-
TP HCM: Người phụ nữ tử vong thương tâm sau va chạm với xe container, hé lộ hoàn cảnh đáng thương -
Học sinh Việt Nam từ 2026: Miễn phí sách giáo khoa và thống nhất bộ SGK toàn quốc, thay đổi lớn trong giáo dục -
Hà Nội: 182 trường hợp vi phạm được camera AI phát hiện phải nộp phạt nguội theo Nghị định 168 -
Phẫn nộ clip nữ sinh lớp 10 Gia Lai bị nhóm bạn đánh hội đồng chỉ vì 1 xích mích vụn vặt -
Hà Nội: Đang cháy lớn trên phố Lò Đúc, dãy cửa hàng bị thiêu rụi hoàn toàn -
Tai nạn cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Xót xa cảnh người thân lặng lẽ nhận thi thể nạn nhân về quê lo hậu sự -
Camera AI phát hiện những lỗi mà người điều khiển ô tô, xe máy lâu nay vẫn "hồn nhiên" mắc phải -
Công an Hà Nội, Sở xây dựng làm việc với Ban quản lý chung cư HH Linh Đàm về vụ cấm cư dân để xe điện -
Chính thức "khai tử" bằng tốt nghiệp trung học cơ sở, loại giấy tờ gì được thay thế? -
Quốc hội bỏ quy định bắt buộc taxi, xe vận tải phải lắp ghế an toàn cho trẻ em
Kinh tế
24/08/2017 21:26Vụ bút phê “buồn cười quá”: Không thể trình Thủ tướng giải quyết việc vụn vặt!
Liên quan đến đề nghị được làm dự án đường sắt của Công ty Công ty Đầu tư Phát triển Nhà Gia Bảo với bút phê “Buồn cười quá” gửi lên Thủ tướng, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng khẳng định: Không thể trình Thủ tướng giải quyết việc vụn vặt.
Đáng nói, trong văn bản lần 3, lãnh đạo Công ty Gia Bảo đồng thời phản ánh việc văn bản của công ty lên Văn phòng Chính phủ nhưng không được chuyển lên Thủ tướng mà lại chuyển tới Bộ Giao thông vận tải (GTVT), kèm theo bút phê… “Buồn cười quá!”.
“Kính thưa Ngài Thủ tướng! Sự việc trên buồn cười quá, vì Bộ GTVT đang thực hiện quá chậm (ai cũng biết), nay Văn phòng Chính phủ lại chuyển đề nghị của công ty về Bộ thì đó không phải là cải cách thủ tục như Thủ tướng nói và làm” - văn bản gửi Thủ tướng của công ty Gia Bảo nêu rõ.
Theo công ty này, mong muốn làm dự án đường sắt Yên Viên - Ngọc Hồi xuất phát từ chính tâm và trách nhiệm đối với đất nước.
![]() |
| Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng |
Trao đổi với báo giới sáng nay (24/8), Người phát ngôn Chính phủ thông tin, văn bản mà công ty Gia Bảo gửi Văn phòng Chính phủ từ trước đó có đề xuất cho bán khu đất ở 107 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội - để làm ga Ngọc Hồi.
Theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, việc công ty Gia Bảo ra văn bản đề nghị 2 vấn đề như vậy là không đúng. Nếu đăng tải công khai thông tin không đúng sự thật là không được.
Được biết, với đề nghị tham gia là nhà đầu tư dự án thì việc đề nghị bán lô đất 107 Trần Hưng Đạo để làm nhà ga không thuộc trách nhiệm, thẩm quyền của công ty Gia Bảo. Nếu có đề xuất như vậy, đơn vị đề xuất phải là Tổng công ty Đường sắt hoặc Bộ GTVT.
Mặt khác, công ty Gia Bảo đề nghị Thủ tướng giao cho thực hiện dự án đường sắt Ngọc Hồi – Yên Viên, nhưng doanh nghiệp này không có khả năng nên không giao được, đề xuất không có cơ sở. Bởi, nếu có giao phải trên cơ sở doanh nghiệp đã hoàn tất thủ tục đấu thầu, đủ điều kiện và được lựa chọn sau khi xem xét, so sánh với các đối thủ khác nữa.
