Tại Việt Nam, 2 mẫu xe điện của Honda đều đã chính thức đến tay người tiêu dùng.

Trong bối cảnh toàn cầu đang hướng mạnh tới giao thông xanh và bền vững, Honda, một trong những ông lớn hàng đầu trong ngành công nghiệp xe máy, không đứng ngoài cuộc. Hãng xe Nhật Bản đang tích cực đẩy mạnh phát triển và phân phối các mẫu xe máy điện, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về một phương tiện di chuyển thân thiện với môi trường, tiết kiệm chi phí vận hành và mang lại trải nghiệm lái hiện đại.

Honda PCX Electric

PCX Electric là một trong những bước đi đầu tiên của Honda trong phân khúc xe máy điện. Xe giữ nguyên thiết kế sang trọng, tiện lợi của dòng PCX truyền thống nhưng được trang bị động cơ điện mạnh mẽ và hệ thống pin có thể tháo rời. 

Điều này mang lại sự linh hoạt trong việc sạc pin, đặc biệt tiện lợi cho người dùng ở các thành phố lớn. 

Honda PCX Electric đã từng được Honda Việt Nam trưng bày và giới thiệu, nhưng hiện tại vẫn chưa được phân phối chính thức tại thị trường này.

Honda PCX Electric là dòng xe điện mới thuộc bộ sưu tập PCX với thiết kế và ngoại hình thể thao gia đình tương tự dòng PCX 125, PCX 150, PCX 160.

Xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao: 1.960 x 740 x 1.095mm, chiều cao yên 760mm, khoảng sáng gầm 132mm. Xe có trọng lượng 144kg bao gồm cả pin. Về an toàn, xe trang bị phanh đĩa trước và phanh cơ sau. Honda PCX Electric hỗ trợ 2 viên pin với công suất 50,4V/20,8 Ah có thể tháo rời dễ dàng. Quãng đường di chuyển cho 1 pin là 41 km. Pin có thể sạc đầy trong vòng 6 giờ.

Về động cơ PCX Electric sở hữu khối động cơ công suất danh định 980W, công suất tối đa 4200W, tốc độ tối đa 67 km/h.

Honda ICON e:

Honda ICON e:, mẫu xe máy điện được sản xuất tại Việt Nam của Honda, đã chính thức có giá từ 26,9 triệu đồng (chưa bao gồm pin).

Điểm đặc biệt của ICON e: là việc áp dụng mô hình thuê pin, với mức phí 350.000 đồng/tháng không giới hạn quãng đường di chuyển. Đây là một chiến lược giúp giảm giá thành xe ban đầu, đồng thời tối ưu chi phí sử dụng cho người dùng.

ICON e: gây ấn tượng với thiết kế nhỏ gọn, hiện đại và hướng đến sự tiện lợi trong đô thị. Xe được trang bị hệ thống chiếu sáng LED, màn hình kỹ thuật số hiển thị đầy đủ thông tin, cùng cổng sạc USB tiện lợi.

ICON e: sử dụng pin lithium-ion đạt chuẩn chống nước IP67. Pin có dung lượng 30,6 Ah với điện áp 48 V, tức tương đương 1,5 kWh. Honda công bố thử nghiệm nội bộ cho quãng đường di chuyển 71 km, tức nhiều hơn so với con số 50 km tiêu chuẩn. Thời gian sạc 0-100% trong khoảng 8 giờ hoặc sạc 25-75% trong 3,5 giờ.

Việc Honda Việt Nam trực tiếp sản xuất ICON e: tại nhà máy của mình cho thấy cam kết dài hạn của hãng đối với thị trường xe điện trong nước, đồng thời đảm bảo chất lượng và nguồn cung ổn định.

Honda CUV e:

Đây là mẫu xe máy điện phổ thông và là mẫu xe điện thứ hai của hãng tại Việt Nam - sau mẫu xe máy điện cho học sinh ICON e:.

Điểm khác biệt là Honda Việt Nam áp dụng hình thức cho thuê xe. Người tiêu dùng có thể lựa chọn thuê xe mới hoặc xe đã qua sử dụng với mức phí khác nhau.

