-
Cô gái chuyển nhầm 580 triệu cho bạn em trai, liên hệ xin lại thì đối phương tỉnh bơ: Trả nợ rồi! -
Lùm xùm dự án Nuôi em không minh bạch: Người phụ trách dự án biến mất, luật sư nêu loạt bất thường -
Camera AI phát hiện 703 lượt xe vượt đèn đỏ ở một ngã tư Hà Nội trong một ngày -
Truy tìm xe tải bỏ chạy sau khi làm rơi đá xuống xe khách khiến du khách nước ngoài tử vong -
Hotgirl RMIT xinh đẹp được Lý Hoàng Nam dành tặng cúp vô địch PPA Tour Asia là ai? -
Ngày càng nhiều người tử vong vì tiểu đường: Bác sĩ chỉ đích danh 5 loại đồ uống nên tránh xa -
Vụ nữ sinh để đồ trên bờ sông trước khi mất tích: Xót xa cảnh người bố ngồi 1 tuần bên bờ đợi con về -
Bùng nổ trúng số miền Nam: Hé lộ địa phương "ẵm" loạt độc đắc trị giá 616 tỉ đồng -
Mẹ buộc tay con định cùng làm điều dại dột, tiết lộ nguồn cơn đau lòng phía sau -
Malaysia chính thức kiện FIFA lên Tòa Trọng tài Thể thao
Kinh tế
14/03/2024 16:49Xài thẻ tín dụng 8,5 triệu rồi ‘quên’ trả, 11 năm sau mang nợ 8,8 tỉ đồng: Ngân hàng lên tiếng
Ngày 13/3/2024, theo thông tin đang được lan truyền trên MXH, một người đàn ông tên P.H.A bị Công ty TNHH MTV quản lý nợ và khai thác tài sản - Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank AMC) gửi công văn truy nợ, tổng số tiền lên tới hơn 8,8 tỷ đồng với số nợ gốc hơn 8,5 triệu đồng.
Năm 2013, ông P.H.A có mở thẻ tín dụng tại ngân hàng này, và sử dụng 8.554.625 đồng từ thẻ tín dụng này. Tính đến ngày 31/10/2023, tổng số tiền bao gồm cả gốc lẫn lãi mà ông P.H.A còn đang nợ ngân hàng đã lên tới 8.838.869.549 đồng, trong đó nợ lãi là 8.830.314.924 đồng.
Ngay sau khi thông tin này được chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều người không khỏi "sốc" trước số tiền lãi mà khách hàng này phải trả. Đa phần các ý kiến đều thắc mắc về số tiền lãi được tính như thế nào để ra một con số khổng lồ như vậy.
Bên cạnh đó, nhiều ý kiến cũng cho rằng do khách hàng này đã chấp nhận ký hợp đồng mở thẻ, ngân hàng cũng có những quy định về tính lãi, vì sao khách hàng để đến thời gian lâu như vậy mà không trả để từ dư nợ hàng triệu đã phát sinh thêm đến "ba số không".
Liên quan đến nội dung "Công văn nhắc nợ quá hạn do Eximbank AMC gửi khách hàng", ghi nhận trên VietNamNet, Ngân hàng Eximbank vừa có phản hồi.
Theo nội dung Eximbank cung cấp, khách hàng P.H.A thực hiện mở thẻ Master Card tại Eximbank Chi nhánh Quảng Ninh ngày 23/3/2013 với hạn mức 10 triệu đồng, phát sinh 2 giao dịch thanh toán vào các ngày 23/4/2013 và 26/7/2013 tại một điểm chấp nhận giao dịch.
Từ ngày 14/9/2013, khoản nợ thẻ nêu trên đã chuyển thành nợ xấu, thời gian quá hạn phát sinh đến thời điểm thông báo là gần 11 năm.
Từ đó đến nay, Eximbank đã thực hiện các thủ tục để thu hồi khoản nợ của ông P.H.A theo quy định. Qua đó cho thấy, không có chuyện khách hàng “quên” đóng lãi như mạng xã hội lan truyền.
Cụ thể, ngày 16/9/2013, Eximbank Chi nhánh Quảng Ninh đã thông báo bằng văn bản đến khách hàng về việc vi phạm nghĩa vụ trả nợ.
