Kinh tế

Yeah1 chi 20 triệu USD mua công ty truyền thông Mỹ

Sau thương vụ, Yeah1 tuyên bố trở thành mạng đa kênh lớn thứ ba toàn cầu.

Yeah1 Group vừa hoàn tất mua lại 100% ScaleLab, một trong những mạng đa kênh (MCN) thuộc top 10 thế giới của Mỹ. Trong thương vụ này, ScaleLab nhận ngay 12 triệu USD tiền mặt. Ban lãnh đạo công ty sẽ được nhận thêm tối đa 8 triệu USD nếu đạt chỉ tiêu kinh doanh đề ra sau 2 năm sáp nhập.

Có trụ sở chính tại Hollywood (California, Mỹ), ScaleLab là ngôi nhà chung của Jake Paul, Jimmy Donaldson, Mariale Marrero, Erika Costell, Katie Angel và nhiều ngôi sao Youtube khác. Công ty là đại diện của 1.750 influencers (người có sức ảnh hưởng) với 400 triệu người theo dõi, đóng góp 3 tỷ lượt xem mỗi tháng cho Youtube. 

Công ty còn sở hữu 3 nút kim cương, 85 nút vàng và 540 nút bạc, nhiều hơn cả Yeah1. Đại diện ScaleLab cho biết công ty đồng ý sáp nhập bởi đang cần thêm một lượng tiền mới để tiếp tục đầu tư cũng như muốn trở thành một phần của hệ sinh thái Yeah1.

Yeah1 chi 20 triệu USD mua công ty truyền thông Mỹ
Ông Đào Phúc Trí - Giám đốc điều hành Yeah1 Group tại buổi công bố thương vụ chiều ngày 10/1.

Sau thương vụ, ScaleLab sẽ thúc đẩy mạng lưới influencer tấn công thị trường châu Á, cũng như kết nối các tài năng châu Á đến thị trường quốc tế. Việc mua lại ScaleLab không phải là thương vụ đầu tiên trong lĩnh vực truyền thông mạng xã hội của Yeah1. Năm 2018, công ty mua mạng lưới đa kênh SPRINGme của Thái Lan và Something Big của Pháp.

Ông Đào Phúc Trí - Giám đốc điều hành Yeah1 Group nói rằng chiến lược 3 năm tới là sáp nhập thêm các kênh nội dung chất lượng, sản xuất nội dung cho thị trường quốc tế và phối hợp với thương hiệu để phát triển truyền thông tích hợp.

Với nguồn lực từ ScaleLab, lượt xem của mạng lưới Yeah1 tăng đến 6,9 tỷ lượt mỗi tháng, nâng lượng người theo dõi lên 610 triệu, trở thành mạng đa kênh lớn thứ ba thế giới.

Theo Viễn Thông (VnExpress.net)