Người phát ngôn Chính phủ nhấn mạnh, nếu Bộ GTVT giao dự án cho Tổng công ty Đường sắt thực hiện thì Bộ GTVT và Tổng công ty Đường sắt sẽ phải chủ động bố trí nguồn vốn.
Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cũng Khẳng định, phiếu chuyển trên là hợp lý, Văn phòng Chính phủ không có cơ sở để quyết nếu không có ý kiến của bộ chuyên ngành.
“Văn phòng Chính phủ cũng không thể trình Thủ tướng giải quyết việc vụn vặt như thế được!” - ông cho biết.
![]() |
| Người phát ngôn Chính phủ cho rằng, phiếu cuyển Bộ GTVT về đề nghị của công ty Gia Bảo liên quan đến đường sắt Ngọc Hồi - Yên Viên là hợp lý. |
Cũng liên quan đến sự việc này, trao đổi với PV Dân trí, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho hay, thời gian qua Bộ GTVT đã nhận được nhiều văn bản của Công ty Đầu tư Phát triển Nhà Gia Bảo và Công ty CP Phòng và tránh thiệt hại ngân sách, có ý kiến về việc triển khai đầu tư xây dựng tổ hợp Ngọc Hồi, thuộc Dự án đường sắt đô thị tuyến số 1 Ngọc Hồi - Yên Viên và đề xuất hướng xử lý đối với khu nhà đất số 107 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Theo Thứ trưởng Đông, về nguyên tắc, các doanh nghiệp đều có thể tham gia dự án, tuy nhiên doanh nghiệp đó phải chứng minh được năng lực thực hiện dự án và các quy trình đảm bảo đầy đủ thủ tục. Tuy nhiên, việc đề nghị tham gia dự án của công ty có những vấn đề nhất định, quy trình thủ tục không đầy đủ và công ty cũng không thể hiện được năng lực tài chính, năng lực chuyên môn để tham gia dự án đường sắt Ngọc Hồi - Yên Viên.
Lãnh đạo Bộ GTVT nhấn mạnh, các ý kiến kiến nghị của công ty Gia Bảo đã được Bộ GTVT chuyển tới Ban Quản lý dự án Đường sắt, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam và các đơn vị chức năng để xử lý theo quy định. Bộ GTVT sẽ không có ý kiến phản hồi tới công ty theo nội dung kiến nghị như thời gian vừa qua.
Theo Châu Như Quỳnh (Dân Trí)
- Ngày đầu SEA Games 33 đầy biến động: Chủ nhà Thái Lan liên tục mắc lỗi, Việt Nam và Philippines đồng loạt kiện trọng tài taekwondo thiên vị (18:35)
- Kinh hoàng tại Nigeria: Phá đường dây khách sạn - nhà xác kiêm “lò mổ” nội tạng, nghi ngờ bắt cóc và giết người hàng loạt (18:28)
- Động thái gây sốc của Apple: Đặt cược lớn vào iPhone Fold với số lượng màn hình khủng, thách thức toàn bộ thị trường điện thoại gập (1 giờ trước)
- Nguyễn Thị Hương và Diệp Thị Hương giành HCV đầu tiên cho Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 33 (1 giờ trước)
- Chính thức thông qua Luật Thương mại điện tử (1 giờ trước)
- Bê bối SEA Games 33: VĐV Malaysia bị loại oan vì nghe lời HLV? (2 giờ trước)
- TP HCM: Người phụ nữ tử vong thương tâm sau va chạm với xe container, hé lộ hoàn cảnh đáng thương (2 giờ trước)
- Dấu hiệu bất thường tại công ty của chủ tiệm vàng Kim Chung: Vốn 50 tỷ nhưng chỉ có chỉ 8 lao động (2 giờ trước)
- Giám khảo Rap Việt 2024 bênh vực đàn em bị tố hát nhép ở SEA Games 33 (2 giờ trước)
- Bí quyết khoa học giúp nam giới sau tuổi 40 giảm mỡ bụng cứng đầu (2 giờ trước)

