-
Đến 17 giờ ngày 2/9, 100% xã, phường trên cả nước đã hoàn thành một nhiệm vụ quan trọng
-
Cát tràn xuống phủ kín đường, cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết tê liệt nhiều giờ
-
Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm 8 lãnh đạo các bộ, ngành
-
Hà Nội: Đường Đinh Tiên Hoàng sẽ được thiết kế trở thành Đại lộ Văn Hiến
-
Nữ Tiktoker nhảy lầu tự tử, hành động gây bàng hoàng ở TPHCM
-
Ham lấy chồng trẻ, tôi đâu ngờ đêm tân hôn lại trở thành nỗi ám ảnh bao năm sau
-
5 năm làm dâu, người phụ nữ vỡ òa hạnh phúc vì quyết định của bố chồng
-
"Danh sách vàng" 5 loại trái cây "đại bổ" cho gan: Quả nào chợ Việt cũng bày bán la liệt
-
Thót tim cảnh bé trai Hà Nội rơi từ mái tôn, được hàng xóm đỡ kịp
-
Va chạm xe máy và container, người phụ nữ tử vong, thân nhân ngã quỵ tại hiện trường
Ôtô - Xe máy
29/04/2023 15:12Ba hạng mục bảo dưỡng cần làm ngay sau khi mua ô tô cũ
Mua ô tô đã qua sử dụng có thể là một phương án hiệu quả để tiết kiệm tiền mà vẫn có thể có được một phương tiện đáng tin cậy.
Tuy nhiên, sau khi bạn mua một chiếc ô tô đã cũ, có một số hạng mục bảo dưỡng mà bạn nên thực hiện ngay để đảm bảo rằng chiếc xe của mình luôn ở trong tình trạng tốt nhất.
Thay bugi

Bugi là một bộ phận quan trọng trong hệ thống đánh lửa trên ô tô. Chúng đốt cháy nhiên liệu trong động cơ xe, cho phép xe của bạn khởi động và chạy trơn tru. Tuy nhiên, bugi có thể bị bẩn và mòn theo thời gian, dẫn đến đánh lửa sai, tiêu hao nhiên liệu và có thể gây ra các vấn đề khác. Do đó, việc thay bugi thường xuyên là rất quan trọng để giúp xe luôn hoạt động tốt nhất.
Khi mua một chiếc xe cũ, bạn có thể không biết lần cuối người chủ cũ thay bugi là khi nào. Do đó, thay thế chúng càng sớm càng tốt là một ý kiến hay. Tùy thuộc vào nhãn hiệu và kiểu xe của bạn, bạn có thể cần phải thay bugi sau mỗi 30.000-100.000 dặm (khoảng 48.280-160.934km).
Thay dầu động cơ và dầu hộp số

Dầu là huyết mạch của động cơ và hộp số của ô tô. Nó bôi trơn các bộ phận chuyển động. Theo thời gian, dầu có thể bị nhiễm bẩn, mảnh vụn và các chất gây ô nhiễm khác, có thể gây hư hỏng động cơ và hộp số. Do đó, việc thay nhớt động cơ và hộp số thường xuyên là điều cần thiết.
Tương tự như bugi, khi mua một chiếc xe cũ, bạn cũng khó biết được lần cuối cùng người chủ trước thay dầu là khi nào. Do đó, tốt nhất nên thay dầu càng sớm càng tốt. Hầu hết các thợ máy sẽ khuyên người sử dụng nên thay dầu động cơ sau mỗi 3.000-5.000 dặm (khoảng 4.828 - 8.046km) và dầu hộp số sau mỗi 30.000-60.000 dặm (khoảng 48.280-96.560km). Tốt nhất là kiểm tra các khoảng thời gian bảo trì thường xuyên.
Thay má phanh, rôto và chất lỏng
Phanh là một trong những tính năng an toàn quan trọng nhất của chiếc xe của bạn. Tuy nhiên, má phanh có thể bị mòn theo thời gian, làm giảm hiệu quả phanh. Ngoài ra, rôto phanh có thể bị cong vênh hoặc hư hỏng, có thể gây ra rung động và tiếng ồn. Cuối cùng, dầu phanh có thể bị nhiễm bẩn hoặc ở mức thấp, điều này có thể khiến phanh xe của bạn bị hỏng.

Khi mua một chiếc ô tô đã qua sử dụng, hãy nhờ thợ máy kiểm tra má phanh xe. Tùy thuộc vào tình trạng phanh của bạn, bạn có thể cần phải thay thế các miếng đệm má, rôto và chất lỏng. Giữ phanh của bạn trong tình trạng tốt là điều cần thiết để đảm bảo an toàn cho bạn trên đường.
Theo Y Nhụy (VietNamNet)








- Đến 17 giờ ngày 2/9, 100% xã, phường trên cả nước đã hoàn thành một nhiệm vụ quan trọng (14:07)
- Bắt đầu bán vé máy bay Tết 2026, có chặng hơn 9 triệu đồng (14:01)
- Cát tràn xuống phủ kín đường, cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết tê liệt nhiều giờ (19 phút trước)
- Bạn gái của những chiến sĩ làm nhiệm vụ A80 (20 phút trước)
- Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm 8 lãnh đạo các bộ, ngành (23 phút trước)
- Phong thái giúp Amorim giữ ghế ở MU (24 phút trước)
- Làm giả hình ảnh người chết gửi qua mạng rồi thúc gia đình nạn nhân chuyển “phí mai táng” (26 phút trước)
- Nữ BTV diện áo dài đỏ sao vàng gây sốt trong bản tin Thời sự tối 2/9 (26 phút trước)
- Hà Nội: Đường Đinh Tiên Hoàng sẽ được thiết kế trở thành Đại lộ Văn Hiến (29 phút trước)
- Khởi tố nữ kế toán chiếm đoạt hơn 11 tỷ đồng của doanh nghiệp (32 phút trước)