-
Nam dancer đột tử khi đang biểu diễn trên sân khấu
-
"Cam thường" check visual ái nữ 17 tuổi nhà MC Quyền Linh khi chơi bóng, chẳng còn "nàng thơ" nhưng nhan sắc vẫn bất bại!
-
Nhận 5 triệu, vận chuyển hơn 3kg ma túy từ biên giới vào nội địa
-
Vợ mẫu tây Bùi Tiến Dũng diện bikini khoe trọn body nuột nà chuẩn người mẫu, mặt mộc visual vẫn cực đỉnh
-
Triệt phá tổ chức tội phạm lừa đảo tiền ảo quy mô lên đến hàng tỷ USD
-
Sao nữ Vbiz bị hải quan giữ lại vì mặt lạ hoắc sau khi phẫu thuật thẩm mỹ, thừa nhận sức khỏe yếu đi rõ rệt
-
Con gái Triệu Vy lộ diện tại sân bay: Dáng cao nổi bật, nét mặt mệt mỏi
-
Cô gái bị hành hung ở chung cư Hà Nội: “Vẫn đau đầu và hoảng sợ”
-
Món chay ngon như thịt: Nấm đùi gà trộn sốt mè thơm béo, 3 phút là hết sạch đĩa
-
Mỹ tuyên bố ngừng viện trợ cho Ukraine
-
Ốc Thanh Vân nói gì về số tiền Mai Phương để lại cho con gái sau khi qua đời?
-
3 con giáp càng lớn tuổi càng sung túc: Tiền bạc dồi dào, gia đạo hạnh phúc, sức khỏe viên mãn
-
Tiểu thư Điện Biên bị đồn chia tay, nghi vấn "đòi" lại Mẹc hơn 2 tỷ tặng bạn trai
-
Cả làng sản xuất thịt trâu gác bếp giả, công an triệt phá xong đóng cửa hết
-
"Tóm gọn" Triệu Vy trùm kín mít ở sân bay, nghi dắt díu mẹ ruột - con gái chạy ra nước ngoài trốn nợ?
-
Anh trai Quang Lê bị giật tiền nhà
-
Xúc động khoảnh khắc 68 chiến sĩ quân đội đi giữa tiếng hò reo của 50.000 người
-
Loạt xe 7 chỗ đua giảm giá tại Việt Nam
-
Lời cảnh báo rợn người của Stephen Hawking trở lại: Khi "vị khách không mời" bất ngờ tiến sát Trái Đất
Ôtô - Xe máy
30/05/2018 10:3910 thương hiệu ô tô giá trị nhất năm 2018: ‘Vua lại làm vua’

Đây là năm thứ 13 liên tiếp, công ty Kantar Millward Brown tiến hành cuộc nghiên cứu thị trường để xếp hạng BrandZ - 100 thương hiệu có giá trị nhất toàn cầu. Dựa trên kết quả này, Kantar Millward Brown đã cho ra bảng xếp hạng 10 thương hiệu ô tô giá trị nhất năm 2018.
Theo đó, với giá trị thương hiệu đạt 29,99 tỉ USD, tăng 5% so với năm 2017, Toyota vượt qua các hãng xe sang nước Đức như BMW, Mercedes-Benz… để trở thành thương hiệu ô tô có giá trị cao nhất năm 2018. Đây đã là năm thứ 6 liên tiếp Toyota dẫn đầu về giá trị thương hiệu trong lĩnh vực ô tô. Lý giải về điều này, Peter Walshe - Giám đốc tổ chức thực hiện đánh giá Kantar Millward Brown, cho biết: “Toyota với những sản phẩm chất lượng, ổn định và bền bỉ ở phân khúc Crossover/SUV đã được hưởng lợi khi nhu cầu của người tiêu dùng gia tăng đối với dòng xe này tại thị trường Mỹ và châu Âu. Đây là yếu tố giúp Toyota giữ vững ngôi vương trên thị trường”. Hiện tại, mẫu Crossover 5 chỗ Toyota RAV4 đang được xem là một trong những “con bài chiến lược” đóng góp lớn vào doanh số bán hàng của Toyota tại thị trường Mỹ.

