-
Cận cảnh dàn xe tăng, xe thiết giáp, ngư lôi lần đầu xuất hiện tại triển lãm lớn nhất lịch sử
-
Công bố kết quả nghiên cứu ảnh hưởng của xăng E10 với ô tô, xe máy
-
Cùng đi xem xe, người đàn ông bỏ lại bạn gái rồi lấy xe máy phóng mất hút
-
Cô bé từng xuất hiện trong trận Chung kết Olympia 19 năm trước giờ đã thành Chị Đẹp, cuộc sống thay đổi 180 độ
-
Danh tính nam thanh niên xăm trổ thách thức công an tại chốt bảo vệ sơ duyệt A80
-
Bức ảnh nghiệt ngã: Người trao giải và người nhận giải Miss Audition 2006 đều vướng lao lý
-
TP HCM: Cán bộ, công chức thôi việc sau sắp xếp có thể vay đến 300 triệu đồng
-
Ô tô bất ngờ "sụt hố" trên phố Đội Cấn, Hà Nội
-
Lần đầu tiên người dân có thể bán vàng miếng với giá 127 triệu/lượng
-
Bão số 6 khả năng sắp hình thành, trọng tâm mưa lớn ở miền Trung
-
Vụ 8 cán bộ Quảng Ninh làm lộ bí mật nhà nước: Sơ suất nhỏ có thể phạm điều nghiêm cấm
-
"Ông Ba Minh cưu mang vợ nhặt 11 năm" nhận 1,6 tỷ đồng: Tiền sẽ được sử dụng thế nào?
-
Nhà triệu USD cứ mưa là ngập, vì sao giá không ngừng tăng?
-
iPhone 17 hoàn toàn "mất tích" khỏi đại lý chính hãng Việt Nam
-
"Bảo bối" UAV đa năng ra mắt tại công trình kỷ lục Việt Nam: Vận tốc tối đa 200km/h, có thể mang cả tên lửa
-
Danh tính chàng chiến sĩ 'triệu view' đang gây sốt mạng xã hội dịp lễ 2/9
-
Clip thanh niên đâm bạn tử vong: Hé lộ nguyên nhân phát sinh trên bàn nhậu
-
Cục Cảnh sát kinh tế ra yêu cầu khẩn đối với bà Đào Thị Hương Lan
-
Loạt ngân hàng hướng dẫn cách liên kết tài khoản hưởng an sinh xã hội trên VNeID
-
Đề nghị truy tố các cựu lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa liên quan đến các dự án Phúc Sơn
Lối Sống
31/08/2023 06:56Vì sao khách sạn không còn kiểm tra phòng khi khách check out?
Thông tin khách hàng đầy đủ hơn
Khi đến nhận phòng, khách hàng phải đến quầy lễ tân để đăng ký bằng cách xuất trình căn cước công dân hoặc hộ chiếu, để lại số điện thoại liên lạc. Do đó, thông tin cá nhân để lại cho khách sạn rất chi tiết.
Vì vậy, khi nhân viên khách sạn phát hiện đồ đạc trong phòng bị thiếu hoặc hư hỏng, có đồ ăn, đồ uống chưa thanh toán, khách sạn có thể dễ dàng liên hệ với khách hàng. Ngay cả khi gặp phải những vị khách bất hợp tác, khách sạn cũng có thể gọi cảnh sát để hỗ trợ.
Ý thức của du khách ngày càng nâng cao
Với sự phát triển không ngừng của xã hội, ý thức chịu trách nhiệm về hành vi của bản thân của con người ngày càng cao, dù là trong khách sạn hay một số dịp khác, họ sẽ kiềm chế hơn trong hành vi của mình và phù hợp hơn với các chuẩn mực đạo đức và pháp luật.
Trước đây, thường xảy ra một số tranh chấp, chẳng hạn như cốc vỡ trong phòng, thảm bị cháy, ga trải giường bị ố, đồ đạc trong phòng bị thiếu… Tuy nhiên, hiện nay chất lượng khách hàng đã được cải thiện, họ tôn trọng quyền và tài sản của người khác hơn, không cố ý làm hư hỏng, trộm cắp đồ đạc.
Khách sạn hủy yêu kiểm tra phòng trước khi khách rời đi, điều này cũng thể hiện sự tin tưởng và tôn trọng lẫn nhau giữa khách sạn và khách.
Tăng chất lượng trải nghiệm của khách hàng
Trước đây mỗi lần trả phòng bạn phải đợi ở quầy lễ tân một lúc, nếu đông người trả phòng mà nhân viên kiểm tra đồ trong phòng bận thì bạn có thể phải chờ hơn nửa tiếng.
Nếu gặp trường hợp khẩn cấp hơn như ra sân bay, ra nhà ga... khách hàng sẽ cảm thấy mệt mỏi trong quá trình chờ đợi, để lại trải nghiệm rất tệ.
Vì vậy, những vấn đề này có thể tránh được và trải nghiệm của khách hàng có thể được cải thiện bằng cách không kiểm tra phòng khi khách trả phòng. Điều này cũng rất có lợi cho việc tiếp thị các thương hiệu khách sạn.
Hệ thống giám sát tốt hơn
Ngày nay, việc giám sát an ninh trong các khách sạn đã được nâng lên tầm cao mới. Mặc dù trong phòng không có camera giám sát, nhưng hành lang bên ngoài phòng, thang máy, cầu thang, quầy bar ở sảnh,... đều có lắp camera. Nếu đồ đạc, nội thất trong phòng bị hư hỏng hoặc thất lạc, nhân viên có thể biết rõ ai đã vào phòng nhờ hệ thống camera này để tìm ra người chịu trách nhiệm rõ ràng. Vì vậy, khách sạn không cần phải kiểm tra phòng ngay sau khi khách check out nữa.
Nhìn chung, việc các khách sạn không đi kiểm tra ngay sau khi khách trả phòng phản ánh tiến bộ xã hội và sự nâng cao chất lượng của ngành dịch vụ, khách sạn. Tuy nhiên, ở vị trí khách hàng, trước khi trả phòng chúng ta vẫn nên kiểm tra đồ đạc cẩn thận để tránh phiền phức hay quên đồ không đáng có.
PN (t/h) (SHTT)








- Nhiều cảnh sát xuất hiện tại nhà "bầu" Đoan (28/08/25 23:57)
- Bốc thăm Champions League: Real đụng độ Man City, Liverpool (28/08/25 23:53)
- Cách nhận tiền ăn "Tết Độc lập" 2/9 do Nhà nước tặng, làm ngay các bước sau (28/08/25 22:59)
- Khoa Pug không nói suông: Đi kéo chân lần 2 vì gặp Hoa hậu Lương Thuỳ Linh? (28/08/25 22:30)
- 50 triệu đồng và màn gây sốc về báo hiếu của con rể với bố mẹ vợ (28/08/25 21:49)
- Robot hình người "Made in Vietnam" của tỷ phú Phạm Nhật Vượng làm 1 việc bất ngờ tại công trình top 10 TG (28/08/25 21:21)
- Nóng: Chính phủ tặng quà bằng tiền mặt cho toàn dân ăn Tết Độc lập (28/08/25 20:55)
- Triển lãm HOT nhất dịp 2/9 đã mở cửa: Quy mô khủng chưa từng có, choáng ngợp với các màn biểu diễn và hoàn toàn MIỄN PHÍ (28/08/25 20:51)
- "Mưa đỏ" mang về 200 tỷ đồng (28/08/25 20:33)
- Giám đốc BV Đại học Y Hà Nội lên tiếng về sức khỏe của GS Ngô Bảo Châu (28/08/25 20:30)