Ngày 12/12/2017, khách hàng có văn bản khiếu nại về việc không nhận được thông báo việc vi phạm nghĩa vụ thanh toán.
Ngày 23/12/2017, Eximbank Chi nhánh Quảng Ninh đã có văn bản phúc đáp về nghĩa vụ thanh toán, đồng thời đề nghị ông P.H.A có phương án thanh toán khoản nợ cho ngân hàng.
Ngày 19/8/2021, Công ty TNHH MTV Quản lý nợ và khai thác tài sản - Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank AMC) theo ủy thác đã trực tiếp làm việc, giải quyết khoản nợ đối với ông P.H.A.
Ngày 10/5/2022, Eximbank AMC tiếp tục có buổi gặp gỡ ông P.H.A để trao đổi, tìm giải pháp hỗ trợ khách hàng xử lý nợ.
Ngày 8/11/2023, Eximbank AMC có Công văn số 2155/2023/EIBA/CV-TGĐ gửi ông P.H.A để thông báo về nghĩa vụ phải thanh toán, phối hợp cùng ngân hàng thực hiện xử lý khoản nợ nêu trên.
“Đây là khoản nợ quá hạn đã kéo dài gần 11 năm, Eximbank đã nhiều lần thông báo và làm việc trực tiếp với khách hàng, tuy nhiên, khách hàng vẫn chưa có phương án xử lý nợ”, Eximbank cho hay.
Về công văn nhắc nợ đang được lan truyền trên mạng xã hội, Eximbank khẳng định, việc phát thông báo nghĩa vụ nợ cho khách hàng là hoạt động nghiệp vụ thông thường trong quá trình xử lý, thu hồi nợ. Tính đến thời điểm hiện tại, Eximbank chưa nhận được bất kỳ khoản thanh toán nào từ khách hàng.
Mấu chốt của câu chuyện này là số tiền lãi phát sinh hơn 8,8 tỷ đồng, Eximbank khẳng định phương thức tính lãi, phí là hoàn toàn phù hợp với thỏa thuận giữa Eximbank và khách hàng theo hồ sơ mở thẻ ngày 15/3/2013 có đầy đủ chữ ký khách hàng (quy định về phí, lãi được quy định rõ trong Biểu phí phát hành, sử dụng thẻ đã được đăng tải công khai trên website của Eximbank).
“Eximbank đang tiếp tục làm việc, phối hợp với khách hàng để có phương án hỗ trợ khách hàng xử lý nợ”, ngân hàng cho biết.
PN (SHTT)
- Hé lộ số tiền "khủng" Đen Vâu đã ủng hộ vào dự án Nuôi em và hành trình đóng góp truyền cảm hứng (15:53)
- Cô gái chuyển nhầm 580 triệu cho bạn em trai, liên hệ xin lại thì đối phương tỉnh bơ: Trả nợ rồi! (15:44)
- Cải cách hành chính thuế: Giảm xử phạt chồng chéo, áp dụng mức phạt duy nhất cho nhiều vi phạm thuế và hóa đơn (15:43)
- Tài khoản Chủ tịch Hoa hậu Hoàn vũ bị phong tỏa (15:41)
- Euro NCAP siết chặt tiêu chuẩn an toàn từ 2026, ưu tiên nút bấm vật lý và công nghệ bảo vệ xe điện (15:34)
- Bạn gái kém 40 tuổi biến mất sau khi ra tù, Lý Long Cơ một mình giữa tin đồn rạn nứt (15:33)
- Lùm xùm dự án Nuôi em không minh bạch: Người phụ trách dự án biến mất, luật sư nêu loạt bất thường (15:32)
- Samsung thành lập "đội đặc nhiệm" phát triển chip tùy biến, tham vọng tạo kỳ tích trên Galaxy S26 (15:27)
- Bất chấp căng thẳng biên giới bùng phát: Campuchia không rút khỏi SEA Games 33, Thái Lan thắt chặt an ninh gấp 3 lần (15:12)
- Camera AI phát hiện 703 lượt xe vượt đèn đỏ ở một ngã tư Hà Nội trong một ngày (15:11)