Tính đến nay, sau 13 lần Kantar Millward Brown thực hiện khảo sát thị trường, có đến 11 lần Toyota xếp ở vị trí dẫn đầu trong danh sách 10 thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới. Hãng xe Nhật Bản chỉ xếp thứ 2 trong các năm 2010 và 2012.
Thương hiệu Mercedes-Benz vượt qua đối thủ đồng hương BMW để giành vị trí thứ 2, với giá trị thương hiệu đạt 25,68 tỉ USD, nhiều hơn 6 tỉ USD so với BMW xếp ở vị trí thứ 3. Walshe giải thích việc Mercedes-Benz vươn lên nắm lấy vị trí thứ hai từ tay BMW chủ yếu nhờ vào sự tăng trưởng ở các thị trường Trung Quốc, Brazil và Nga. Trong đó, dòng sedan hạng sang E-Class là một yếu tố quan trọng góp phần vào thành công của thương hiệu mang biểu tượng “ngôi sao ba cánh”.
Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Ford (12,74 tỉ USD), Honda (12,70 tỉ USD), Nissan (11,43 tỉ USD). Tesla vẫn cán đích vị trí thứ 8, tuy nhiên giá trị thương hiệu của hãng xe điện này trong năm 2018 đạt tới 9,42 tỉ USD, tăng 3,52 tỉ USD so với năm 2017.
Trong khí đó, sau 2 năm vắng mặt do những ảnh hưởng từ vụ việc gian lận khí thải, Volkswagen đã trở lại danh sách 10 thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới. Giá trị thương hiệu của Volkswagen đạt 5,99 tỉ USD và xếp ở vị trí thứ 10, sau Maruti Suzuki với 6,38 tỉ USD.

Danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2018 do Millward Brown đưa ra dựa trên những phương pháp tính toán giá trị tài sản của mỗi thương hiệu, thông qua cách thu thập thông tin từ quá trình phỏng vấn hơn 3 triệu người tiêu dùng trên toàn cầu, kết hợp với những dữ liệu của Bloomberg và Kantar Worldpanel.
Top 10 thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới năm 2018:
1. Toyota: 29,99 tỉ USD
2. Mercedes-Benz: 25,68 tỉ USD
3. BMW: 25,62 tỉ USD
4. Ford: 12,74 tỉ USD
5. Honda: 12,70 tỉ USD
6. Nissan: 11,43 tỉ USD
7. Audi: 9,63 tỉ USD
8. Tesla: 9,42 tỉ USD
9. Maruti Suzuki: 6,38 tỉ USD
10. Volkswagen: 5,99 tỉ USD
Theo Hoàng Cường (Thanh Niên Online)








- Nhìn Subeo tuổi 15 để hiểu rằng doanh nhân Quốc Cường và Hồ Ngọc Hà chính là mẫu "bố mẹ hậu ly hôn" văn minh nhất nhì showbiz (11/08/25 23:03)
- Trấn Thành công bố phim Tết 2026, thẳng tay loại 1 diễn viên vì nhan sắc xuống cấp trầm trọng (11/08/25 22:51)
- Sau Sơn Tùng M-TP đến lượt ca sĩ Jack vướng ồn ào liên quan cưỡng chế thuế (11/08/25 22:44)
- Game thủ được dự Quốc yến đón Tổng Bí thư Tô Lâm tại Hàn Quốc là ai (11/08/25 22:29)
- Vụ bé trai 5 tuổi mất tích bí ẩn: Phát hiện thi thể trên sông tại Lào (11/08/25 22:09)
- Diễn viên Quỳnh Lương sinh con (11/08/25 21:53)
- "Bom tấn" 116 triệu bảng hồi sinh nghệ thuật rê bóng trung lộ (11/08/25 21:46)
- MU vung 100 triệu bảng cho Baleba để làm gì (11/08/25 21:43)
- Ngân 98 bị phản ứng (11/08/25 21:29)
- Cô gái 21 tuổi rối loạn tâm thần do sử dụng nhiều chất kích thích (11/08/25 21:23)




