 phút trước)
- Nông dân lao đao vì 1 triệu con lợn bị tiêu hủy, ông lớn chăn nuôi lãi nghìn tỷ (25 phút trước)
- Hà Nội: Lũ tràn trong đêm không kịp trở tay, gõ cửa từng nhà tiếp tế lương thực (28 phút trước)
- 2 Ngày 1 Đêm quá nguy hiểm! (29 phút trước)
- Chủ xe vùng ngập Thái Nguyên kêu cứu, gara Hà Nội sẵn sàng "ứng chiến" (45 phút trước)
- Rắn độc dài hơn 1m bò lên từ bồn cầu, bé gái ở Hải Phòng hét thất thanh (45 phút trước)
- Bão Hạ Long gây cảnh tượng kinh hoàng tại Nhật Bản (50 phút trước)




