-
Dàn diễn viên Mưa Đỏ từ Quảng Trị 1972 xuyên không hiện tại tận hưởng hoà bình, 20.000 người ở SVĐ Mỹ Đình nức nở
-
Giọng thuyết minh thấm đẫm tim gan: Nước mắt hạnh phúc hòa cùng niềm tự hào dân tộc
-
Hải quân Việt Nam phô diễn sức mạnh với Lễ diễu binh trên biển
-
Đường phố Hà Nội rạo rực cùng bước chân của các đoàn diễu binh, diễu hành
-
Khám phá sức mạnh dàn phương tiện, khí tài diễu binh trên biển của Việt Nam ngày Quốc khánh 2/9
-
Tổng Bí thư Tô Lâm: Không gì có thể ngăn chúng ta vươn tới hòa bình, thịnh vượng
-
Ngày cuối ở trại giam, nữ phạm nhân gửi lời xúc động tới Đại tá công an
-
Đi qua đập tràn, cả gia đình bị lũ cuốn, người vợ tử vong
-
Người dân nhận quà 100.000 đồng ở nơi thường trú hay tạm trú?
-
Việt Nam trao tặng lần một cho nhân dân Cuba số tiền 385 tỷ đồng
-
Xe máy điện chạy 101km/sạc, giá chỉ 3,7 triệu đồng có gì hot?
-
Tuần đầu tháng 9 mặc màu gì để may mắn? 12 con giáp chọn đúng gam là tiền bạc rủng rỉnh
-
Sống đến 60 tuổi mới biết: 3 thói quen khiến con vô ơn bất hiếu cha mẹ nào cũng từng phạm phải
-
Cục trưởng Xuân Bắc đặt tên khai sinh cực ý nghĩa cho con trai sinh đúng ngày Quốc khánh 2/9
-
Chi hơn 100 tỷ đô nhập hàng Trung Quốc trong 7 tháng, Việt Nam mua những gì từ nước láng giềng?
-
Phát hiện tin nhắn trong điện thoại chồng, vợ ly dị ngay lập tức
-
Vàng 24k là gì?
-
Nụ hôn gây bão của Lâm Tâm Như và Hoắc Kiến Hoa
-
Hà Nội một đêm không ngủ: Khắp phố là concert "0 đồng", ai cũng thành ca sĩ hết rồi!
-
Miễn phí vé, ga tàu Cát Linh - Hà Đông chật kín khách đi xem diễu binh Quốc khánh 2-9
Ôtô - Xe máy
30/05/2018 10:3910 thương hiệu ô tô giá trị nhất năm 2018: ‘Vua lại làm vua’

Đây là năm thứ 13 liên tiếp, công ty Kantar Millward Brown tiến hành cuộc nghiên cứu thị trường để xếp hạng BrandZ - 100 thương hiệu có giá trị nhất toàn cầu. Dựa trên kết quả này, Kantar Millward Brown đã cho ra bảng xếp hạng 10 thương hiệu ô tô giá trị nhất năm 2018.
Theo đó, với giá trị thương hiệu đạt 29,99 tỉ USD, tăng 5% so với năm 2017, Toyota vượt qua các hãng xe sang nước Đức như BMW, Mercedes-Benz… để trở thành thương hiệu ô tô có giá trị cao nhất năm 2018. Đây đã là năm thứ 6 liên tiếp Toyota dẫn đầu về giá trị thương hiệu trong lĩnh vực ô tô. Lý giải về điều này, Peter Walshe - Giám đốc tổ chức thực hiện đánh giá Kantar Millward Brown, cho biết: “Toyota với những sản phẩm chất lượng, ổn định và bền bỉ ở phân khúc Crossover/SUV đã được hưởng lợi khi nhu cầu của người tiêu dùng gia tăng đối với dòng xe này tại thị trường Mỹ và châu Âu. Đây là yếu tố giúp Toyota giữ vững ngôi vương trên thị trường”. Hiện tại, mẫu Crossover 5 chỗ Toyota RAV4 đang được xem là một trong những “con bài chiến lược” đóng góp lớn vào doanh số bán hàng của Toyota tại thị trường Mỹ.

