-
Nam dancer đột tử khi đang biểu diễn trên sân khấu
-
"Cam thường" check visual ái nữ 17 tuổi nhà MC Quyền Linh khi chơi bóng, chẳng còn "nàng thơ" nhưng nhan sắc vẫn bất bại!
-
Nhận 5 triệu, vận chuyển hơn 3kg ma túy từ biên giới vào nội địa
-
Vợ mẫu tây Bùi Tiến Dũng diện bikini khoe trọn body nuột nà chuẩn người mẫu, mặt mộc visual vẫn cực đỉnh
-
Triệt phá tổ chức tội phạm lừa đảo tiền ảo quy mô lên đến hàng tỷ USD
-
Sao nữ Vbiz bị hải quan giữ lại vì mặt lạ hoắc sau khi phẫu thuật thẩm mỹ, thừa nhận sức khỏe yếu đi rõ rệt
-
Con gái Triệu Vy lộ diện tại sân bay: Dáng cao nổi bật, nét mặt mệt mỏi
-
Cô gái bị hành hung ở chung cư Hà Nội: “Vẫn đau đầu và hoảng sợ”
-
Món chay ngon như thịt: Nấm đùi gà trộn sốt mè thơm béo, 3 phút là hết sạch đĩa
-
Mỹ tuyên bố ngừng viện trợ cho Ukraine
-
Ốc Thanh Vân nói gì về số tiền Mai Phương để lại cho con gái sau khi qua đời?
-
3 con giáp càng lớn tuổi càng sung túc: Tiền bạc dồi dào, gia đạo hạnh phúc, sức khỏe viên mãn
-
Tiểu thư Điện Biên bị đồn chia tay, nghi vấn "đòi" lại Mẹc hơn 2 tỷ tặng bạn trai
-
Cả làng sản xuất thịt trâu gác bếp giả, công an triệt phá xong đóng cửa hết
-
"Tóm gọn" Triệu Vy trùm kín mít ở sân bay, nghi dắt díu mẹ ruột - con gái chạy ra nước ngoài trốn nợ?
-
Anh trai Quang Lê bị giật tiền nhà
-
Xúc động khoảnh khắc 68 chiến sĩ quân đội đi giữa tiếng hò reo của 50.000 người
-
Loạt xe 7 chỗ đua giảm giá tại Việt Nam
-
Lời cảnh báo rợn người của Stephen Hawking trở lại: Khi "vị khách không mời" bất ngờ tiến sát Trái Đất
Ôtô - Xe máy
29/05/2018 18:52KMB: Toyota vẫn 'trên cơ' Mercedes và BMW
Xếp hạng trên được công ty nghiên cứu thị trường Kantar Millward Brown (Anh) công bố. Theo đó, giá trị thương hiệu Toyota năm nay đã tăng 5% lên gần 30 tỷ USD một phần do nhu cầu mạnh mẽ với SUV tại thị trường châu Âu và Mỹ.
Toyota là trường hợp khá đặc biệt bởi trong 13 năm Kantar Millward Brown làm nghiên cứu, thương hiệu này có tới 11 năm đứng vị trí số 1. Hai năm 2010 và 2012, Toyota đứng vị trí thứ 2.

Trong khi đó, giá trị thương hiệu của Mercedes tăng 9% lên 25,7 tỷ USD năm nay, vượt trên đối thủ đồng hương BMW có giá trị thương hiệu tăng 4% đạt 25,6 tỷ USD. Trong hai năm 2016 và 2017, doanh số bán hàng toàn cầu của Mercedes vượt BMW.
Tăng trưởng mạnh mẽ của Mercedes đến từ các thị trường Trung Quốc, Brazil và Nga, đồng thời thành công của dòng E-Class mới cũng đóng góp tích cực cho xu thế tăng này.

