-
Giờ đẹp thắp hương ngày mai – mùng 1 tháng 9 âm lịch 2025 cho gia chủ "đại cái đại lợi"
-
Quảng Ngãi: Tin mới nhất vụ vé số trúng 2 tỷ đồng bị từ chối trả thưởng
-
4 mẫu áo đơn giản nhưng trở nên sang trọng hơn bội phần khi diện cùng chân váy
-
Bão "Thần Gió" đến gần, tân Chủ tịch TP Huế chỉ đạo khẩn trương ứng phó
-
14 bí thư tỉnh ủy nhiệm kỳ 2025 – 2030 chưa là Ủy viên Trung ương Đảng
-
Nhóm đối tượng nào vừa được nhận trợ cấp 500.000 đồng/tháng, được Nhà nước đóng bảo hiểm y tế trong năm 2025?
-
Top 5 lý do bác sĩ khuyên bạn nên ăn khoai lang nhiều hơn
-
Ông Đặng Hồng Sỹ làm Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng
-
Chân dung 34 Bí thư Tỉnh ủy, Thành ủy nhiệm kỳ 2025-2030
-
Đây là "thức uống vàng" mẹ tôi thường nấu cho cả nhà uống vào tiết thu hanh khô: Vừa dưỡng nhan lại ấm dạ
Ôtô - Xe máy
26/02/2024 17:055 lưu ý khi sử dụng xe hơi có túi khí
Chất liệu tạo nên túi khí cho ôtô là loại vải co giãn hoặc một vật liệu đảm bảo được khả năng thu gọn lại trong các vị trí cần thiết trên xe và dễ dàng bung ra khi cần thiết. Trong tình huống xảy ra va chạm, túi khí được bơm phồng gần như ngay lập tức với thời gian chỉ tính bằng mili giây, bảo vệ các bộ phận quan trọng trên cơ thể người trên xe. Tuy nhiên, tốc độ bung của túi khí lên tới 160-320 km/h. Do đó, những người ngồi trên xe hơi cần nắm rõ một số lưu ý sau đây để tránh gặp phải rủi ro khi bộ phận này hoạt động.
Quên cài dây an toàn
Dây đai an toàn vẫn là bộ phận chủ chốt để cố định người ngồi. Khi tai nạn ô tô, người không thắt dây đai an toàn sẽ bị đập mặt vào phía trước gây chấn thương. Ngoài ra, họ có thể bị quăng quật sang hai bên, thậm chí văng ra khỏi ô tô.
Một số loại xe hơi hoạt động theo nguyên lý: muốn túi khí bung khi xảy ra va chạm, hành khách phải cài dây an toàn. Do đó, nếu đã di chuyển bằng xe hơi, tất cả mọi người đều phải sử dụng tính năng này.
Đặt nhiều đồ vật trang trí lên táp lô
Theo thiết kế của hầu hết xe hơi, táp lô bên lái phụ cũng là vị trí lắp đặt túi khí. Do đó, khi xe xảy ra va chạm, bộ phận này sẽ bung ra với lực mạnh các, món đồ trang trí nhiều khả năng sẽ văng mạnh vào người lái và các hành khách trong xe.
Ngồi quá sát vô lăng
Đây là một trong những thói quen vô cùng nguy hiểm. Ở ghế lái, túi khí luôn đặt dưới vô lăng. Nếu va chạm xảy ra, việc túi khí bung mạnh có thể gây chấn thương vùng mặt và ngực của tài xế. Ngoài ra, ngồi quá gần vô lăng sẽ khiến túi khí không đủ thời gian để nổ hết cỡ và tạo lớp đệm an toàn để bảo vệ tài xế. Do đó, người điều kiển phương tiện cần phải tìm hiều và điều chỉnh ghế ngồi phù hợp với bản thân. Khoảng cách từ ngực tới tâm vô lăng cần duy trì tối thiểu ở mức ~30,5 cm.
Lắp bọc ghế
Ngoài táp lô, ô tô hiện đại và có giá đắt tiền còn được bổ sung túi khí ở nhiều vị trí khác, trong đó có phần bên trong ghế ngồi. Vì vậy, sử dụng thêm bọc ghế với xe có trang bị túi khí ở vị trí này có thể cản trở việc bung túi khí, gây hại cho người ngồi trong xe.
Bổ sung khung cản trước
Các kỹ sư cho biết, hệ thống cảm biến giúp phát hiện va chạm và truyền tín hiệu bung túi khí thường nằm ở phía trước xe. Vì vậy, nếu chủ xe tự ý lắp thêm khung cản trước thì hệ thống kể trên có thể hoạt động không hiệu quả, khiến túi khí không bung để bảo vệ hành khách.
HV (SHTT)








- Hàn Quốc đóng băng tài sản liên quan đến Prince Group (48 phút trước)
- Công ty bé nhỏ đang đi trước Samsung, Xiaomi (51 phút trước)
- Đỉnh cao như Bugatti Veyron: Xe cũ không màu sơn, đã 18 năm tuổi vẫn có thể bán lại với giá quy đổi 60 tỷ đồng (56 phút trước)
- Trấn Thành trả giá (1 giờ trước)
- Nóng: AirAsia đang đàm phán mua cổ phần Vietravel Airlines (1 giờ trước)
- Giờ đẹp thắp hương ngày mai – mùng 1 tháng 9 âm lịch 2025 cho gia chủ "đại cái đại lợi" (1 giờ trước)
- Ví Bitcoin liên quan Trần Chí bất ngờ "thức tỉnh" sau 3 năm (1 giờ trước)
- Ngỡ ngàng lý do chồng cũ từ chối tái hợp nhưng năm nào cũng tặng quà 20/10 (1 giờ trước)
- Quảng Ngãi: Tin mới nhất vụ vé số trúng 2 tỷ đồng bị từ chối trả thưởng (1 giờ trước)
- 4 mẫu áo đơn giản nhưng trở nên sang trọng hơn bội phần khi diện cùng chân váy (1 giờ trước)




