-
Cuối năm 2025: 3 con giáp "đổi đời" thành đại gia, tiền tỷ đổ về túi -
"Lật tẩy chiêu bài" đằng sau vụ bác sĩ cầm búa đục gãy xương đồng bọn để trục lợi hơn 6 tỷ tiền bảo hiểm -
Đồng Nai xuất hiện 2 tỷ phú xổ số chưa lộ diện, đại lý ráo riết truy tìm chủ nhân hàng chục tỷ đồng -
Đà Nẵng yêu cầu 5 hồ thủy điện hạ mực nước khẩn cấp, sẵn sàng đón lũ lớn -
Clip người đàn ông tiếp tế đồ ăn cho hàng xóm bằng cú ném "bách phát bách trúng" gây sốt mạng xã hội! -
Chồng "đập nát" 10 triệu trong vài giây chỉ vì vợ mải đánh Pick không nghe máy – điều đau nhất không phải là tiền! -
Xe máy va chạm xe tải ở Gia Lai khiến 2 ông cháu tử vong: Diễn biến khiến người dân không khỏi ám ảnh -
Xuất hiện áp thấp nhiệt đới sắp vào Biển Đông, bão số 15 diễn biến khó lường -
76 loại thuốc mới được BHYT chi trả, trong đó có nhiều thuốc điều trị ung thư -
Ông Vũ Đại Thắng được bầu làm Chủ tịch UBND TP Hà Nội
Lối Sống
03/02/2024 15:17Cô gái 'phốt' salon ở quận Bình Thạnh tự ý huỷ lịch cắt tóc đã book ngay sát Tết, thái độ nhân viên như 'sợ khách không trả được tiền'
Chuyện làm nail làm tóc chưa bao giờ nóng bỏng như những ngày sát Tết. Chẳng quá lời khi nói rằng nghề hot nhất lúc này chẳng phải ai khác mà chính là chủ chủ tiệm salon tóc hay tiệm nail. Thường thì trong những ngày này, nếu muốn làm dịch vụ khách hàng sẽ đặt lịch trước.
Nhưng sẽ như thế nào nếu bạn đã book lịch làm tóc chỉ 7 ngày trước Tết nhưng khi đến nơi lại... chẳng ai chịu nhận làm cho mình?
Đó là câu chuyện một nữ khách hàng tên C. chia sẻ trên MXH với tâm trạng bức xúc hút 400k lượt xem. Cụ thể, cô "phốt" hiệu làm tóc ở quận Bình Thạnh, TP.HCM.
Đặt lịch trước nhưng đến nơi cảm thấy bị bỏ mặc, nhân viên tự huỷ ngang lịch không xin lỗi
Cụ thể, nữ khách hàng tên C. này đã đặt lịch hẹn vào 2h30 chiều đến để làm tóc. Nhưng khi đến salon lại không được bất cứ nhân viên nào tiếp đón và phải chủ động nói ra yêu cầu, tự cung cấp thông tin. Sau khi bước vào salon và nói mình có lịch hẹn đến cắt tóc, nhân viên của tiệm mới nói rằng: "Chị ơi, bên em không nhận lịch cắt tóc nữa", và không có bất cứ một câu xin lỗi nào cả. Khách hàng cảm thấy rất "quê" khi bị tất cả mọi người trong salon nhìn.
Điều khiến chị C. bức xúc nhất là "salon nhận lịch để làm gì khi không làm được cho khách hàng?". Nhưng điều khiến chị C. bức xúc hơn cả là phía salon không hề có một câu xin lỗi khách. Sau đó, chị phải gọi chồng ngay lập tức chở về. Chị C. cũng thắc mắc: "Hay là do mình mặc bộ đồ nhìn nghèo nên salon chê, sợ không trả được tiền?".
Ngoài ra, chị C. cũng cho rằng nếu như các salon hiện tại đều xử lý như vậy thì uy tín nằm ở đâu? Làm sao để giữ chân được khách hàng trung thành?

