-
Hai thi thể vẫn mắc kẹt trong ô tô khách bị sạt lở núi trên đèo Khánh Lê, Khánh Hòa -
Người đàn ông tử vong vì gia đình vắt chanh vào miệng khi hôn mê -
Bộ Nội vụ bác thông tin tiếp tục sáp nhập còn 16 tỉnh, thành -
Đề xuất giao quyền tuyển dụng, thuyên chuyển giáo viên cho giám đốc sở GD-ĐT -
Bùn nhão tràn khắp phố trung tâm Hà Nội, hàng loạt người đi xe máy ngã dúi dụi -
Đề xuất từ năm 2026, mỗi người dân sẽ được khám sức khỏe miễn phí 1 lần/năm -
Hàng trăm người thức trắng đêm, tranh cãi hỗn loạn để giữ suất mua nhà ở xã hội tại Hà Nội -
Hiện trường sạt lở trúng xe khách trên đèo Khánh Lê, 6 người tử vong -
"3 đen" xuất hiện trên cơ thể báo hiệu bệnh K, hãy đi khám ngay trước khi quá muộn! -
An Giang: Tình hình người đàn ông bị hàng xóm dùng dao tự chế chém vào cổ và gáy do hát karaoke
Kinh tế
14/03/2024 16:49Xài thẻ tín dụng 8,5 triệu rồi ‘quên’ trả, 11 năm sau mang nợ 8,8 tỉ đồng: Ngân hàng lên tiếng
Ngày 13/3/2024, theo thông tin đang được lan truyền trên MXH, một người đàn ông tên P.H.A bị Công ty TNHH MTV quản lý nợ và khai thác tài sản - Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank AMC) gửi công văn truy nợ, tổng số tiền lên tới hơn 8,8 tỷ đồng với số nợ gốc hơn 8,5 triệu đồng.
Năm 2013, ông P.H.A có mở thẻ tín dụng tại ngân hàng này, và sử dụng 8.554.625 đồng từ thẻ tín dụng này. Tính đến ngày 31/10/2023, tổng số tiền bao gồm cả gốc lẫn lãi mà ông P.H.A còn đang nợ ngân hàng đã lên tới 8.838.869.549 đồng, trong đó nợ lãi là 8.830.314.924 đồng.
Ngay sau khi thông tin này được chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều người không khỏi "sốc" trước số tiền lãi mà khách hàng này phải trả. Đa phần các ý kiến đều thắc mắc về số tiền lãi được tính như thế nào để ra một con số khổng lồ như vậy.
Bên cạnh đó, nhiều ý kiến cũng cho rằng do khách hàng này đã chấp nhận ký hợp đồng mở thẻ, ngân hàng cũng có những quy định về tính lãi, vì sao khách hàng để đến thời gian lâu như vậy mà không trả để từ dư nợ hàng triệu đã phát sinh thêm đến "ba số không".
Liên quan đến nội dung "Công văn nhắc nợ quá hạn do Eximbank AMC gửi khách hàng", ghi nhận trên VietNamNet, Ngân hàng Eximbank vừa có phản hồi.
Theo nội dung Eximbank cung cấp, khách hàng P.H.A thực hiện mở thẻ Master Card tại Eximbank Chi nhánh Quảng Ninh ngày 23/3/2013 với hạn mức 10 triệu đồng, phát sinh 2 giao dịch thanh toán vào các ngày 23/4/2013 và 26/7/2013 tại một điểm chấp nhận giao dịch.
Từ ngày 14/9/2013, khoản nợ thẻ nêu trên đã chuyển thành nợ xấu, thời gian quá hạn phát sinh đến thời điểm thông báo là gần 11 năm.
Từ đó đến nay, Eximbank đã thực hiện các thủ tục để thu hồi khoản nợ của ông P.H.A theo quy định. Qua đó cho thấy, không có chuyện khách hàng “quên” đóng lãi như mạng xã hội lan truyền.
Cụ thể, ngày 16/9/2013, Eximbank Chi nhánh Quảng Ninh đã thông báo bằng văn bản đến khách hàng về việc vi phạm nghĩa vụ trả nợ.
