-
Vượt đèn đỏ với tốc độ 180 km/h, xe SUV gây hoạ ngay trước mũi xe cảnh sát
-
6 nữ diễn viên cân phim giỏi nhất màn ảnh Hoa ngữ: Triệu Lệ Dĩnh là "nữ hoàng rating", bất ngờ là Dương Tử đánh bại Lưu Diệc Phi
-
Sàn giao dịch tài sản số đã rất gần
-
Giá vàng tăng mạnh, đại gia bán vàng SJC lãi kỷ lục
-
Một tính năng trên iPhone tăng tuổi thọ pin mà ít ai để ý, muốn pin bền nên bật lên ngay
-
Thiếu niên ở Ninh Bình mất tích bí ẩn, anh rể tiết lộ một biểu hiện lạ
-
Hệ lụy từ nhạc "rác" trên mạng
-
Giải cứu cô bé 14 tuổi nghi bị nhóm "bắt cóc online" đưa lên xe chở đi nhiều nơi
-
Bé trai 15 tuổi tử vong do sốc phản vệ khi gây tê tủy sống tại Bắc Ninh
-
NÓNG: Rơi trực thăng ở Ghana, 2 Bộ trưởng và nhiều quan chức cấp cao thiệt mạng
Kinh tế
06/08/2023 20:46Vụ mất tiền oan còn bị đòi... bồi thường 500.000 USD: Ngân hàng cảnh báo chiêu lừa đảo mới
Sau khi Báo Người Lao Động phản ánh trường hợp anh M.T. (ngụ TP HCM) cho biết vừa mất 22 triệu đồng tiền phí dịch vụ để giải ngân khoản vay và còn bị hù dọa yêu cầu bồi thường thiệt hại, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) khẳng định đây là hành vi mạo danh ngân hàng để chiếm đoạt tiền của khách hàng.
Theo đó, thông báo có nội dung "biên bản xử lý điều khoản xử lý mở khóa khoản vay" mà anh M.T nhận được từ kẻ gian mạo danh nhân viên MB là giả mạo, các nội dung trong điều khoản cũng sai sự thật. Đặc biệt, các điều khoản trong biên bản xử lý về việc khách hàng có thể phải "bồi thường thiệt hại cho phía ngân hàng, với trị giá hệ thống giải ngân là… 500.000 USD và 5 bộ hồ sơ khách hàng đang chờ xử lý với giá trị tổng khoản vay 850 triệu đồng".

Thậm chí, thông báo còn "hù" trong trường hợp nghiêm trọng hơn có thể truy cứu trách nhiệm hình sự! Đây là thủ đoạn mới của kẻ gian đánh vào tâm lý của người bị hại. Trao đổi thêm với Báo Người Lao Động, anh M.T cho biết anh sẽ tường trình vụ việc với cơ quan công an để tránh bị kẻ gian tiếp tục gọi điện tới làm phiền hoặc thêm chiêu lừa khác.
"Thông báo của anh M.T. nhận được là giả mạo, khi kẻ gian mạo danh nhân viên MB để lừa khách hàng cho vay online. Những thủ đoạn lừa đảo tương tự đã được cảnh báo tới khách hàng trên Website và Fanpage của ngân hàng" - đại diện MB nói.
MB khẳng định không thực hiện nhận hồ sơ cho vay qua các trang mạng xã hội hoặc qua bất cứ trung gian nào, đồng thời không yêu cầu khách hàng chuyển bất cứ khoản tiền nào trước khi giải ngân cho vay. Quy trình vay vốn tại ngân hàng được thực hiện đầy đủ các bước về thẩm định, ký hồ sơ giấy tờ theo quy định. Vì vậy, khách hàng tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân cho người lạ để tránh bị kẻ gian lấy cắp thông tin cá nhân và sử dụng trái phép.
Thực tế, thủ đoạn mạo danh nhân viên các ngân hàng không mới, nhưng nhiều người vẫn bị lừa và mất tiền oan. Các ngân hàng khuyến cáo khách hàng không chuyển tiền theo chỉ định của các đối tượng lừa đảo khi không có mối quan hệ, giao dịch tài chính liên quan…
Theo Thái Phương (Nld.com.vn)








- Bắc Kinh lên tiếng vụ Ukraine nói lính đánh thuê Trung Quốc tham chiến ở Kharkiv (8 phút trước)
- Hoàn cảnh bé trai 16 tháng tuổi bị bác dâu ném xuống đất: Không có bố, mẹ đi làm ăn xa hơn 4 tháng (21 phút trước)
- Vượt đèn đỏ với tốc độ 180 km/h, xe SUV gây hoạ ngay trước mũi xe cảnh sát (33 phút trước)
- Quán quân Đường Lên Đỉnh Olympia 2024 chọn đi du học Úc giống 22 "tiền bối" (33 phút trước)
- Nhiều người trẻ ngoài 20 tuổi đã mỡ máu cao chót vót (34 phút trước)
- MU bán đứt 5 cầu thủ (38 phút trước)
- 6 nữ diễn viên cân phim giỏi nhất màn ảnh Hoa ngữ: Triệu Lệ Dĩnh là "nữ hoàng rating", bất ngờ là Dương Tử đánh bại Lưu Diệc Phi (43 phút trước)
- Ông Trump có khả năng gặp Tổng thống Nga Putin vào tuần tới (48 phút trước)
- Sàn giao dịch tài sản số đã rất gần (48 phút trước)
- ChatGPT thay đổi, không còn "tám chuyện" với người dùng (52 phút trước)




