-
Mailisa chi 20 tỷ quảng cáo mỗi tháng để "phù phép" mỹ phẩm Trung Quốc giá 30k thành hàng cao cấp -
Em họ xa ghé tận nhà mời cưới, lỡ miệng tiết lộ giá mâm cỗ khiến vợ chồng Hà Nội "choáng váng" -
Tin vui: Từ 15/12/2025 hỗ trợ tiền cho nạn nhân, thân nhân và cả người cứu giúp tai nạn giao thông -
Chuyện lạ ở TP.HCM: 6 chị em gái quyết không lấy chồng, sống cùng 1 nhà, nguyên nhân khiến nhiều người xót xa -
Đất Bà Triệu, Đinh Tiên Hoàng chạm mốc hơn 700 triệu/m², cao nhất lịch sử Hà Nội, nguyên nhân do đâu? -
Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội làm Phó ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy Hà Nội -
Bí thư Quảng Ninh Vũ Đại Thắng làm Phó bí thư Thành ủy Hà Nội -
SỐC: Cô gái bị hành hung dã man trong đêm, bắt quỳ gối, túm tóc tát liên tiếp! -
Miền Bắc rét sâu, có nơi xuống chỉ 2 độ C -
Ô tô con bị "vò nát" sau va chạm kinh hoàng với xe khách, 2 người tử vong tại chỗ
Lối Sống
31/08/2023 13:56Vì sao khách sạn không còn kiểm tra phòng khi khách check out?
Thông tin khách hàng đầy đủ hơn

Khi đến nhận phòng, khách hàng phải đến quầy lễ tân để đăng ký bằng cách xuất trình căn cước công dân hoặc hộ chiếu, để lại số điện thoại liên lạc. Do đó, thông tin cá nhân để lại cho khách sạn rất chi tiết.
Vì vậy, khi nhân viên khách sạn phát hiện đồ đạc trong phòng bị thiếu hoặc hư hỏng, có đồ ăn, đồ uống chưa thanh toán, khách sạn có thể dễ dàng liên hệ với khách hàng. Ngay cả khi gặp phải những vị khách bất hợp tác, khách sạn cũng có thể gọi cảnh sát để hỗ trợ.
Ý thức của du khách ngày càng nâng cao

Với sự phát triển không ngừng của xã hội, ý thức chịu trách nhiệm về hành vi của bản thân của con người ngày càng cao, dù là trong khách sạn hay một số dịp khác, họ sẽ kiềm chế hơn trong hành vi của mình và phù hợp hơn với các chuẩn mực đạo đức và pháp luật.
Trước đây, thường xảy ra một số tranh chấp, chẳng hạn như cốc vỡ trong phòng, thảm bị cháy, ga trải giường bị ố, đồ đạc trong phòng bị thiếu… Tuy nhiên, hiện nay chất lượng khách hàng đã được cải thiện, họ tôn trọng quyền và tài sản của người khác hơn, không cố ý làm hư hỏng, trộm cắp đồ đạc.
Khách sạn hủy yêu kiểm tra phòng trước khi khách rời đi, điều này cũng thể hiện sự tin tưởng và tôn trọng lẫn nhau giữa khách sạn và khách.
Tăng chất lượng trải nghiệm của khách hàng

Trước đây mỗi lần trả phòng bạn phải đợi ở quầy lễ tân một lúc, nếu đông người trả phòng mà nhân viên kiểm tra đồ trong phòng bận thì bạn có thể phải chờ hơn nửa tiếng.
Nếu gặp trường hợp khẩn cấp hơn như ra sân bay, ra nhà ga... khách hàng sẽ cảm thấy mệt mỏi trong quá trình chờ đợi, để lại trải nghiệm rất tệ.
Vì vậy, những vấn đề này có thể tránh được và trải nghiệm của khách hàng có thể được cải thiện bằng cách không kiểm tra phòng khi khách trả phòng. Điều này cũng rất có lợi cho việc tiếp thị các thương hiệu khách sạn.
Hệ thống giám sát tốt hơn

Ngày nay, việc giám sát an ninh trong các khách sạn đã được nâng lên tầm cao mới. Mặc dù trong phòng không có camera giám sát, nhưng hành lang bên ngoài phòng, thang máy, cầu thang, quầy bar ở sảnh,... đều có lắp camera. Nếu đồ đạc, nội thất trong phòng bị hư hỏng hoặc thất lạc, nhân viên có thể biết rõ ai đã vào phòng nhờ hệ thống camera này để tìm ra người chịu trách nhiệm rõ ràng. Vì vậy, khách sạn không cần phải kiểm tra phòng ngay sau khi khách check out nữa.
Nhìn chung, việc các khách sạn không đi kiểm tra ngay sau khi khách trả phòng phản ánh tiến bộ xã hội và sự nâng cao chất lượng của ngành dịch vụ, khách sạn. Tuy nhiên, ở vị trí khách hàng, trước khi trả phòng chúng ta vẫn nên kiểm tra đồ đạc cẩn thận để tránh phiền phức hay quên đồ không đáng có.
PN (t/h) (SHTT)
- Vì sao có người đỏ mặt, người lại tái nhợt sau khi uống rượu? (14:50)
- Nhà thầu nhiều vi phạm vẫn trúng gói cải tạo chung cư Hong Kong trước thảm họa cháy (14:49)
- Xe máy điện cho học sinh, sinh viên: Những lựa chọn đáng chú ý dưới 20 triệu đồng thay thế xe 50cc (14:39)
- Cháu trai tới ngủ cùng, bà mất vàng, mất mạng (14:35)
- Đây là bom tấn Xiaomi mạnh nhất của năm sau, ống kính chuyên nghiệp, phần cứng bá nhất (14:30)
- Mailisa chi 20 tỷ quảng cáo mỗi tháng để "phù phép" mỹ phẩm Trung Quốc giá 30k thành hàng cao cấp (14:30)
- Sai lầm nối tiếp sai lầm, chuyện gì đang xảy ra với Filip Nguyễn? (14:21)
- Em họ xa ghé tận nhà mời cưới, lỡ miệng tiết lộ giá mâm cỗ khiến vợ chồng Hà Nội "choáng váng" (14:20)
- Tin vui: Từ 15/12/2025 hỗ trợ tiền cho nạn nhân, thân nhân và cả người cứu giúp tai nạn giao thông (14:12)
- Chuyện lạ ở TP.HCM: 6 chị em gái quyết không lấy chồng, sống cùng 1 nhà, nguyên nhân khiến nhiều người xót xa (14:05)