-
Vì sao không nên để điện thoại trực tiếp lên khay kiểm tra an ninh ở sân bay?
-
NÓNG: TP HCM "chốt" quy định giờ vào học, tan học của gần 2,6 triệu học sinh
-
Vào mùa thu, nhất định phải nấu 4 món ăn này: Vừa ngon lại giúp cả nhà khỏe thể chất và hệ miễn dịch
-
Vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người: Kẻ được giúp đã hành hung ân nhân
-
Đâm vào xe tải đậu bên đường, nam thanh niên 20 tuổi tử vong
-
Muốn tiền vào như nước thì người tuổi sau đặt bàn thờ Thần Tài theo hướng này
-
Cháy cửa hàng phụ tùng xe máy lúc rạng sáng, người đàn ông tử vong
-
Lời khai của người bố liên tục hành hạ 2 con ruột rồi quay video gửi cho vợ
-
Bí quyết phối đồ với gam xám sang trọng: 4 mùa đều đẹp, tạm biệt sự quê mùa!
-
Tai nạn liên hoàn trên cao tốc La Sơn - Túy Loan
Ôtô - Xe máy
28/07/2025 11:02Hai mẫu xe máy điện Honda sắp được nhập về Việt Nam
Trong bối cảnh hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM có lộ trình hạn chế và tiến tới cấm xe máy sử dụng nhiên liệu hóa thạch, không chỉ các hãng lớn như Honda hay Yamaha mà cả những đơn vị kinh doanh xe máy nhập khẩu tư nhân cũng đang dần chuyển hướng sang phân phối xe máy điện.
Mới đây, một cửa hàng chuyên kinh doanh xe máy nhập khẩu tại TP.HCM thông báo mở đặt cọc cho mẫu Honda E-VO. Xe dự kiến được đưa về nước vào tháng 9.
Honda E-VO là mẫu xe máy điện do liên doanh Wuyang-Honda tại Trung Quốc phát triển và sản xuất. Xe mang phong cách thiết kế café-racer cổ điển kết hợp hiện đại với cụm đèn pha tròn, thân xe gọn và yên thấp.

Mẫu xe này sử dụng động cơ điện công suất tối đa 20 mã lực, tương đương hiệu suất của một chiếc xe máy xăng 150cc. Honda E-VO có 2 phiên bản pin 4,1 kWh và 6,2 kWh, cung cấp phạm vi hoạt động tương ứng là 120 và 170 km với mỗi lần sạc. Thời gian sạc đầy pin tại nhà là khoảng 2,5 giờ và sạc nhanh trong khoảng 1-1,5 giờ tùy phiên bản.
Bên cạnh Honda E-VO, đơn vị nhập khẩu này cũng đang chuẩn bị đưa về nước một mẫu xe máy điện khác mang tên Honda Sundiro DM8B, được mô tả như phiên bản xe điện của Honda PCX 160.
Đây là sản phẩm do một liên doanh khác của hãng xe Nhật tại Trung Quốc là Honda Sundiro sản xuất. So với Honda E-VO, mẫu Sundiro DM8B sở hữu thiết kế phổ thông hơn cùng giá bán dễ tiếp cận hơn, được đơn vị nhập khẩu hé lộ ở mức hơn 30 triệu đồng.
Khi về Việt Nam, xe có thể được bán ra thị trường với hai phiên bản gồm Standard và Pro. Điểm khác nhau giữa hai bản nằm ở công suất và ở quãng đường di chuyển tối đa dao động từ 70-80km mỗi lần sạc.
Trong khi hai cái tên trên đều là xe nhập khẩu tư nhân, Honda Việt Nam hiện đang phân phối chính hãng hai mẫu xe máy điện. Cụ thể, mẫu ICON e: được bán với giá từ 26,4 triệu đồng trong khi CUV e: chỉ cho thuê với giá gần 1,5 triệu đồng/tháng.








- Ai trả tiền cho khoản "lỗ" 45.000 tỷ của EVN? (12:18)
- Tình cũ Brooklyn hé lộ bí mật nhà Beckham (12:16)
- Ronaldo lôi kéo Bruno rời MU (1 giờ trước)
- Diễn viên bí ẩn nhất Tây Du Ký: Trượt vai Đường Tăng lại thành công hơn bằng nhân vật khác, đang ở đỉnh cao sự nghiệp thì “bốc hơi” hoàn toàn khỏi showbiz (1 giờ trước)
- Nước Mỹ rung chuông tưởng niệm nạn nhân vụ khủng bố 11/9 (1 giờ trước)
- Phí giao dịch của sàn thương mại điện tử cần được Nhà nước quản lý và chống độc quyền (1 giờ trước)
- Vì sao không nên để điện thoại trực tiếp lên khay kiểm tra an ninh ở sân bay? (1 giờ trước)
- Tính năng dịch trực tiếp của AirPods chưa hỗ trợ tiếng Việt (1 giờ trước)
- Cận cảnh quy mô gây choáng của "tổng kho" sản xuất nước yến giả tại Đà Nẵng (1 giờ trước)
- NÓNG: TP HCM "chốt" quy định giờ vào học, tan học của gần 2,6 triệu học sinh (1 giờ trước)