Rất nhiều người đang chuẩn bị đi làm đẹp đón Tết cảm thấy như chạm trúng mối quan tâm, họ liên tục để lại những bình luận đưa ra quan điểm dưới bài đăng "phốt" của chị C.
"Quan trọng là uy tín và tháu độ làm việc, chỉ cần 1 câu nói nhẹ nhàng, xin lỗi khách hàng thì cũng đủ làm hài lòng và bớt rước bực vào người", "Nhiều salon làm riết thấy mệt ghê, không làm được cho người ta thì đừng nhận, mang tiếng quá", "Thái độ hơn trình độ, nếu cứ giữ tác phong làm việc như thế thì sớm có ngày dẹp tiệm", "Tội chị gái ấy quá"...
Cùng với đó, không ít chị em từng lâm vào hoàn cảnh tương tự cũng vào chia sẻ: "Y chang tui bà ơi, đặt lịch trước rồi qua nhưng thái độ nhân viên chán, ngồi 30 phút rồi nhân viên mới kiểu hỏi cho có", "Đúng sự thật nha, mình cũng mới đi làm hôm qua về, vô quán không một câu chào", "Mình bị bùng kèo, thái độ khinh khách nên mình bức xúc lắm",...
Phía salon bị "phốt" giải thích thế nào?
Sau khi clip viral, rất nhiều người quan tâm xem phía salon có động gì hay không? Liên hệ với bên salon làm tóc, họ cho biết: "Do tết nhu cầu của khách hàng làm đẹp nhiều nên salon hơi đông khách 1 chút. Bên mình xin tiếp thu những phản hồi của khách hàng và cải thiện lại chất lượng dịch vụ, sẽ nhận lượng khách vừa đủ để đảm bảo chất lượng đầu ra", bộ phận chăm sóc khách hàng của salon chia sẻ.
Tuy nhiên, nhiều người cũng cho rằng các tiệm salon hiện tại đều nên sắp xếp hợp lý cho khách hàng, nếu không làm được thì tốt nhất không nhận, tránh gây mất thời gian của khách và có những phàn nàn về dịch vụ gây ảnh hưởng đến danh tiếng.
Theo Nguyễn Quỳnh Trang (Phụ Nữ Mới)
- Nhóm đối tượng ở Campuchia lập hàng trăm doanh nghiệp "ma", lừa đảo và rửa tiền đến 67.000 tỷ đồng (55 phút trước)
- Ông Phạm Nhật Vượng lọt top 5 tỷ phú kiếm tiền nhanh nhất (59 phút trước)
- U17 Việt Nam thắng dễ, gây sức ép khổng lồ lên U17 Malaysia (1 giờ trước)
- Chung cư cháy ở Hong Kong khiến ít nhất 94 người tử vong: Khu đắt đỏ bậc nhất, giá 20 tỷ/căn (1 giờ trước)
- Đã bắt được nghi phạm người Hàn tra tấn rồi sát hại nam sinh viên ở biên giới Campuchia (2 giờ trước)
- Xót xa lời nhắn cuối cùng của người chồng với vợ bị mắc kẹt trong vụ cháy chung cư ở Hong Kong (2 giờ trước)
- Nhân viên cửa hàng phải quỳ gối xin lỗi vì nhắc nhớ đứa trẻ, phản ứng của người mẹ gây sốc (2 giờ trước)
- Cháu trai sát hại bà nội để cướp tài sản: Hé lộ nguồn cơn sự việc đau lòng (2 giờ trước)
- Gửi 18,6 tỷ đồng tiền đền bù đất vào ngân hàng, người đàn ông sốc nặng vì bị từ chối thẳng thừng khi đi rút tiền dù đến hạn (3 giờ trước)
- Cuối năm 2025: 3 con giáp "đổi đời" thành đại gia, tiền tỷ đổ về túi (3 giờ trước)