Tính đến nay, sau 13 lần Kantar Millward Brown thực hiện khảo sát thị trường, có đến 11 lần Toyota xếp ở vị trí dẫn đầu trong danh sách 10 thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới. Hãng xe Nhật Bản chỉ xếp thứ 2 trong các năm 2010 và 2012.
Thương hiệu Mercedes-Benz vượt qua đối thủ đồng hương BMW để giành vị trí thứ 2, với giá trị thương hiệu đạt 25,68 tỉ USD, nhiều hơn 6 tỉ USD so với BMW xếp ở vị trí thứ 3. Walshe giải thích việc Mercedes-Benz vươn lên nắm lấy vị trí thứ hai từ tay BMW chủ yếu nhờ vào sự tăng trưởng ở các thị trường Trung Quốc, Brazil và Nga. Trong đó, dòng sedan hạng sang E-Class là một yếu tố quan trọng góp phần vào thành công của thương hiệu mang biểu tượng “ngôi sao ba cánh”.
Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Ford (12,74 tỉ USD), Honda (12,70 tỉ USD), Nissan (11,43 tỉ USD). Tesla vẫn cán đích vị trí thứ 8, tuy nhiên giá trị thương hiệu của hãng xe điện này trong năm 2018 đạt tới 9,42 tỉ USD, tăng 3,52 tỉ USD so với năm 2017.
Trong khí đó, sau 2 năm vắng mặt do những ảnh hưởng từ vụ việc gian lận khí thải, Volkswagen đã trở lại danh sách 10 thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới. Giá trị thương hiệu của Volkswagen đạt 5,99 tỉ USD và xếp ở vị trí thứ 10, sau Maruti Suzuki với 6,38 tỉ USD.

Danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2018 do Millward Brown đưa ra dựa trên những phương pháp tính toán giá trị tài sản của mỗi thương hiệu, thông qua cách thu thập thông tin từ quá trình phỏng vấn hơn 3 triệu người tiêu dùng trên toàn cầu, kết hợp với những dữ liệu của Bloomberg và Kantar Worldpanel.
Top 10 thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới năm 2018:
1. Toyota: 29,99 tỉ USD
2. Mercedes-Benz: 25,68 tỉ USD
3. BMW: 25,62 tỉ USD
4. Ford: 12,74 tỉ USD
5. Honda: 12,70 tỉ USD
6. Nissan: 11,43 tỉ USD
7. Audi: 9,63 tỉ USD
8. Tesla: 9,42 tỉ USD
9. Maruti Suzuki: 6,38 tỉ USD
10. Volkswagen: 5,99 tỉ USD
Theo Hoàng Cường (Thanh Niên Online)








- Lập tức rửa đường phố ngay sau lễ diễu binh, diễu hành (11:26)
- Người Đắk Lắk bị sét đánh tử vong khi vừa sạc vừa dùng điện thọai (11:13)
- Nga lên tiếng về cáo buộc chặn GPS máy bay của lãnh đạo châu Âu (11:11)
- Tạm giữ hình sự đối tượng liên tiếp thực hiện các vụ 'ăn bay' tại Đà Nẵng (59 phút trước)
- Loại thịt nào bổ dưỡng nhất? (1 giờ trước)
- Đặt điện thoại xuống bàn nhớ úp màn hình, ai quen tay lật ngửa nhớ đổi ngay (1 giờ trước)
- Tôi không ngờ cuộc hôn nhân của mình lại rơi vào thế bế tắc vì những chiếc ô tô (1 giờ trước)
- Cận cảnh trạm đổi 2 phút/viên pin xe điện, có thể chạy tới 150 km (1 giờ trước)
- Khối Quân đội nước ngoài tham gia diễu binh, diễu hành (1 giờ trước)
- Ukraine khai hỏa "át chủ bài" Flamingo, đánh trúng căn cứ tình báo Nga ở Crimea (1 giờ trước)




