-
Đề xuất bổ sung 3 trường hợp Nhà nước thu hồi đất -
Sẽ nổ mìn phá tảng đá khổng lồ chắn đèo Khánh Lê -
Cục CSGT lên tiếng về quy định trẻ dưới 10 tuổi đi ô tô phải có ghế chuyên dụng -
Hiện trường ám ảnh vụ vợ chồng trẻ tử vong bất thường trong cửa hàng tạp hóa để lại 2 con nhỏ bơ vơ -
Nhà thóp hậu bất ngờ "lên hạng", từ bị chê kém phong thủy đến thành món hời đầu tư -
Ai sẽ chi trả viện phí cho các nạn nhân vụ sạt lở đèo Khánh Lê, tình hình các nạn nhân giờ ra sao? -
Bộ Y tế yêu cầu lấy mẫu kiểm nghiệm 162 sản phẩm của Mailisa -
Tài xế xe tải bị lũ cuốn trôi, vợ nấc nghẹn: "Chỉ mong tìm được anh, dù thế nào…" -
Hồ sơ mua nhà ở xã hội gồm những giấy tờ nào? Hướng dẫn chi tiết thủ tục mua nhà không phải xếp hàng -
Phía Mailisa vừa âm thầm làm điều gây tranh cãi giữa lúc bị phát hiện nhập mỹ phẩm Trung Quốc về bán
Kinh tế
05/05/2019 21:39Vụ khách ‘tố’ mất 1,5 tỉ gửi ngân hàng: Công an nói không có cơ sở
Ngày 5-5, nguồn tin riêng của chúng tôi cho biết Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An đã có kết quả xác minh đơn tố giác của bà Nguyễn Thị Hoa (ngụ xã Nghi Phú, TP Vinh) về việc bà Hoa bị cán bộ, nhân viên ngân hàng Vietcombank chi nhánh Vinh giả mạo chữ ký, lập hồ sơ khống, chiếm đoạt 1,5 tỉ đồng.
Theo đó, tại buổi làm việc có đại diện công an, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An, Ngân hàng Vietcombank chi nhánh TP Vinh yêu cầu bà Hoa cung cấp thông tin, tài liệu liên quan tới nội dung tố cáo nhưng bà Hoa không cung cấp được bất kỳ tài liệu, giấy tờ gì có liên quan.
Kiểm tra dữ liệu camera an ninh của Vietcombank chi nhánh Nghệ An cho thấy trong thời gian 4 phút chiều 11-1-2019, bà Hoa có đến quầy giao dịch nhưng không có bất kỳ giao dịch gì với nhân viên ngân hàng.
Kết quả giám định liên quan đến chữ ký, chữ viết của bà Hoa từ Viện khoa học hình sự (Bộ Công an) kết luận: "Toàn bộ chữ ký, và chữ viết trên các chứng từ giao dịch rút tiền và gửi tiền so với chữ ký, chữ viết của bà Hoa là do một người ký, viết ra".
"Nội dung tố cáo của bà Hoa là không có cơ sở. Bà Hoa là người đã trực tiếp giao dịch và rút toàn bộ số tiền hơn 1,04 tỉ đồng tại các phòng giao dịch. Chữ ký, chữ viết trên các chứng từ giao dịch là chữ ký, chữ viết của bà Hoa", kết luận nêu.
Việc bà Hoa trình bày, trong thời gian từ năm 2014 đến năm 2016 bà Hoa có gửi tại ngân hàng Vietcombank chi nhánh Vinh số tiền 1,8 tỉ đồng là "không đúng sự thật". Thực tế, bà Hoa gửi tiết kiệm chỉ 1,04 tỉ đồng.
Do vậy, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An đề xuất "không khởi tố vụ án hình sự đối với đơn tố giác của bà Hoa".
Khách hàng sơ suất làm mất sổ tiết kiệm?
Trước đó, theo đơn tố giác của bà Hoa, từ năm 2014 đến năm 2016, chồng bà Hoa đi làm ở nước ngoài nên gửi tiền về nước và bà Hoa đem gửi tại Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Vinh (phòng giao dịch Quán Bàu) số tiền 1,8 tỉ đồng.