Cụ thể hơn, Honda Việt Nam định nghĩa xe đã qua sử dụng trên 6 tháng hoặc đã di chuyển trên 2.500 km là xe cũ; trong khi giá thuê xe mới tối thiểu là 8,8 triệu đồng cho kỳ hạn ngắn nhất là 6 tháng, giá thuê xe cũ tối thiểu là khoảng 4,2 triệu đồng cho kỳ hạn ngắn nhất là 3 tháng.

Chỉ với 6,4 triệu đồng (bao gồm cả tiền đặt cọc) là có thể đưa xe về. 

Nhờ sở hữu vẻ ngoài khá giống với mẫu xe Honda Lead nên tại Việt Nam, nhiều người còn gọi mẫu xe này là "Honda Lead phiên bản điện". 

CUV e: sử dụng hệ thống pin Honda Mobile Power Pack e: (MPP). Hệ thống pin này có thể tháo rời và hoán đổi, giải quyết vấn đề thời gian chờ sạc của xe điện.

Honda CUV e: sử dụng 2 pack pin Li-ion, mỗi pack có dung lượng khoảng 1,3 kWh; khi cả hai pack cùng đầy điện, xe có thể đi được 73 km theo thử nghiệm nội bộ của hãng.

Honda CUV e: trang bị mô tơ điện có công suất tối đa 6 kW (8 mã lực) và mô men xoắn cực đại 22 Nm; xe có thể đạt vận tốc tối đa 80 km/h với 3 chế độ lái khác nhau: Tiêu chuẩn (Standard), Thể thao (Sport), và Tiết kiệm (ECON); cùng với đó, xe cũng được cài đặt chế độ đi lùi, có thể hỗ trợ khi cần quay đầu trong không gian hẹp.

Một số trang bị đáng nhắc tới trên xe có màn hình màu TFT 7 inch, phanh kết hợp CBS, khóa thông minh Smartket, cổng sạc ở hộc đồ phụ.

Xe điện U-GO

U-Go là mẫu xe điện cỡ nhỏ được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng. Xe do liên doanh Wuyang Honda tại Trung Quốc phát triển, sản xuất để phân phối nội địa cũng như xuất khẩu sang một số thị trường khác trên thế giới.

U-Go có 2 chế độ lái gồm Eco/Sport với công suất danh định là 1200W và công suất tối đa là 1800W, tốc độ tối đa là 53km/h, đạt chuẩn chống thấm nước IP67.

Ugo được trang bị hệ thống pin Lithium ion 48V-30Ah công suất 1.44 kWh. Pin có thể tháo rời và hỗ trợ nâng cấp lên 2 pin giúp bạn có thể đạt quãng đường xa hơn.

Theo Honda công bố Ugo có thể di chuyển quãng đường 65km với 1 pin với điều kiện người điều khiển 75kg và vận tốc 35 km/h.

Hiện tại Ugo đang được chào bán ở thị trường nội địa Trung Quốc với giá bán lẻ đề xuất từ 7.999 nhân dân tệ, tương đương khoảng 29,1 triệu đồng.

Xe điện U-Be

Honda U-Be là mẫu xe máy điện cỡ nhỏ của Honda, tập trung vào thiết kế gọn nhẹ, phù hợp cho nhu cầu di chuyển ngắn hàng ngày.

Xe điện U-Be là mẫu xe điện có thiết kế tương tự như U-Go nhưng được thiết kế với công suất nhỏ để có thể di chuyển quãng đường dài hơn, rất thích hợp cho học sinh.

U-be trang bị khối động cơ với công suất danh định là 350W, tốc độ tối đa 25km/h, không hỗ trợ chống thấm nước và chỉ có 1 chế độ lái.

Ube trang bị pin Lithium ion 48V24Ah công suất 1152 kWh, có thể tháo rời. Xe có thể di chuyển quãng đường 80km với điều kiện người điều khiển 75kg và vận tốc 25 km/h.

Tại Trung Quốc, Honda U-Be được bán ra với mức giá từ 3799 nhân dân tệ (khoảng 14 triệu đồng).

 Xe chưa được phân phối chính hãng tại Việt Nam nhưng đang được một số đại lý nhập khẩu với giá khoảng 25 triệu đồng.

 

 

 

if (pageSettings.allow3rd) admicroAD.unit.push(function () { admicroAD.show('admzonek1fs4xky') }); 

Theo Bích Câu (Nguoiduatin.vn)