-
5 ô tô va chạm liên hoàn, cao tốc ùn tắc nghiêm trọng
-
Diễn biến mới nhất vụ "xây nhà nhầm" trên đất người khác ở Hải Phòng
-
Đuôi siêu bão Ragasa quét lên Nam bộ, TP.HCM nguy cơ mưa lớn kết hợp triều cường
-
Cô gái tố tài xế taxi sàm sỡ trên xe ở Ninh Bình
-
Ô tô lùi đổ trụ xăng ở Hà Nội: Nhân viên kể phút thoát khỏi ngọn lửa dữ dội
-
Nữ sinh mất tích bí ẩn, đồ vật cá nhân được phát hiện tại nhiều nơi ở Hà Nội
-
Tại sao người Việt "ăn nóng" còn người phương Tây chuộng "lạnh"?
-
Tìm tài xế xe bán tải chạy xe kiểu "ông trời con" ở TP HCM
-
Phó tổng Đỗ Quang Vinh choáng vì iPhone 17 Pro Max: "Mọi người giàu, hay có chỗ mua rẻ mình không biết nhỉ?"
-
Thử ngay: Ngồi thế này 10 phút mỗi ngày, gan thận khỏe lên trông thấy
Ôtô - Xe máy
25/05/2023 03:01Audi liên tiếp triệu hồi hàng trăm xe tại Việt Nam vì nhiều lỗi khác nhau
Thông tin vừa được Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, đơn vị này vừa chấp thuận cho nhà nhập khẩu, phân phối thương hiệu xe Audi tại Việt Nam là Công ty TNHH Ô tô Á Châu mở liên tiếp 2 đợt triệu hồi đối với các dòng xe Q7, Q8 đời 2020-2021 và A6, A7 đời 2019-2022 sản xuất tại Đức.
Theo thông báo, có 252 chiếc Audi A6, A7 được sản xuất từ 01/01/2019 đến 08/07/2022 nằm trong chương trình triệu hồi số hiệu 90V2 của hãng Audi AG. Các dòng xe này được triệu hồi để kiểm tra và lắp đặt miếng bảo vệ xung quanh hộp điều khiển thông tin được đặt ở giữa băng ghế sau.
Việc không được lắp đặt miếng bảo vệ có thể dẫn đến hộp điều khiển thông tin bị hư hỏng do độ ẩm thâm nhập từ dưới băng ghế sau. Điều này có thể từ nguyên nhân chất lỏng bị đổ ở khu vực băng ghế sau, gây hư hỏng đến hộp điều khiển thông tin có thể ảnh hưởng đến nhiều chức năng của xe như giảm hiệu suất động cơ, hộp số, hệ thống lái, hệ thống phanh,...
Để khắc phục lỗi trên, một miếng bảo vệ được kiểm tra và lắp đặt tại hộp điều khiển thông tin trên những xe bị ảnh hưởng. Ngoài ra, bộ phận niêm phong ở gầm xe phải được xử lý. Thời gian khắc phục khoảng 1 giờ/xe.

Hai mẫu xe ăn khách khác là Audi Q7, Q8 sản xuất từ 01/01/2020 đến 29/01/2021 cũng thuộc diện phải triệu hồi để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu, với số lượng 143 chiếc tại Việt Nam theo chương trình triệu hồi số hiệu 20DR của hãng Audi AG.
Theo hãng xe Đức, trong quá trình sử dụng, một bộ phận của bơm nhiên liệu có thể bị gãy khi xe đang di chuyển do dao động áp suất trong điều kiện áp suất hệ thống thấp. Mảnh vỡ có thể làm hỏng màng làm kín trong bộ điều chỉnh áp suất. Điều này sẽ dẫn đến đèn cảnh báo hệ thống kiểm soát khí thải sáng lên.
Tùy theo mức độ hư hỏng, động cơ có thể bị ngừng hoạt động đột ngột, dễ dẫn đến trường hợp hỏng máy; xe đột ngột giật cục, không thể tăng ga, không thể khởi động động cơ, gây mất an toàn cho xe và người lái khi tham gia giao thông.
Để khắc phục lỗi trên thì bơm nhiên liệu phải được thay thế mới với phiên bản có thiết kế cải tiến trên những xe bị ảnh hưởng. Thời gian khắc phục khoảng 2 giờ/xe.
Theo Hoàng Hiệp (VietNamNet)








- Hà Nội: Nghi con trai phóng hỏa nhà 2 tầng vì mâu thuẫn với bố (22/09/25 23:12)
- Gãy cột sống vì bị đối thủ to gấp đôi nhảy chồm lên người (22/09/25 23:04)
- 3 thay đổi ở mắt cho thấy máu đã "ngập mỡ", đi khám ngay còn kịp! (22/09/25 22:56)
- Hối hả thay bàn ghế mới sau "Tối hậu thư" của Chủ tịch TPHCM (22/09/25 22:32)
- Quỹ bảo hiểm tiền gửi có lúc gần 100.000 tỷ đồng nhưng không dùng được (22/09/25 22:14)
- Xe SUV "nhà giàu" Mercedes-Benz G-Class sắp có đối thủ (22/09/25 21:59)
- Hàng chục nghìn người đứng chật kín 9 tầng lầu để gặp Triệu Lộ Tư (22/09/25 21:50)
- Hà Nội tính đổi 4 khu đất khoảng 635 ha cho nhà đầu tư xây cầu Trần Hưng Đạo (22/09/25 21:39)
- Nam thanh niên vừa đánh thai phụ vừa hỏi "Mày biết tao là ai không?" (22/09/25 21:15)
- 'Lạm phát nàng thơ' tại Mù Cang Chải (22/09/25 21:12)