Ngày 23-5-2016, bà Hoa có cầm sổ tiết kiệm này để vay 300 triệu đồng. Đến kỳ hạn tất toán sổ tiết kiệm 1,8 tỉ đồng, bà Hoa đến trả lại số tiền 300 triệu đồng làm lại thành sổ 1,5 tỉ đồng.
Tháng 6-2018, bà Hoa đến rút lãi suất hai quý và chuyển tiền gốc 1,5 tỉ đồng thành sổ tiết kiệm không kỳ hạn.
Do sơ suất nên bà Hoa làm mất sổ tiết kiệm. Ngày 24-12-2018, bà Hoa gọi điện để báo mất sổ tiết kiệm thì nhân viên ngân hàng báo vẫn còn tiền.
Ngày 14-1-2019, bà Hoa cùng chồng lên rút tiền thì ngân hàng trả lời tiền trong tài khoản đã được bà Hoa rút từ năm 2016 với 6 lần giao dịch. Tuy nhiên, bà Hoa khẳng định mình không rút tiền và các lần giao dịch đó không phải do bà rút.
Trong khi đó, Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Vinh trả lời đơn khiếu nại của bà Hoa: từ tháng 1 đến tháng 6-2016 bà Hoa đã gửi và rút 6 sổ tiết kiệm tại Vietcombank chi nhánh Vinh và chi nhánh Nghệ An với số tiền hơn 1,04 tỉ đồng. Trong đó, có một sổ tiết kiệm được cầm cố để vay 250 triệu đồng và thực hiện tất toán, trả nợ vay vào ngày 1-6-2016.
Từ ngày 1-6-2016 đến nay, bà Hoa không còn giao dịch tiết kiệm nào tại Vietcombank Vinh. Do đó thông tin khách hàng nêu vào tháng 6-2018 thực hiện rút tiền lãi và đổi sang không kỳ hạn là không đúng. Ngân hàng kiểm tra cho thấy hồ sơ rút tiền hoàn toàn đầy đủ, hợp lệ theo quy định.
Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Nghệ An đã có văn bản gửi Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nghệ An về việc đề nghị hỗ trợ ổn định thông tin liên quan đến vụ việc khách hàng trình báo cơ quan chức năng việc mất số tiền 1,5 tỉ đồng tiết kiệm gửi tại Vietcombank TP Vinh.
Đồng thời, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Nghệ An chỉ đạo Vietcombank TP Vinh hướng dẫn khách hàng các thủ tục khởi kiện đến cơ quan chức năng để giải quyết vụ việc theo pháp luật.
Theo Doãn Hòa (Tuổi Trẻ)
- Ca sinh 7 đầu tiên trên thế giới cách đây 28 năm giờ ra sao? (18/11/25 23:10)
- Hà Nội: Ô tô bốc cháy ngùn ngụt bất chấp mưa lớn (18/11/25 23:06)
- Giả danh lãnh đạo VOV ép doanh nghiệp đưa 200 triệu (18/11/25 22:56)
- Tình huống gây tranh cãi: Thầy dạy lái xe lùi ngang ra đường bị xe khách húc đuôi, ai đúng ai sai? (18/11/25 22:38)
- Giá Bitcoin rơi tự do, xuyên thủng mốc 90.000 USD (18/11/25 22:28)
- Tin vui: Giải cứu thành công 11 người mắc kẹt 2 ngày vì sạt lở đèo Khánh Lê (18/11/25 22:09)
- Tìm ra tài xế lái ô tô tải làm rơi bùn nhão gây trơn trượt trên phố Hà Nội (18/11/25 21:51)
- Singapore giành vé dự Asian Cup 2027 sau hơn 4 thập kỷ chờ đợi (18/11/25 21:47)
- Trước phiên tòa "Chị Em Rọt": Tranh cãi nảy lửa về đề xuất cho phép hoa hậu Thùy Tiên được tại ngoại (18/11/25 21:33)
- TP.HCM: Ly kỳ nhà vệ sinh công cộng "bốc hơi" rồi đột ngột xuất hiện lại giữa trung tâm thành phố (18/11/25 21:14)