Ngày 12/12/2017, khách hàng có văn bản khiếu nại về việc không nhận được thông báo việc vi phạm nghĩa vụ thanh toán.
Ngày 23/12/2017, Eximbank Chi nhánh Quảng Ninh đã có văn bản phúc đáp về nghĩa vụ thanh toán, đồng thời đề nghị ông P.H.A có phương án thanh toán khoản nợ cho ngân hàng.
Ngày 19/8/2021, Công ty TNHH MTV Quản lý nợ và khai thác tài sản - Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank AMC) theo ủy thác đã trực tiếp làm việc, giải quyết khoản nợ đối với ông P.H.A.
Ngày 10/5/2022, Eximbank AMC tiếp tục có buổi gặp gỡ ông P.H.A để trao đổi, tìm giải pháp hỗ trợ khách hàng xử lý nợ.
Ngày 8/11/2023, Eximbank AMC có Công văn số 2155/2023/EIBA/CV-TGĐ gửi ông P.H.A để thông báo về nghĩa vụ phải thanh toán, phối hợp cùng ngân hàng thực hiện xử lý khoản nợ nêu trên.
“Đây là khoản nợ quá hạn đã kéo dài gần 11 năm, Eximbank đã nhiều lần thông báo và làm việc trực tiếp với khách hàng, tuy nhiên, khách hàng vẫn chưa có phương án xử lý nợ”, Eximbank cho hay.
Về công văn nhắc nợ đang được lan truyền trên mạng xã hội, Eximbank khẳng định, việc phát thông báo nghĩa vụ nợ cho khách hàng là hoạt động nghiệp vụ thông thường trong quá trình xử lý, thu hồi nợ. Tính đến thời điểm hiện tại, Eximbank chưa nhận được bất kỳ khoản thanh toán nào từ khách hàng.
Mấu chốt của câu chuyện này là số tiền lãi phát sinh hơn 8,8 tỷ đồng, Eximbank khẳng định phương thức tính lãi, phí là hoàn toàn phù hợp với thỏa thuận giữa Eximbank và khách hàng theo hồ sơ mở thẻ ngày 15/3/2013 có đầy đủ chữ ký khách hàng (quy định về phí, lãi được quy định rõ trong Biểu phí phát hành, sử dụng thẻ đã được đăng tải công khai trên website của Eximbank).
“Eximbank đang tiếp tục làm việc, phối hợp với khách hàng để có phương án hỗ trợ khách hàng xử lý nợ”, ngân hàng cho biết.
PN (SHTT)
- Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung và quyết định táo bạo ở tuổi 42 (1 giờ trước)
- Ông Trump nêu lý do cụ thể cho phép Mỹ nhắm mục tiêu vào các tài sản bên trong Venezuela (2 giờ trước)
- Tóc Tiên xác nhận độc thân, dấy lên nghi vấn “đường ai nấy đi” với Touliver sau 5 năm bên nhau (2 giờ trước)
- Kẻ đổ xăng đốt quán cà phê khiến 11 người tử vong ở Hà Nội giữ thái độ im lặng kỳ lạ trước tòa (2 giờ trước)
- Buộc phải đá playoff vòng loại World Cup 2026, Italy nguy cơ tái ngộ hai đối thủ "ác mộng" (2 giờ trước)
- Hai thi thể vẫn mắc kẹt trong ô tô khách bị sạt lở núi trên đèo Khánh Lê, Khánh Hòa (2 giờ trước)
- Đức Phạm tung bằng chứng chu cấp cho con gái 50 triệu/tháng, tố Diệp Lâm Anh cố tình hạ bệ (2 giờ trước)
- Cập nhật giá lăn bánh Mazda CX-5 giữa tháng 11/2025 ở mức rẻ ‘át vía’ Hyundai Tucson và Honda CR-V (2 giờ trước)
- Người đàn ông tử vong vì gia đình vắt chanh vào miệng khi hôn mê (2 giờ trước)
- Chân dung thí sinh xuất sắc giành 400 điểm, phá vỡ kỷ lục "vô tiền khoáng hậu" của Olympia sau 5 năm (2 giờ trước)