-
Phát ngôn chính thức về tin đồn sạt lở vùi lấp cả làng ở Trà Leng: Thực hư ra sao? -
Phú Thọ: Học sinh phải đi vòng 40km để tới trường, nguyên nhân do đâu? -
Tử vi thứ 4 ngày 29/10/2025 của 12 con giáp: Sửu kém may, Dần dư giả -
Nostradamus tiên đoán về thế giới cuối năm 2025: Vận mệnh của Trái Đất khiến nhiều người lo ngại -
Nữ phụ huynh vào trường hành hung nam giáo viên vì nhắn tin "thân mật" với nữ sinh -
Tạm đình chỉ thầy giáo ở An Giang dẫn nữ sinh vào khách sạn... nhậu -
Vụ xây nhà trên đất hàng xóm: Chủ đất đồng ý bán 900 triệu đồng, người xây nhầm trả giá ra sao? -
Nữ tài xế ở Thái Nguyên hất máy đo nồng độ cồn, vi phạm gần gấp đôi mức tối đa -
Giá vàng Bảo Tín Minh Châu "bốc hơi" gần 12 triệu từ đỉnh -
Bố mẹ chồng yêu cầu gửi 5 triệu tiền hiếu nghĩa hàng tháng, nàng dâu EQ vô cực xử lý "tiền không mất tình không tan"
Kinh tế
05/05/2019 21:39Vụ khách ‘tố’ mất 1,5 tỉ gửi ngân hàng: Công an nói không có cơ sở
Ngày 5-5, nguồn tin riêng của chúng tôi cho biết Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An đã có kết quả xác minh đơn tố giác của bà Nguyễn Thị Hoa (ngụ xã Nghi Phú, TP Vinh) về việc bà Hoa bị cán bộ, nhân viên ngân hàng Vietcombank chi nhánh Vinh giả mạo chữ ký, lập hồ sơ khống, chiếm đoạt 1,5 tỉ đồng.
Theo đó, tại buổi làm việc có đại diện công an, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An, Ngân hàng Vietcombank chi nhánh TP Vinh yêu cầu bà Hoa cung cấp thông tin, tài liệu liên quan tới nội dung tố cáo nhưng bà Hoa không cung cấp được bất kỳ tài liệu, giấy tờ gì có liên quan.
Kiểm tra dữ liệu camera an ninh của Vietcombank chi nhánh Nghệ An cho thấy trong thời gian 4 phút chiều 11-1-2019, bà Hoa có đến quầy giao dịch nhưng không có bất kỳ giao dịch gì với nhân viên ngân hàng.
Kết quả giám định liên quan đến chữ ký, chữ viết của bà Hoa từ Viện khoa học hình sự (Bộ Công an) kết luận: "Toàn bộ chữ ký, và chữ viết trên các chứng từ giao dịch rút tiền và gửi tiền so với chữ ký, chữ viết của bà Hoa là do một người ký, viết ra".
"Nội dung tố cáo của bà Hoa là không có cơ sở. Bà Hoa là người đã trực tiếp giao dịch và rút toàn bộ số tiền hơn 1,04 tỉ đồng tại các phòng giao dịch. Chữ ký, chữ viết trên các chứng từ giao dịch là chữ ký, chữ viết của bà Hoa", kết luận nêu.
Việc bà Hoa trình bày, trong thời gian từ năm 2014 đến năm 2016 bà Hoa có gửi tại ngân hàng Vietcombank chi nhánh Vinh số tiền 1,8 tỉ đồng là "không đúng sự thật". Thực tế, bà Hoa gửi tiết kiệm chỉ 1,04 tỉ đồng.
Do vậy, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An đề xuất "không khởi tố vụ án hình sự đối với đơn tố giác của bà Hoa".
Khách hàng sơ suất làm mất sổ tiết kiệm?