BMW chứng kiến sự tăng trưởng chậm lại nhưng vẫn là thương hiệu rất giá trị. “BMW vẫn là thương hiệu hạng sang, vượt trên rất nhiều tên tuổi khác”, Peter Walshe, giám đốc Global BrandZ của Kantar Millward Brown, nhận xét.
Năm 2011, khi BMW ra mắt thiết kế sedan thể thao M5 mới, mẫu xe này phải ngụp lặn trong sự xuất hiện của 50 mẫu xe mới tại triển lãm xe Frankfurt, Đức. Năm ngoái, hãng xe Đức theo đuổi cách tiếp cận hoàn toàn khác khi bất ngờ công bố mẫu M5 thế hệ thứ 6 trong trò chơi điện tử.

Volkswagen tái xuất
Sau thời gian dài vắng bóng, thương hiệu Volkswagen đã xuất hiện trở lại bảng xếp hạng ở vị trí thứ 10 với giá trị thương hiệu 6 tỷ USD, tăng từ 5,1 tỷ USD trong năm ngoái.
Năm 2016 và 2017, Volkswagen bị loại khỏi bảng xếp hạng do bê bối gian lận khí thải. Hãng này thừa nhận đã gian lận các kiểm tra khí thải của chính phủ và tốn hàng tỷ USD để dàn xếp bê bối này.

Tuy nhiên, Volkswagen vẫn được đánh giá là thương hiệu tốt. “Mặc dù có những tiêu cực nhất định song điều đó không ngăn cản khách hàng đến với thương hiệu này. Doanh số bán hàng của Volkswagen đã nói lên điều đó”, Walshe cho biết.
Năm ngoái, VW lập kỷ lục khi bán được 6,23 triệu xe trên toàn cầu. Tuy giá trị thương hiệu có giảm nhưng tương lai của VW vẫn rất sáng sủa. Trước đó năm 2015, giá trị thương hiệu của VW là 9,3 tỷ USD.
Telsa thu hẹp khoảng cách với Audi
Giá trị thương hiệu của Tesla đã tăng trưởng một cách ấn tượng, từ 5,9 tỷ USD năm 2017 lên 9,4 tỷ USD năm nay, đứng vị trí thứ 8 trong bảng xếp hạng. Xếp trước Tesla là Audi với giá trị thương hiệu 9,6 tỷ USD, tăng 3% so với năm 2017.

Tesla đạt mức lợi nhuận cao nhất trong top 10 các nhà sản xuất ôtô bất chấp những lùm xùm gần đây như xe gặp tai nạn, hay mẫu xe điện Model 3 sản xuất chậm.
“Mọi người hào hứng với Tesla bởi đây không chỉ là thương hiệu xe hơi mà còn là thương hiệu thám hiểm sao Hỏa. Với người tiêu dùng, điều này rất có ý nghĩa”, Walshe nhận xét.
Theo Gia Nguyễn (Tri Thức Trực Tuyến)








- Tử vi 12 con giáp hôm nay - thứ 3 ngày 12/8/2025: Dần chán nản, Thân nhiều tham vọng (06:00)
- Nhìn Subeo tuổi 15 để hiểu rằng doanh nhân Quốc Cường và Hồ Ngọc Hà chính là mẫu "bố mẹ hậu ly hôn" văn minh nhất nhì showbiz (11/08/25 23:03)
- Trấn Thành công bố phim Tết 2026, thẳng tay loại 1 diễn viên vì nhan sắc xuống cấp trầm trọng (11/08/25 22:51)
- Sau Sơn Tùng M-TP đến lượt ca sĩ Jack vướng ồn ào liên quan cưỡng chế thuế (11/08/25 22:44)
- Game thủ được dự Quốc yến đón Tổng Bí thư Tô Lâm tại Hàn Quốc là ai (11/08/25 22:29)
- Vụ bé trai 5 tuổi mất tích bí ẩn: Phát hiện thi thể trên sông tại Lào (11/08/25 22:09)
- Diễn viên Quỳnh Lương sinh con (11/08/25 21:53)
- "Bom tấn" 116 triệu bảng hồi sinh nghệ thuật rê bóng trung lộ (11/08/25 21:46)
- MU vung 100 triệu bảng cho Baleba để làm gì (11/08/25 21:43)
- Ngân 98 bị phản ứng (11/08/25 21:29)