Trước đó, theo đơn tố giác của bà Hoa, từ năm 2014 đến năm 2016, chồng bà Hoa đi làm ở nước ngoài nên gửi tiền về nước và bà Hoa đem gửi tại Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Vinh (phòng giao dịch Quán Bàu) số tiền 1,8 tỉ đồng.
Ngày 23-5-2016, bà Hoa có cầm sổ tiết kiệm này để vay 300 triệu đồng. Đến kỳ hạn tất toán sổ tiết kiệm 1,8 tỉ đồng, bà Hoa đến trả lại số tiền 300 triệu đồng làm lại thành sổ 1,5 tỉ đồng.
Tháng 6-2018, bà Hoa đến rút lãi suất hai quý và chuyển tiền gốc 1,5 tỉ đồng thành sổ tiết kiệm không kỳ hạn.
Do sơ suất nên bà Hoa làm mất sổ tiết kiệm. Ngày 24-12-2018, bà Hoa gọi điện để báo mất sổ tiết kiệm thì nhân viên ngân hàng báo vẫn còn tiền.
Ngày 14-1-2019, bà Hoa cùng chồng lên rút tiền thì ngân hàng trả lời tiền trong tài khoản đã được bà Hoa rút từ năm 2016 với 6 lần giao dịch. Tuy nhiên, bà Hoa khẳng định mình không rút tiền và các lần giao dịch đó không phải do bà rút.
Trong khi đó, Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Vinh trả lời đơn khiếu nại của bà Hoa: từ tháng 1 đến tháng 6-2016 bà Hoa đã gửi và rút 6 sổ tiết kiệm tại Vietcombank chi nhánh Vinh và chi nhánh Nghệ An với số tiền hơn 1,04 tỉ đồng. Trong đó, có một sổ tiết kiệm được cầm cố để vay 250 triệu đồng và thực hiện tất toán, trả nợ vay vào ngày 1-6-2016.
Từ ngày 1-6-2016 đến nay, bà Hoa không còn giao dịch tiết kiệm nào tại Vietcombank Vinh. Do đó thông tin khách hàng nêu vào tháng 6-2018 thực hiện rút tiền lãi và đổi sang không kỳ hạn là không đúng. Ngân hàng kiểm tra cho thấy hồ sơ rút tiền hoàn toàn đầy đủ, hợp lệ theo quy định.
Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Nghệ An đã có văn bản gửi Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nghệ An về việc đề nghị hỗ trợ ổn định thông tin liên quan đến vụ việc khách hàng trình báo cơ quan chức năng việc mất số tiền 1,5 tỉ đồng tiết kiệm gửi tại Vietcombank TP Vinh.
Đồng thời, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Nghệ An chỉ đạo Vietcombank TP Vinh hướng dẫn khách hàng các thủ tục khởi kiện đến cơ quan chức năng để giải quyết vụ việc theo pháp luật.
Theo Doãn Hòa (Tuổi Trẻ)
- Phát ngôn chính thức về tin đồn sạt lở vùi lấp cả làng ở Trà Leng: Thực hư ra sao? (07:14)
- Phú Thọ: Học sinh phải đi vòng 40km để tới trường, nguyên nhân do đâu? (07:12)
- Bị TP HCM "phong sát", nhiều ca sĩ âm thầm xóa loạt ca khúc nhạy cảm (36 phút trước)
- Trào ngược dạ dày thực quản làm tăng nguy cơ đau tim? (52 phút trước)
- Benzema lên tiếng, Al Ittihad trả nợ ngọt ngào trước Al Nassr của Ronaldo (1 giờ trước)
- Giá vàng hôm nay 29/10/2025 (1 giờ trước)
- Cận mặt nam thanh niên đi ô tô Mercedes cướp giật tài sản (1 giờ trước)
- Rơi máy bay khiến 12 người tử vong (1 giờ trước)
- Tử vi thứ 4 ngày 29/10/2025 của 12 con giáp: Sửu kém may, Dần dư giả (1 giờ trước)
- 3 thiếu niên đi bộ vào đường cao tốc chặn ô tô, ném đá "cho vui" (28/10/25 23:04)